Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đề nghị tù chung thân 'siêu lừa' cổ phiếu OTC


Trước đó, trong phần kết luận vụ án, kiểm sát viên đã đề nghị mức án tù chung thân với bị cáo này. Bà Nghĩa (SN 1969, ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 46 tỷ đồng của các bị hại từ việc lừa bán cổ phiếu OTC (chưa đưa lên sàn giao dịch) với giá ưu đãi.











Bị cáo Nghĩa trong lúc tòa nghỉ nghị án
Bị cáo Nghĩa trong lúc tòa nghỉ nghị án.

Vụ án từng được xét xử hồi tháng 8/2011, tuyên bị cáo Nghĩa tù chung thân. Bà Nghĩa kháng cáo và HĐXX phiên phúc thẩm đã hủy án, yêu cầu xét xử lại từ đầu theo trình tự sơ thẩm. Quá trình xét xử phúc thẩm (tháng 12/2011), cơ quan chức năng đã xác định HĐXX phiên sơ thẩm đã xét xử không đúng pháp luật, vi phạm pháp luật về tố tụng

hình sự.


Đơn cử, bị cáo Nghĩa bị Viện KSND TP Hà Nội cáo buộc lừa đảo hơn 42 tỷ đồng, nhưng tòa cấp sơ thẩm lại quy kết bị cáo lừa đảo hơn 46 tỷ đồng (tăng hơn 3,5 tỷ đồng so với cáo trạng), vi phạm về giới hạn xét xử. Bên cạnh đó, HĐXX phiên phúc thẩm cũng cho rằng, hành vi của bị cáo có dấu hiệu phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản rõ rệt hơn tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Tại bản cáo trạng mới (ngày 16/1/2013), Nghĩa bị cáo buộc dùng thủ đoạn khoe có các mối quan hệ tầm cỡ, có khả năng mua được nhiều cổ phiếu ưu đãi từ các doanh nghiệp đang đưa lên sàn chứng khoán để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Từ tháng 3/2007 đến tháng 1/2008, Nghĩa đã chiếm đoạt hơn 46 tỷ đồng của các bị hại, sau đó chi tiêu vào các mục đích cá nhân, không có khả năng thu hồi.


Dự kiến, chiều 9/5 tòa tuyên án.


Theo Bảo Thắng (Tiền Phong)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP