Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nhóm bảo vệ phòng trà lãnh án gần 30 năm tù giam


Sáng 8/5/2013, tại hội trường UBND phường Phú Hội, TAND TP. Huế đã mở phiên toà lưu động xét xử công khai vụ án đối với 5 nhân viên bảo vệ phòng trà Phương Nam, tại địa chỉ số 65 Nguyễn Công Trứ, phường Phú Hội, TP. Huế (Thừa Thiên- Huế), với tội danh “cố ý gây thương tích” dẫn đến chết người.

Theo cáo trạng, trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 17/11/2012, anh Nguyễn Đôn Tú (30 tuổi) và Nguyễn Đôn Trọng (30 tuổi), trú tại phường Phú Hiệp (TP. Huế) đã đến phòng trà Phương Nam uống bia và nghe nhạc.



Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa


Sau một hồi tận hưởng những điệu nhạc sập sình tại đây, anh Tú và Trọng gọi nhân viên đến để thanh toán tiền. Lập tức, nhân viên đến và đưa phí thanh toán với số tiền tổng cộng 1.521.000 đồng. Tuy nhiên, trong ví anh Trọng chỉ có 600.000 đồng nên bảo vệ Võ Xuân Tiệp - Tổ trưởng tổ bảo vệ phòng trà đã làm thủ tục viết giấy nợ 900.000 đồng. Đồng thời, Tiệp yêu cầu tạm giữ xe máy anh Trọng và hẹn ngày mai đến thanh toán nốt số tiền còn lại để lấy xe về, nhưng Tú và Trọng không đồng ý.


Ngay sau đó, giữa hai bên có lời qua tiếng lại. Lập tức, Tiệp cùng với 4 bảo vệ khác của phòng trà gồm: Hoàng Bảo Quốc, Trương Định Duy Bảo, Hà Văn Ngà và Trương Tuyên Huấn lao vào đánh đập túi bụi, khiến anh Tú tử vong trên đường đưa đi cấp cứu, còn anh Trọng bị thương nặng.


Với tội danh cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, TAND TP. Huế, đã tuyên phạt Võ Văn Tiệp 7 năm 6 tháng tù giam, Bảo và Huấn 5 năm 6 tháng tù, Quốc và Ngà 5 năm tù và đồng thời buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân với số tiền trên 320 triệu đồng.


Hoàng Ngọc





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP