Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Robocon 2013 – Cuộc chơi của sinh viên đầy toan tính


Liên tục những kỉ lục được xác lập. Cục diện tại Bảng G thật ấn tượng ngay từ đầu khi Robot DTU-TITAN của Đại học Duy Tân lập kỉ lục ngay trận đầu tiên ở 50s thì ngay sau đó Robot LH-TNT của Đại học Lạc Hồng lập tức lập kỉ lục 43s đưa mầm lên mặt trăng một cách lạnh lùng như sát thủ. Robot LH-LEGEND của Đại học Lạc Hồng tại bảng H tử thần, ứng cử viên cho chức vô địch năm nay cũng thể hiện kĩ năng tuyệt vời của mình khi kết thúc trận đấu cũng chỉ 45s.


Ảnh minh họa


Những tưởng các pha biểu diễn đẹp mắt từ đầu sẽ tạo nên một ngày thi đấu cao trào và ấn tượng cho khán giả nhưng khán giả lại phải chứng kiến những kĩ năng của những kịch sĩ nghiệp dư.


Không may mắn LH-TNT tại bảng G đã thắng 2 trận và chắc chắn vào trong, LH-LEGEND tại bảng H tử thần rơi vào tình huống chỉ phải xác định người thắng sẽ đi tiếp vào vòng trong cùng BKD-PTC của Đại học Bách Khoa Đà Nẵng vì cả 2 đều 1 thắng 1 thua. Tuy nhiên, không như chờ đợi, LH-TNT khi muốn tránh đồng đội mình LH-LEGEND đã cho mọi người chứng kiến 1 trận thua rẻ tiền khi đẩy tới đẩy lui con robot điều khiển bằng tay chờ VTEC QHCKT Cao Đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc bắn mầm và khi đội bạn bắn chưa được thì lại ngồi mân mê chú Robot tự động mà nhất định không cho chạy.


Vở kịch của DTU-TITAN khi đã nắm chắc cơ hội vào vòng trong và tránh kịch sĩ LH-TNT nhì bảng G cũng diễn một vở kịch tương tự khi cho robot đi qua đi lại nhìn đội bạn thi đấu và cố tình để luôn mầm cây lệch ra khỏi đường chạy của robot tự động để robot tự động không thể nào gắp được mầm.


Điều đáng nói là một cuộc thi sáng tạo của SV nhưng các đội chơi lại thể hiện những suy nghĩ toan tính thô thiển trên sân chơi Robocon vốn là sân chơi của những nhà sáng tạo sinh viên, những mầm tài năng mới nở trong hiện tại và là hi vọng của tương lại Việt Nam.


P.V





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP