Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đánh chết vợ vì uống trộm rượu nhà hàng xóm


Cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam cho biết hôm 5/6 đã bắt tạm giam đối tượng và điều tra vụ án đối với Trần Ngọc Tranh (SN 1955, ngụ tại xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) về hành vi giết người.


Theo cơ quan CSĐT, vào hồi 12h, ngày 1/6, bà Lê Thị T. (SN 1954, vợ ông Tranh) đi lên rừng lấy củi về bán. Sau khi về nhà nghỉ ngơi, bà T. bỗng thấy thèm rượu nên chạy ra quán tạp hóa gần nhà, ngồi uống tại chỗ rồi đi về nhà.



Hung thủ Trần Ngọc Tranh. (Ảnh Quang Huy)


Thời điểm này, ông Trần Ngọc Tranh cũng đang ngồi nhậu ở gần đó và nghe được thông tin là vợ mình vừa "uống trộm rượu". Ông bị hàng xóm nhắc nhở đừng để vợ lần sau "tự tiện" như thế nữa. Sẵn có hơi men trong người lại bị người khác nói vợ như vậy, ông Tranh quay về nhà để hỏi cho ra lẽ.


Vừa về tới sân nhà, nhìn thấy cảnh vợ tóc tai rũ rượi, miệng thì chửi bới con, cháu rồi lăn ra gốc mít giữa sân ngủ. Nhìn cảnh tượng đó, ông Tranh quá bực tức đã cầm ngay chiếc gậy phang một nhát vào mạng sườn bà T. rồi đi vào nhà tắm rửa và thay đồ.


Khoảng 15 phút sau, ông Tranh gọi, rồi quát mà bà T. vẫn không trả lời. Hoảng sợ, ông Tranh lay người thì phát hiện bà T. đã chết. Biết được nhát đánh chí mạng của mình đã khiến người vợ tử vong, ông Tranh vội bế bà T. vào nhà và gọi hai người con đang nghỉ trưa dậy "thông báo" mẹ đã chết do bị "cảm" vì uống rượu nhiều.


Tuy nhiên, trong lúc thay quần áo cho người chị xấu số, bà Lê Thị L. (em gái nạn nhân) mới phát hiện những vết bầm tím trên thân thể người chị, nên nghi ngờ. Ngay lập tức bà L. báo cáo sự việc với cơ quan CSĐT công an huyện Quế Sơn. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT xác định bà T. tử vong là do vỡ lá lách dẫn đến máu tràn màng bụng.


Sau gần 10 tiếng điều tra, cơ quan CSĐT xác định được đối tượng gây ra cái chết của bà T. chính là ông Trần Ngọc Tranh. Tại cơ quan CSĐT, ông Tranh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.



Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng. (Ảnh Quang Huy).


Được biết ông Tranh từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, mang trên mình thương tật 61%. Ông Tranh và bà T. đã ly dị nhau từ năm 2000. Sau đó, bà T. về ở với gia đình mẹ đẻ. Nhưng vài năm trở lại đây, con cái muốn ông bà quay lại sống với nhau để trông nom lúc tuổi già ốm đau.


Gia đình bà T. ngoài tiền được trợ cấp thương binh của người chồng (hơn 1 triệu đồng/tháng), thì ngày qua ngày lên rừng kiếm từng bó củi về bán, thậm chí đi gặt thuê lo cho năm miệng ăn trong gia đình. Nhưng hễ về đến nhà là bà T. phải có tí "men" vào người mới chịu được.


Trước khi xảy ra chuyện, ông Tranh và bà T. sống chung trong nhà cùng với người con trai cả, cô con gái út và đứa cháu ngoại mới 4 tuổi. Nhà có 5 người thì đến 3 người nghiện rượu, chỉ trừ hai mẹ con cô con gái. Nhưng mỗi khi có rượu vào là 3 "ma men" lại cãi nhau inh ỏi, người con trai lại coi mẹ không ra gì. Đó cũng là lý do bà T. thêm buồn chán và lấy rượu giải khuây.


Hàng xóm cho biết, bà T. có thời gian bỏ rượu được gần 2 năm trời không uống tí nào. Nhưng hàng ngày đi lấy củi về bán được đồng nào bà vẫn mua mồi và rượu về cho chồng nhậu. Khi đó xóm làng ai cũng mừng cho bà. Đùng một cái, cậu con trai thứ 2 gây tội tầy trời thì cũng từ lúc đó bà T. lại ngập vào rượu. Chưa nguôi ngoai được bao lâu thì cô con gái lại bị chồng bỏ "tay xách nách mang" đứa con nhỏ về ở với ông bà. Con trai cả không có việc làm cộng thêm gia cảnh như vậy nên mãi mà vẫn không lấy được vợ. Những nỗi đau đó dồn nén vào người phụ nữ đã ở cái tuổi 60 già yếu nên bà lại ngập vào rượu.


Ngày 5/6, cơ quan CSĐT tỉnh Quảng Nam cho biết: "Tại cơ quan CSĐT, ông Trần Ngọc Tranh khai nhận lý do đánh vợ của mình. Ông bảo nhà ông là gia đình gia thế mà để cho vợ làm cái việc nhỏ mọn bị xóm làng lên án, gia đình mang tiếng khi người ta nói là ăn trộm rượu. Vì thế mà ông Tranh đánh vợ, nhưng ông không ngờ chỉ một lần vung gậy lên, vợ ông đã ra đi mãi mãi. Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra làm rõ".


Quang Huy


Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP