Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bộ Công an điều tra vụ đòi cảnh sát bồi thường tiền tỷ


Người đứng đầu Bộ Công an yêu cầu giao Chánh Thanh tra của Bộ kiểm tra lại toàn bộ vụ việc. Ai có sai phạm phải bị xử lý nghiêm, gây thiệt hại thì phải bồi thường.


Kết quả thực hiện báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15/6, đồng thời thông tin cho các cơ quan báo chí biết.











Chiếc xe chở lô hàng bạch tuộc. Ảnh: Hải Anh

22h ngày 27/5, Nguyễn Quang Hưng lái xe tải chở thuê hơn 2 tấn bạch tuộc từ sân bay Nội Bài về Móng Cái (Quảng Ninh).


Đến thị xã Chí Linh, Hải Dương, số hàng trên bị cảnh sát địa phương bắt giữ với lý do xuất xứ không rõ ràng, không có giấy kiểm dịch. Tài xế Hưng cho biết đã đề nghị giải phóng hàng để bảo quản song không được chấp nhận. Hơn 2 tấn bạch tuộc sau đó đã bị hỏng.


Chiều 28/5, hơn 40 chủ hàng yêu cầu Cảnh sát môi trường tỉnh Hải Dương bồi thường thiệt hại gần một tỷ đồng vì cho rằng hàng bị bắt giữ trái quy định. Những người này cho biết bạch thuộc được họ khai thác tự nhiên tại TP HCM, không nằm trong danh mục hàng hóa phải kiểm dịch.


Thượng tá Nguyễn Trọng Thái (Phó trưởng Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hải Dương) khẳng định cảnh sát môi trường tỉnh làm đúng quy định. Khi phát hiện lô hàng có dấu hiệu vi phạm, cảnh sát chỉ yêu cầu tài xế đưa xe về trụ sở làm rõ, không tạm giữ lô hàng. Cảnh sát giao tài xế bảo quản hàng hóa nhưng anh này không nhận.


Theo Nam Anh (Vnexpress)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP