Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Giả danh luật sư để lừa đảo


Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - PC46 (Công an TP Đà Nẵng) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Đặng Thị Lê (nhân viên bán hàng đa cấp, tạm trú đường Thanh Thủy, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo hồ sơ, Lê tự xưng là luật sư, có quen biết với nhiều quan chức. Cả tin, chị T. nhờ Lê “chạy” cho em gái chị một suất mua căn hộ chung cư. Lê ra giá 50 triệu đồng/căn và yêu cầu đưa trước 50%, đúng ba tháng sau sẽ nhận nhà. Để nạn nhân tin tưởng, Lê hướng dẫn em gái chị T. làm đơn xin cấp căn hộ chung cư, xác nhận hộ nghèo đang khó khăn về chỗ ở rồi mang đến nộp tại phòng tiếp dân của UBND TP Đà Nẵng. Nghe vậy, chị T. càng tin tưởng, tiếp tục nhờ Lê xin cho sáu người khác căn hộ. Lê đã nhận trước 175 triệu đồng của sáu người. Hơn một tuần sau, Lê nhận tiếp của chị T. thêm 20 triệu đồng để “lo lót chuyện nhà cửa”.


Đến hẹn, chị T. gọi hỏi Lê về việc cấp căn hộ chung cư, Lê nói: “Sắp được rồi, ráng đợi thêm thời gian nữa”. Cuối tháng 1-2013, Lê phôtô quyết định của UBND TP Đà Nẵng về việc “bố trí cho 60 hộ thuê căn hộ ở tại khu chung cư Nại Hiên Đông - C2, quận Sơn Trà” rồi tự ghi thêm chín trường hợp khác nói là do mình xin.



Tờ giấy gửi tiền mà Lê tự vẽ ra dưới “mác” luật sư để lòe các nạn nhân. Ảnh: TT



Đặng Thị Lê.


Thực tế, Lê không hề quen biết cán bộ nào ở UBND TP. Bản thân Lê cũng đang làm đơn xin thuê một căn hộ chung cư giá rẻ dành cho người có hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa được phê duyệt.


Lê đến Ngân hàng V. xin một giấy gửi tiền rồi tự ghi: “Nguyễn Hoàng Hà, chuyển 10 triệu đồng cho LS Đặng Thị Lê” để đi lòe nhiều người khiến họ tin Lê là luật sư. Ngoài ra, Lê còn thuê ngôi nhà mặt tiền tại đường Thanh Thủy, mua sắm một chiếc tủ và nhiều sách về Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự trưng bày để giới thiệu là văn phòng luật sư nhằm chiêu dụ con mồi.


Vào tháng 7-2012, cũng dưới “mác” luật sư, Lê hứa “chạy” cho ba người vào làm việc tại sân bay quốc tế Đà Nẵng với giá 18.000 USD. Lê đã nhận trước 12.000 USD nhưng toàn bộ hồ sơ, đơn xin việc của ba nạn nhân đều bị xếp xó.


Qua điều tra của cơ quan công an, tháng 11-2012, Lê “nổ” có mối quan hệ thân thiết với các lãnh đạo ngân hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng nên có thể vay vốn theo dạng ưu đãi của Chính phủ. Lê giao kèo hễ doanh nghiệp nào muốn vay 10 tỉ đồng thì phải trích thưởng 10% cho Lê, sau ba tháng gửi hồ sơ sẽ nhận được tiền. Tin lời, bà D. thế chấp ngân hàng ngôi nhà để lấy tiền đưa trước 50% (500 triệu đồng) cho Lê đi “lo việc”. Sau ba tháng, bà D. không thấy Lê nói gì về khoản tiền vay nên điện thoại tìm gặp Lê, Lê lại khất lần. Sau một thời gian, biết mình bị lừa nên bà D. viết đơn trình báo cơ quan công an.


Theo cơ quan điều tra, bước đầu xác định có 20 người bị hại với tổng số tiền mà Lê chiếm đoạt gần 1,5 tỉ đồng. Chưa kể còn nhiều trường hợp khác, nạn nhân chưa đến công an khai báo. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


Theo TẤN TÀI (Pháp luật Tp HCM)


> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP