Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thế giới ngầm của chủ vũ trường cho vay nặng lãi











Trịnh Minh Tâm, cánh tay đắc lực của Hiếu. Ảnh: Đ.X.
Trịnh Minh Tâm, cánh tay đắc lực của Hiếu. Ảnh: Đ.X.

Sau khi hay tin chủ vũ trường cho vay nặng lãi ở Sóc Trăng bị truy nã, nhiều người đã đến cơ quan điều tra tố cáo hành vi bị cho là vi phạm pháp luật của vợ chồng chủ vũ trường Lê Trung Hiếu (29 tuổi, tự Tùng "Ba Thay") cùng đồng bọn. Trong đó Trịnh Minh Tâm (quản lý khách sạn Vinh Phong) được xem như cánh tay đắc lực của Hiếu trong "thế giới ngầm".


Hàng ngày, Tâm ăn mặc chỉnh tề, đi xe SH, ra vẻ kính trên nhường dưới, gặp ai cũng gọi là "anh ruột, em ruột". Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là bình phong để người đàn ông 47 tuổi này giúp Hiếu cho vay nặng lãi và đe dọa dùng vũ lực chiếm đoạt tài sản của người khác. Trong vụ xiết nợ chị Hứa Thị Ngọc Mai (phường 2, TP Sóc Trăng), Tâm được xem là nhân vật chính trong kịch bản của chủ vũ trường nhằm qua mặt nhà chức trách.


Sau khi gộp lãi với khoản vay ban đầu 330 triệu đồng, Hiếu cho người thông báo với chị Mai rằng số nợ đã thành 880 triệu và "tôi đang thiếu nợ Tâm cả tỷ, anh ấy sẽ thay mặt tôi đến lấy tiền của chị". Sau đó, Tâm xuất hiện cùng đồng bọn, trấn áp bằng những lời hăm dọa sặc mùi xã hội đen để buộc chị Mai gán nợ bằng căn nhà với giá rẻ mạt.


Mặc cho chị Mai nài nỉ, Tâm cùng Nguyễn Thị Hồng Ngân, Danh Thị Bé Hoa, Bùi Thanh Liêm và Trịnh Văn Lành (tự Nhí "Ba Đao") tổ chức "kê biên" tài sản y như lực lượng thi hành án. Trong đó, ngoài xe máy, tivi và những vật dụng có giá trị thì chén, đĩa, bàn ghế cũng bị Tâm "niêm phong". Như vậy, với khoản vay hơn 300 triệu đồng từ chủ vũ trường, chị Mai đã tán gia bại sản vì lãi cắt cổ.


Theo điều tra, trước khi quản lý khách sạn, Tâm từng giúp mẹ vợ của Hiếu quản lý quán nhậu ở ngã ba Trà Men (phường 7, TP Sóc Trăng). Hàng ngày người dân Sóc Trăng thường thấy Tâm chở mẹ vợ Hiếu trên xe SH, giới thiệu người phụ nữ lớn hơn mình chục tuổi là "chị nuôi". Hoạt động không lâu quán đóng cửa vì ế ẩm nên chuyển sang kinh doanh vũ trường, khách sạn. Khi vũ trường 168 khai trương, Tâm mời một số cán bộ và những người có "máu mặt" ở Sóc Trăng đến dự để những đối thủ khác phải nể nang.











Trước khi mở vũ trường và khách sạn Vinh Phong, khu đất ở ngã ba Trà Men này là khu ẩm thực của gia đình vợ Hiếu. Tâm được "chị nuôi" giao quản lý khu ẩm thực nhưng quán hoạt động không lâu thì đóng cửa vì ế ẩm. Ảnh: Thạch Thảo

Lúc này ở huyện Châu Thành (cách vũ trường 168 khoảng 2 km) có vũ trường Ánh Quang, Hiếu phân công Lành tìm đến quậy phá bằng cách gây sự với khách để làm mất uy tín đối thủ. Mỗi khi ngồi quán cà phê, Hiếu tuyên bố sẽ "đóng cửa vũ trường khác bất cứ lúc nào". Đối với những băng nhóm hoạt động trên địa bàn TP Sóc Trăng, Hiếu thường xuyên ra lệnh cho đàn em liều lĩnh tổ chức các cuộc thanh toán nhằm chiếm lĩnh địa bàn.


Ngày 21/5, cảnh sát vây ráp dịch vụ giữ xe của vợ chồng Hiếu (gần Bệnh viện Sóc Trăng) và khách sạn Vinh Phong, thu giữ hàng trăm chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu của người vay nợ. Những nơi khám xét không có mặt Hiếu vì trước đó vài giờ chủ vũ trường này kịp rời khỏi Sóc Trăng.


Hiện nhà chức trách vẫn chưa bắt được Hiếu và Lành. Công an Sóc Trăng kêu gọi cả hai sớm đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.


Theo Trà Giang - Thạch Thảo (Vnexpress)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP