Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thuyền viên đâm chết đồng nghiệp lĩnh án 12 năm tù


Theo đó, vào ngày 25/11/2012, tàu đánh cá mang số hiệu TH – 90038, của anh Dương Văn Đản (SN 19972) làm thuyền trưởng trú tại thôn Toàn Thắng (phường Quảng Tiến, TX Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã ghé vào đảo Bạch Long Vĩ để nghỉ. Tại đây, bất ngờ xảy ra mâu thuẫn giữa anh Cao Sỹ Hùng ( SN 1979) và anh Lê Văn Huấn (SN 1962) đều trú tại phường Quảng Tiến – TX Sầm Sơn.



Di ảnh của anh Hùng.


Cái chết thương tâm của anh Hùng bắt đầu từ việc một thuyền viên tên Các có hỏi vay anh Hùng tiền vì Hùng được giao nhiệm vụ thư ký giữ tiền, kiêm chân liên hệ bán cá. Nhưng anh Hùng không cho Các vay và mắng Các phải biết chi tiêu tiết kiệm, giữ tiền. Lúc đó Lê Văn Huấn đang đi cho than vào lò đã chọc tức anh Hùng với câu mỉa mai về chuyện tiền bạc: “Nếu cần vay thì chỉ cần vay thằng chủ tàu ấy”.


Cho rằng lời nói đó xúc phạm mình, lời qua tiếng lại, Hùng và Huấn lao vào nhau ẩu đả. Sẵn có con dao thường ngày để thái thịt bên cạnh, nên Huấn vớ lấy để tự vệ. Khi Hùng lao đến, Huấn dùng dao đâm một nhát trí mạng vào ngực, cướp đi sinh mạng của anh Hùng.


Tuy nhiên tại phiên tòa, Huấn một mực cho rằng, cái chết của anh Hùng chỉ là ngộ sát và Huấn giải thích rằng: “Lúc đó anh Dân ôm chặt tôi, khi Hùng lao đến, Dân buông tay, theo đà vô tình đam phải Hùng. Chứ mình không có chủ tâm”.


Những lời bào chữa của Huấn đã bị Tòa bác bỏ, bởi các thuyền viên trên chuyến tàu có mặt tại phiên tòa cho biết: “Các thuyền viên trên tàu hay vay tiền của Hùng để ăn uống, nhâu nhẹt. Là người giữ quỹ, Hùng nhiều lần nhắc nhở nhưng họ vẫn chứng nào tật ấy. Huấn cũng hay vay tiền, nhưng bị Hùng nhiều lần từ chối, nên luôn cay cú”.


Trước những chứng cứ không thể chối cãi, kết thúc buổi xét xử, Tòa án Nhân dân Hải Phòng tuyên phạt bị cáo Lê Văn Huấn (SN 1960, Quảng Tiến, Sầm Sơn, Thanh Hóa) 12 năm tù về hành vi giết đồng nghiệp trên đường đi đánh cá.


Tuấn Nghĩa





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP