Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cá nhân hóa và cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm

Vậy là bài thứ 4 của chuyên mục SEO Off Page hôm nay sẽ được xuất bản, ở 3 bài trước "Xây dựng liên kết và cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm", "Mạng xã hội và cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm" và "Độ uy tín, tầm ảnh hưởng và tính tin cậy trong xếp hạng tìm kiếm" đã được gửi đến bạn đọc, giúp bạn đọc hiểu hơn các yếu tố ngoài website, giúp website bạn đạt cao và đứng vững hơn trong kết quả tìm kiếm. Và yếu tốt tiếp theo hôm nay mà Dịch Vụ SEO tốt nói đến hôm nay là Cá nhân hóa tìm kiếm.

Những năm trước đây, tất cả mọi người nhìn thấy chính xác các kết quả tìm kiếm tương tự. Hôm nay, không ai nhìn thấy chính xác các kết quả tìm kiếm tương tự, không phải trên Google, không phải trên Bing. Tất cả mọi người được một kinh nghiệm cá nhân.


Tất nhiên, bạn vẫn có một tính phổ biến rất nhiều. Nó không phải là tất cả mọi người nhìn thấy kết quả hoàn toàn khác nhau. Thay vào đó, tất cả mọi người nhìn thấy rất nhiều của cùng một danh sách "chung chung". Nhưng cũng sẽ có một số danh sách xuất hiện nhờ vị trí một người nào đó là, những người mà họ biết hoặc làm thế nào họ lướt web.




Pc: Quốc gia - P là Personalization và c là Conuntry - Mức quan trọng +3. Một trong những yếu tố xếp hạng cá nhân dễ hiểu là mọi người tìm kiếm những điều liên quan tại quốc gia mà họ đang tìm.

Một người nào đó ở Việt Nam tìm kiếm cụm từ "bóng đá", thì họ sẽ tìm được các kết quả về bóng đá Việt Nam, một người khác ở Mỹ tìm kiếm cụm từ "Football" thì sẽ tìm được các kết quả về bóng đá Mỹ.


Nếu trang web, có thể gọi là ngôn ngữ đi, không liên quan gì đến ngôn ngữ mà của một quốc gia nào đó, thì bạn sẽ khó xuất hiện khi một cá nhân nào đó , ở quốc gia nào đó thực hiện truy vấn tìm kiếm. Nếu bạn muốn xuất hiện ở kết quả tìm kiếm ở quốc gia đó, bạn cần SEO ở công cụ tìm kiếm bản quốc tế (Google.Com - Tiếng Anh). Hoặc vào thay đổi ngôn ngữ của website bạn phù hợp với ngôn ngữ quốc gia, sau đó vào Google Webmaster điều chỉnh quốc gia mà website bạn hướng đến.




Pl: Địa phương - P là Personalization và l là Localty - Mức quan trọng +3. Để phục vụ cho lợi ích cộng đồng, cũng như hiển thị được chi tiết kết quả một cách chính xác nhất, thì công cụ tìm kiếm không chỉ cá nhân hoá ở cấp quốc gia. Mà họ hiển thị dựa trên từng địa phương, thị trấn, thị xã, huyện, tỉnh, thành phố của người dùng. Mỗi địa phương sẽ cho ra từng kết quả tìm kiếm phù hợp.

Như với các kết quả tìm kiếm cá nhân hóa ở cấp quốc gia, nếu bạn muốn xuất hiện ở thành phố hay địa phương nào đó cụ thể, bạn cần phải đảm bảo trang web của bạn có liên quan đến thành phố hay địa phương đó.


Tìm kiếm trên các thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến hơn và có xu hướng trở thành một cách thức tìm kiếm chính, nên công cụ tìm kiếm luôn muốn cung cấp chính xác hơn, phù hợp hơn với vị trí người dùng thực hiện thao tác. Cho nên, google thường sẽ nhấn mạnh hơn các website nói về các nội dung, khu vực, địa lý, nơi người dùng đang làm việc.


Ví dụ, nếu hôm nay bạn tìm kiếm một công ty chuyên làm SEO, bạn sẽ tìm cụm từ khóa "Dịch Vụ SEO". Và kết quả của Google cho ra như sau, ngoài những kết quả ở tầm khu vực quốc gia, google sẽ hiện thị những kết quả, website mà công ty đang làm Dịch vụ SEO đó ở tại chính địa phương mà bạn đang sống". Rỏ ràng là bạn là nếu bạn đang sống ở Quảng Trị, bạn sẽ muốn một công ty SEO ở Quảng Trị làm việc đó, sẽ thuận lợi hơn cho bạn khi làm việc với một công ty ở tận Hà Nội như Vinalink đúng không?


Ngoài ra, công cụ tìm kiếm còn cho phép người dùng ở địa phương này có thể tìm kết quả ở địa phương khác, trên thanh tiện ích trong cuộc cụ tìm kiếm có hỗ trợ điều này. Ví dụ, khi bạn ở Quảng Trị, bạn muốn tìm ở Huế, bạn chỉ cần vào điều chỉnh kết quả tìm kiếm là được.




Ph: Lịch sử tìm kiếm cá nhân - P là Personalization và h là History - Mức quan trọng +3. Người dùng họ đã nhập những gì vào các truy vấn tìm kiếm của họ? Những website mà họ thường xuyên ghé thăm? Họ đã "Thích" một trang web, chia sẻ nó thông qua Twitter hoặc họ đã +1 các nội dung mà họ yêu thích?

Lịch sử cá nhân tìm kiếm này được cả Google và Bing sử dụng để ảnh hưởng đến các kết quả tìm kiếm của họ. Không giống như các quốc gia, thành phố hay địa phương nào cả, chẳng có kết quả tìm kiếm nào phù hợp hơn chính kết quả tìm kiếm mà người dùng yêu thích và đánh giá nó.


Thay vào đó, Google rất quan trọng rằng người dùng có yêu thích các kết quả mà Google trả về hay không, nó cũng quan trọng các yếu tố về những ấn tượng đầu tiên và lòng trung thành với thương hiệu của người dùng. Khi người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm "thường xuyên", google nghĩ rằng bạn thích kết quả đó, google sẽ thường xuyên hiện đưa kết quả đó lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm của bạn. Theo thời gian, Google sẽ hiện nhiều hơn các kết quả ở các website hay thương hiệu mà bạn yêu thích.


Hành vi này của người dùng giúp trang web của bạn củng cố hơn niềm tin ở Google và thường xuyên được xuất hiện ở vị trí cao khi người dùng tìm kiếm. Và tuyệt vời hơn nếu người dùng +1, like hoặc share website của bạn đến những người dùng khác.


Lịch sử tìm kiếm của người dùng thực sự rất quan trọng trong việc google hay một công cụ tìm kiếm nào đó xếp hạng, và giúp cho ra những kết quả chất lượng. Nếu bạn tìm kiếm thường xuyên các cụm từ, Google Search Box sẽ gợi ý cho bạn những cụm từ đó thường xuyên hơn. Đó là cách rất hay giúp người dùng sớm đạt được mục đích của họ




Ps: Kết nối cộng đồng - P là Personalization và Việc làm như chia sẻ hay like, +1 có ảnh hưởng thế nào đến website? Đây là một trong những yếu tố tác động mới lên xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Mỗi khi website của bạn được người dùng chia sẻ đến cộng đồng, nó sẽ được công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Google và Bing sử dụng yếu tố này để đánh giá cao website của bạn.

Những kết nối, chia sẻ thật sự quan trọng đối với website bạn, bởi vì công cụ tìm kiếm xem những kết nối, chia sẻ của người dùng như phiếu bầu. Giống như việc khi bạn muốn đi du lịch nơi nào đó, nhưng không biết đi đâu, thì việc một người bạn của bạn, gợi ý cho bạn đi Huế hay Quảng trị sẽ là cách hay. Bạn sẽ tin tưởng hơn những địa điểm thú vị đó, đơn giản vì bạn tin người bạn của bạn.


Ngày càng, ngày nay công cụ tìm kiếm rất xem trọng các hành động bên ngoài của người dùng. Vì vậy, nếu một website thường xuyên được chia sẻ đến bạn bè, thì chắc chắn rằng, thứ hạng của website bạn trên kết quả tìm kiếm sẽ gia tăng đáng kể.


Nếu ai đó có theo dõi bạn, hoặc thường xuyên chia sẻ nội dung của bạn, đưa website bạn vào những nội dung mà họ tin tưởng thì nó sẽ làm tăng tỷ lệ nhiều người dùng khác biết đến website bạn. Và chắc chắn rằng, không có nơi nào giúp bạn làm việc này hơn Google+. Chỉ cần chia sẻ lên Google, mọi người sẽ tìm thấy bạn.


Số lượng người nhận được kết quả tìm kiếm cá nhân hoá trên Google đang phát triển nhanh.Và thực sự tiềm năng, hữu ích cho người dùng.


Cảm ơn bạn đã đọc đến đây nhé, nếu có gì đóng góp, chia sẻ hoặc hỏi đáp thì bạn có thể bình luận ở dưới nhé. Và thấy hay thì chia sẻ đến bạn bè nha. Và nhớ...




Thủ thuật Seo - Seo tips Cá nhân hóa và cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm

Back to TOP