Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gã trai 15 giết bé gái 12 tuổi, lấp xác phi tang


Chân dung sát thủ nhí phạm tội ác tày trời

Chân dung sát thủ nhí phạm tội ác tày trời


Gần đây, các vụ án giết người mà hung thủ còn ở độ tuổi vị thành niên xảy ra khá nhiều. Trong đó đặc biệt có những vụ trọng án mà kẻ gây tội ác còn nhỏ tuổi nhưng phạm tội với tính chất dã man.


Với một bản vùng cao nơi thượng nguồn sông Hồng như ở thông Mai Hồng 1, xã Tân An (huyện Văn Bàn, Lào Cai), những trọng án như thế chưa từng xảy ra. Cho đến khi, cái tên Bàn Văn Lượng cùng hành vi giết người mang tính chất côn đồ được lan truyền khắp nơi, ai nấy đều rùng mình kinh hãi. Điều làm người dân nơi đây hãi hùng hơn, nạn nhân bị giết là một cô bé mới chỉ 12 tuổi, đã có dấu hiệu bị hãm hiếp trước khi bị sát hại.


Trọng án chấn động xã vùng cao


Trưa ngày 13/3, không thấy đứa con gái học lớp 6 đi chăn ngựa về ăn cơm như thường lệ, gia đình em Đặng Thị Phiếu (SN 2000) ở cùng thôn nháo nhác đi tìm. Tuy nhiên, gần hai ngày sau, bóng dáng cô bé vẫn bặt vô âm tín. Trong cơn tuyệt vọng, đã có lúc bố mẹ Phiếu nghĩ rằng con gái họ đã bị ngã xuống sông hoặc bị “con ma rừng” bắt đi. Mặc dù vậy, họ vẫn quyết tâm đi tìm. Đến trưa 15/3, thi thể cô bé xấu số được phát hiện tại bờ sông, trong một khe đá, bị đá và lá cây phủ kín. Thông tin được cấp báo lên cơ quan công an địa phương. Từ đây, một tội ác kinh hoàng đã được phanh phui.


Buổi chiều một ngày đầu tháng 3/2012, khi Bàn Văn Lượng đang đi chăn trâu ở triền đê trong khu vực thông Hồng Mai 1 thì gặp em Phiếu đang một mình đi chăn ngựa gần đó. Với đặc điểm sinh lý của một gã trai mới lớn đang ở tuổi dậy thì, Lượng nhìn thấy vẻ xinh đẹp hồn nhiên giữa nơi vắng vẻ của Phiếu và nảy sinh ý định đen tối. Để lân la làm quen, Lượng lừa Phiếu nhờ em đi tìm hộ tờ tiền bị đánh rơi, sau đó sẽ trả công. Thấy cậu bạn đàn anh là người cùng thôn, lại cùng trang lứa nên cô bé ngây thơ đồng ý.


Trong khi tìm kiếm, Lượng bất ngờ hiện nguyên hình là tên “tiểu yêu râu xanh”, ôm chặt lấy cô bé. Bị cậu bé ôm ngang người từ phía sau, Phiếu cố vùng vẫy thoát ra và bỏ chạy về phía bờ sông. Lượng đuổi theo kịp và đạp vào bụng làm cô bé ngã xuống. Khi Phiếu kêu cứu, Lượng lập tức dùng tay bịt miệng cô bé nhưng bị phản kháng. Trong cơn cuồng dâm, Lượng với tay nhặt hòn đá đập liên tiếp vào đầu cô bé yếu ớt cho đến khi máu chảy đầm đìa, cô bé bất tỉnh. Lúc này, hắn toan hiếp dâm cô bé nhưng thấy nạn nhân không động đậy, Lượng định vùi nạn nhân để phi tang. Bất ngờ, cô bé tỉnh dậy và kêu ú ớ. Lượng liền nhặt lại hòn đá lúc đầu và đập vào đầu, gáy cô gái cho đến khi nạn nhân gục hẳn. Sau đó cậu bỏ về nhà. 4 ngày sau, Lượng mới bị bắt giữ.


Hồ sơ sát thủ (P10): Gã trai 15 tuổi giết bé gái 12 tuổi, lấp xác phi tang | Giết người, Án mạng, Trọng án, Lào Cai, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Hồ sơ vụ án, Tòa tuyên án, Bàn Văn Lượng, Hiếp dâm trẻ em


Nơi bé gái Phiếu bị sát hại


Vì sao cậu bé 15 tuổi phạm tội hiếp dâm, giết người?


Sau khi Lượng bị tạm giam, trong nhiều ngày người dân khắp thôn Mai Hồng 1 không ngớt bàn tán về vụ án. Ai cũng xót thương cho đoản phận của cô bé học sinh lớp 6, đồng thời căm phẫn tột cùng tội ác của gã hung thủ nhí. Thế nhưng, cũng có người đồng thời thương xót cho thân phận của cả hai đứa trẻ. Họ thầm trách Lượng rằng, không biết vượt qua hoàn cảnh éo le, chăm chỉ học tập để xóa đi mặc cảm gia đình.


Lượng là con thứ hai trong một gia đình nông dân nghèo, dân tộc Dao. Người cha của Lượng bỏ đi từ lúc cậu còn nhỏ, để mẹ con ở lại trong cảnh nghèo túng, luẩn quẩn. Từ đó, Lượng hàng ngày chỉ chăn trâu, làm nương. Đến tuổi trưởng thành, cậu du nhập thói chơi bời, hư hỏng từ bên ngoài. Lượng trở thành cậu choai đua đòi, lêu lổng, nghiện game, đặc biệt là những trò chơi mang tính bạo lực, kích dục. Đã có lần Lượng sống dạt nhà đi bụi, trộm cắp vặt để lấy tiền ăn tiêu. Khi hắn trở về đã gây tội ác.


Hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu sự giáo dục đầy đủ của người cha, không thoát khỏi sự cám dỗ của những thói hư, tật xấu ở lứa tuổi dậy thì,… là những lí do biến một cậu bé tuổi 15 thành kẻ giết người côn đồ. Tuy nhiên, mọi tội ác đều do chính bản thân người thực hiện tư duy và nhận thức, từ đó hình thành hành vi. Không có một lời biện hộ nào nhằm che đậy tội ác.


Phiên tòa xét xử Bàn Văn Lượng được TAND tỉnh Lào Cai mở vào ngày 5/7/2012. Mặc dù đường từ xã xuống nơi xét xử xa xôi, thời tiết nắng nóng oi bức nhưng đã có rất đông người dân cùng thôn với Lượng đã xuống tận nơi xử án. Ai cũng mong kẻ gây ra tội ác phải bị trừng trị thích đáng. Kết thúc phiên tòa, bị cáo Bàn Văn Lượng (15 tuổi) đã bị tuyên phạt 10 năm tù giam về tội “Giết người” với tình tiết định khung hình phạt là “giết trẻ em”.


Chắc chắn rằng, 10 năm sau khi ra tù, khi Lượng đã thực hiện khung hình phạt theo pháp luật cho hành vi tàn ác của mình nơi trại giam, hắn sẽ phải đối mặt với một “phiên tòa” lớn hơn, đó là lời phán xét của người thân, họ hàng cô bé; gia đình hắn và người dân thôn Mai Hồng 1.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP