Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

HTC, Samsung và Apple đồng loạt thua lỗ


Về HTC, thật đáng lo ngại khi so với cùng kỳ năm ngoái lợi nhuận của công ty giảm 83% , nhưng vẫn là một cải thiện lớn so với kết quả tài chính tai hại của công ty trong quý một năm nay.


Smartphone hàng đầu của HTC là HTC One, đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi. Kích thước, giao diện và các tính năng của nó khá tuyệt. Tuy nhiên, các nhà đầu tư lo lắng rằng doanh số cho smartphone này đã đạt đỉnh trong tháng Năm. Chúng ta chỉ có thể đánh giá được mức độ thành công thực sự của HTC One, và HTC First xấu số, khi HTC công bố báo cáo lợi nhuận chính thức của hãng trong vài tuần tới.



Về phía Samsung, họ vừa tuyên bố đã bán được 20 triệu chiếc Galaxy S4. Tuy nhiên điều đó không khiến Samsung thoát khỏi áp lực từ các nhà đầu tư. Hãng sản xuất smartphone lớn nhất ngành công nghiệp hiện tại vừa công bố ước tính lợi nhuận kỷ lục khoảng 8,3 tỷ USD hôm thứ Sáu tuần trước, nhưng vẫn chưa đạt kỳ vọng của các nhà phân tích. Và kết quả là cổ phiếu của Samsung vừa giảm 4%.



Hơn nữa, việc giảm đơn đặt hàng linh kiện khiến một số nhà đầu tư đặt câu hỏi rằng nhu cầu Galaxy S4 có bền vững hay không hay là đang giảm dần.



Apple cũng không ngoại lệ, hãng chuẩn bị cắt giảm 20% đơn đặt hàng linh kiện cho iPhone. Theo PhoneArena, thay vì bán ra được khoảng 115 - 120 triệu chiếc iPhone theo dự doán cũ, Apple sẽ chỉ còn bán được khoảng 90 - 100 triệu chiếc iPhone.


Hằng Giang


Xem tin tức công nghệ mới nhất tại TechZ.vn!





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP