Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Huawei 'dè chừng' thị trường Mỹ?



Huawei sẽ không tập trung vào thị trường Mỹ mà chuyển sang các thị trường đang phát triển.


Lý giải cho sự thay đổi chiến lược này, Huawei chỉ nêu chung chung là các lý do "địa chính trị". Thời gian gần đây, hãng này phải hứng chịu nhiều chỉ trích tại Mỹ, Canada và thậm chí là cả EU khi một số ý kiến cáo buộc chính phủ Trung Quốc đang sử dụng smartphone Huawei để do thám các quốc gia khác.


Tháng 10 năm ngoái, cả Huawei lẫn ZTE đều bị giới tư pháp Mỹ chĩa mũi dùi với lý do công nghệ viễn thông do hai thương hiệu này cung cấp có khả năng theo dõi doanh nghiệp, tổ chức, khách hàng của Mỹ. Thậm chí, một số giới chức còn khuyến khích doanh nghiệp Mỹ tránh mua sản phẩm từ ZTE và Huawei, gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu của cả hai đại gia công nghệ Trung Quốc. Về phần mình, cả Huawei lẫn ZTE đều bác bỏ những cáo buộc nói trên, khẳng định đó là những thông tin hoàn toàn sai sự thật.


Sau này, một số nguồn tin tiết lộ rằng Nhà Trắng không tìm thấy chứng cứ nào về việc thiết bị của Huawei đang được sử dụng như những công cụ do thám. Nhưng bất chấp điều đó, các quan chức chính phủ và giới làm luật của Mỹ vẫn tin rằng sản phẩm Huawei là một mối đe dọa về mặt an ninh thông tin. Ngay cả Canada cũng từ bỏ kế hoạch trang bị smartphone Huawei cho mạng liên lạc chính phủ và ra lệnh cấm sử dụng sản phẩm của Huawei.



Tương tự, EU được cho là cũng đang cân nhắc việc mở cuộc điều tra nhằm vào ZTE và Huawei.


Trở lại với thông báo mới nhất từ Huawei. Hãng này cho biết trong tương lai vẫn sẽ có thể tập trung trở lại cho thị trường Mỹ, nhưng giờ đây, các thị trường mới nổi mới là ưu tiên số một. Ông Li Sanqi, Giám đốc Công nghệ của Huawei tuyên bố hãng vẫn rất muốn xâm nhập thị trường Mỹ, nhưng các khu vực còn lại của thế giới cũng đã "đủ lớn để có thể tăng trưởng mạnh mẽ".


Hằng Giang


Xem tin tức công nghệ mới nhất tại TechZ.vn!





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP