Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Khoe ‘chiến tích’ lên facebook, nhóm cướp bị bắt


Sau khi lập âm mưu cướp cửa hàng di động thành công, nhóm của Khá còn tung ảnh khoe trên facebook về ‘chiến tích’ của mình. Đây cũng chính là manh mối để nhóm cướp sa lưới.



Cửa hàng điện thoại di động nơi xảy ra vụ cướp.


Thông tin từ cơ quan CSĐT, Công an quận Hàng Mai, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Nguyễn Văn Khá (17 tuổi),Đào Quang Tùng (21 tuổi), Nguyễn Danh Tài (16 tuổi) cùng trú xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội về hành vi trộm cắp tài sản.


Theo điều tra, cuối tháng 6 vừa qua, Khá cùng nhóm bạn lêu lổng không việc làm đi lang thang. Trong lần đi qua cửa hàng di động của chị T nằm đầu ngõ 897 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai thì thấy cửa hàng vắng người, cả ngày chỉ có chị T đứng trông hàng nên nhóm của Khá đã bàn nhau lập kế hoạch tìm thời cơ thích hợp để cướp.



3 đối tượng Khá, Tùng, Tài.


Đợi đến khoảng 18h chiều cùng ngày nhóm này thấy chị T chuẩn bị đóng cửa hàng ra về Khá giả vờ vào cửa hàng để sạc nhờ máy điện thoại. Lợi dụng lúc chị T không để ý Khá đã lẻn lên tầng 2 để trốn.


Tưởng Khá bỏ đi nên chị T sau đó đóng cửa ra về và không hay biết Khá đang nằm lẩn trốn trên tầng 2. Đợi đến khuya, Khá tỉnh dậy xuống tầng 1, phá kính quầy hàng lấy 23 chiếc điện thoại, tiền và nhiều sim, card điện thoại..


Do cửa bị khóa ngoài, Khá đã gọi điện cho Tùng và Tài đến giải cứu. Hai tên này đã hướng dẫn Khá đi theo lối cửa rồi tiếp tục trèo sang các căn hộ liền kề để xuống đất và bỏ trốn. Khá cùng đồng bọn về thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa bán một số điện thoại, sim, card cho các cửa hàng ở khu vực này lấy tiền ăn tiêu.


Sau khi phi vụ trót lọt, Khá đã chụp ảnh một số điện thoại đưa lên trang mạng xã hội facebook để khoe chiến tích với bạn bè. Không ngờ Khá đã bị một trong số những bạn xã hội tống tiền trên mạng, yêu cầu phải chia cho 2 điện thoại di động trộm được, nếu không sẽ báo cho cơ quan công an.


Thậm chí, người bạn này đã gọi điện cho gia đình Nguyễn Danh Tài, “tố” chuyện Tài cùng Khá, Tùng đã tổ chức ăn trộm tài sản trị giá 50 triệu đồng và mỗi gia đình phải nộp 5 triệu đồng.


Khi được biết sự việc, gia đình Tài đã đưa Tài tới Công an xã Trung Tú trình báo. Từ đây, vụ trộm cắp tài sản tại cửa hàng bán điện thoại ở phường Giáp Bát đã được công an làm rõ.


Tiểu Long – Văn Định





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP