Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nắn, bóp, né, vì nhà chủ tịch tỉnh











Vỉa hè phía nhà ông Đấu chỉ rộng 3,3 m. ẢNH: SÁU NGHỆ
Vỉa hè phía nhà ông Đấu chỉ rộng 3,3 m. ẢNH: SÁU NGHỆ.

UBND tỉnh Vĩnh Long mở đường Bạch Đàn tại TP Vĩnh Long, điều chỉnh quy hoạch để con đường từ thẳng thành cong chữ chi. Lúc quy hoạch đường thẳng, ông Phạm Văn Đấu mới là lãnh đạo doanh nghiệp, khi đường uốn lượn chữ chi là lúc ông Đấu đã làm Chủ tịch UBND tỉnh.


Do việc nắn đường né được nhà ông Đấu, dẫn đến lấn sang nhà đất cơ sở kinh doanh của bà Lê Thị Kim Khoa. Bà Khoa kiện yêu cầu làm rõ việc điều chỉnh quy hoạch và đòi tăng giá bồi thường cho bà. Năm 2011, khi ông Đấu đã nghỉ hưu, TAND tỉnh Vĩnh Long thụ lý đơn kiện của bà Khoa, và năm 2012 xử sơ thẩm, bác đơn kiện với lý do UBND tỉnh quy hoạch đúng.


Bà Khoa chống án. TAND tối cao chuẩn bị xử phúc thẩm đã yêu cầu bị đơn cung cấp các sơ đồ quy hoạch. Thời điểm này, đường Bạch Đàn đã làm xong, đo đạc phát hiện con đường bị “bóp lại” để né thêm nhà ông Đấu.


Theo công văn ngày 2/8/2012 của UBND tỉnh Vĩnh Long gửi TAND tỉnh, đường Bạch Đàn rộng 18 m, gồm lòng đường 9 m, vỉa hè mỗi bên 4,5 m. Số liệu này được căn cứ các quyết định của UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường Bạch Đàn và quyết định thu hồi, bồi thường đất. Thực tế hiện nay, vỉa hè phía nhà ông Đấu chỉ rộng 3,3 m, giảm 1,2 m, suốt chiều dài đất của ông Đấu khoảng 100 m.


Việc bóp đường không có văn bản nào cho phép. Có một câu hỏi ngoài phạm vi vụ án mà thuộc phạm vi phòng chống tham nhũng, diện tích bị bóp ấy đã được quyết toán trong dự án đầu tư xây dựng con đường như thế nào, từ bồi hoàn đất đến thi công?


Theo SÁU NGHỆ (Tiền phong)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP