Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nghi án cháu ngoại sát hại ông để lấy tiền ăn chơi


Cái chết bất ngờ


Theo thông tin từ chị Phan Thị M. (sinh năm 1974, ngụ Tân Phú, TP.HCM), bố chị là cụ Phan Ngọc H. (sinh năm 1930 ngụ Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) vốn làm nghề đạp xích lô. Trước đây cụ sống ở quận 8, nhưng từ cuối năm 2012 cụ bán nhà về sống ở quận Bình Tân. Trong thời gian sống ở đây chị M. có cho đứa con trai thứ hai là Phan Anh Tuấn T. (sinh năm 1997, ngụ Tân Phú, TP.HCM) ở cùng ông để ông cháu vui vầy.


Khoảng 17h ngày 8/7 chị M. sang nhà ông H., khi đi ngang qua đường thấy T. đang chơi với bạn gái tên L. gần đó, chị M. gọi con lại hỏi ông ngoại đi đâu thì T. trả lời ông khóa cửa trong đi chơi đâu chưa về, con gọi mãi không được nên con trèo tường để vào. Dù được con trai giải thích nhưng chị M. thấy không hợp tình hợp lý cho lắm nên hỏi lại T.: "Sao ông đi ra ngoài mà khóa cửa trong được, nhà ông đâu có bấm cửa từ bên ngoài?". Nghe mẹ hỏi T. bỗng nhiên nói "ông nuôi con lợn chết thúi trong nhà tắm rồi" và chạy vào nhà bạn gái tên L. luôn, chẳng nói thêm câu gì.



Chị M. trước bàn thờ của bố mình


Thấy con trai nói chuyện vòng vo nhưng chị M. vẫn không muốn hỏi thêm nên đi xe về nhà và đem thắc mắc của mình với chồng và ba chồng. Nghe chị M. nói vậy ba chồng chị M. hốt hoảng "hay là nó giết ông cụ để lấy tiền rồi". Linh tính có chuyện chẳng lành, chị vội sai đứa con lớn đèo chị sang để trèo vào nhà xem có chuyện gì xảy ra. Khi vừa đến cổng chị gõ cửa mãi cũng không thấy ai lên tiếng, trong nhà tối om, chị và con trai trèo tường vào bật điện lên thì thấy nước ở tầng 1 lênh láng. Chị nhìn có những vệt máu vẫn còn lấm tấm, tìm khắp nhà thì thấy một đống chăn màn dưới cầu thang, trong đống chăn, cụ H. nằm ngẹo cổ sang một bên và đã tắt thở.


Quá hoảng loạn, chị M. hô hào hàng xóm sang trợ giúp. Sự việc sau đó được báo lên công an quận Bình Tân.


Nghi vấn đứa cháu ngoại bất hiếu


Sau khi vụ án xảy ra, cả khu vực nơi cụ H. sinh sống đều rất bàng hoàng, sửng sốt. Theo lời chị K. hàng xóm cụ H. thì ông cụ hiền lành lắm, đã hơn 80 tuổi mà vẫn đạp xích lô sinh sống. Ông sống rất hòa đồng với bà con lối xóm, chẳng mất lòng ai. Thường ngày cụ đi làm từ 6h sáng đến 5h chiều mới về. Ông ở với thằng cháu ngoại chừng 16 tuổi cũng chẳng thấy ông cháu lớn tiếng gì với nhau, nhưng thằng cháu này thì mê chơi lắm. Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc phóng viên đã có cuộc trò chuyện với chị M. Lúc đầu chị dè chừng, không muốn nhắc đến sự việc thương tâm, nhưng được PV chia sẻ chân tình, chị đã tâm sự những uẩn ức của người mẹ có đứa con trời đánh.


Theo chị M. thì lúc chiều khi chị nghe T. nói chuyện về ông chị đã rất nghi ngờ, nhưng cũng chẳng thể nghĩ đứa con trai bé bỏng của mình có thể làm điều gì đó táng tận lương tâm. Chị M. nghẹn ngào: "Đến tận bây giờ tôi cũng không tin con tôi có thể ra tay giết ông ngoại, nhưng từ hôm bố tôi mất nó bỏ đi biệt tích, tiền và vàng ông tích góp để trả nợ tiền nhà cùng giấy tờ đã mất hết. Điện thoại nó cũng bặt tăm, nhưng tôi nghĩ nó phải có đồng bọn".


Chị M. phân tích rằng khi chị bước vào nhà thì hiện trường vụ án bị xáo trộn, có sự vật lộn giữa cụ H. và hung thủ, còn nhiều vết máu văng trên tường. Cũng chẳng phải ngẫu nhiên chị nghĩ con mình có tham gia vào vụ án này bởi trước đó 4 ngày cụ H. mất 16,5 chỉ vàng và 5 triệu đồng tiền mặt. Số tiền đó cụ dành dụm để trả tiền nhà nhưng qua một đêm không cánh mà bay. Khi công an vào cuộc thì phát hiện thủ phạm chính là T. và mấy người bạn lêu lổng thường ngày vẫn đến nhà chơi. Nhưng do T. và đám bạn ăn tiêu hết nên công an chỉ thu lại được 7 chỉ vàng, vụ việc đang trong quá trình điều tra thì xảy ra vụ án mạng.


Chị T. buồn bã cho biết: "Khi công an điều tra ra vụ mất cắp, tôi đã nói với bố tôi là để pháp luật xử lý, đừng bao che cho nó làm gì. Nó đã hư đến mức đó rồi thì mình cũng bó tay. Mình sinh con ra nhưng không dạy được nó thì để cho nó vào trường giáo dưỡng đi, nhưng ông cụ lại không nghe. Ông bảo phải dạy nó từ từ. Nó còn nhỏ dại. Mấy hôm sau nó lại chẳng đi đâu, cứ đóng cửa phòng ngồi trong nhà suốt. Ông còn khoe với tôi rằng chắc nó đang hối hận lắm, đang tự trừng phạt bản thân vì đã làm sai trái với gia đình, nhưng không ngờ những ngày nó giam mình trong phòng là nó đang âm mưu".



Khu vực xảy ra vụ án


Cũng theo chị M. thì ông H. là người Bắc vào Nam lập nghiệp, ông làm nghề đạp xe xích lô kiếm sống. Cách đây 40 năm ông lấy mẹ chị nhưng khi chị được 4 tháng tuổi thì mẹ chị bỏ hai bố con chị đi theo người đàn ông khác. Ông H. một mình đạp xích lô nuôi đứa con gái bé bỏng. Cũng có nhiều cô gái muốn về ở với ông để chia sẻ những khó khăn mà ông phải chịu đựng, nhưng ông vẫn ở vậy suốt cuộc đời để nuôi con gái vì ông sợ nếu ông lấy vợ thì con gái ông sẽ khổ vì cảnh mẹ ghẻ con chồng.


Cả cuộc đời ông làm ra tiền chỉ ăn rau muống với tương. Tất cả số tiền dành dụm ông đều bỏ vào tiết kiệm để lo cho con cháu, chị M. nước mắt dàn dụa nói: "Chưa bao giờ tôi thấy bố tôi mua miếng thịt ăn, tôi có lỡ mua rồi ông mới chịu ăn, không thì ông chỉ ăn rau với đậu hũ". Những đồng tiền ấy ông chắt chiu để nuôi chị, rồi đến khi chị lấy chồng ông nuôi cháu. T. là đứa cháu ông quý nhất trong số 3 đứa con trai của chị M., bởi ngày nhỏ T. ngoan ngoãn và học giỏi, nhưng không hiểu sao từ năm lên lớp 9 T. mê mẩn chơi điện tử và bỏ học để ngồi lỳ ở quán nét. Thấy con cái hư hỏng, chị và chồng gọi T. về để dạy bảo, nhưng cứ mỗi lần chồng chị M. đánh con là ông H. lại níu tay lại xin tha cho nó. Có lúc T. đánh cả ông nội, ông nội bực quá đánh lại thì ông H. lại bắt chị M. ra chịu tội thay con. Chị M. lắc đầu: "Tôi biết chẳng thể đổ lỗi cho ai, con cái mình sai thì mình phải chịu tội, nhưng bố tôi cũng quá chiều chuộng nó. Ông đã thương nó hơn bản thân mình, mà nó nỡ ra tay tàn ác với ông ngoại như vậy".


Suốt buổi nói chuyện chị M. không ngừng khóc. Nỗi đau khiến chị suy sụp. Bây giờ con trai chị cũng không biết trốn chạy nơi nào, gia đình không thể tìm được để hỏi nó có thực sự giết ông mình không, hay là do bạn bè xúi giục. Trong sự đau khổ cùng cực, chị vẫn nói: "Với bất cứ hành động nào liên quan đến cái chết của bố chị thì dù là đứa con đứt ruột đẻ ra chị cũng không thể tha thứ được, bởi tội ác nào cũng cần pháp luật trừng trị, càng là máu mủ càng phải trừng trị thật nghiêm".









Hiện trường vụ án có nhiều vết máu lạ


Theo một nguồn tin riêng của PV Người Đưa Tin, sau khi vụ án xảy ra đứa cháu ngoại Phan Ngọc Tuấn T. của ông H. hiện là đối tượng nghi vấn số 1. Cũng không loại trừ T. có đồng bọn giúp sức vì hiện trường vụ án có nhiều vết máu lạ không phải của ông H., hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.


Công an phường Bình Hưng Hòa B cho biết: Sau khi nhận được thông tin từ người dân công an phường đã báo cáo và cùng kết hợp với công an quận Bình Tân để điều tra. Vụ án giết người là vụ nghiêm trọng nên công an phường đã chuyển hồ sơ lên công an quận điều tra, nghi án số 1 là đứa cháu ngoại tên Phan Ngọc Tuấn T. nhưng hiện giờ T. đang bỏ trốn.



TÔ HƯƠNG SEN





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP