Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nguyên nhân của việc dancer từ khóa

Những ngày qua trên cộng đồng mạng, đặc biệt là cộng đồng làm seo web không ngừng bán tán về việc google dancer từ khóa, nhiều câu hỏi đặt ra về một bản cập nhật thuật toán mới của google ra đời hay google đang update bổ sung sau khi cập nhật Penguin.

Rất nhiều website lớn có tracffic tốt, có site link và hoạt động mạnh trên mạng xã hội với đội ngũ seo hùng hậu cũng như lượng backlink ở các trang có pagerank cao đổ về đều vẫn bị tụt hạng, thậm chí bị một site mới lập hơn 10 ngày có rank n/a và rất ít backlink đè đầu cưỡi cổ, đã có nhiều trang bị văng từ top1 sáng trang 3, trang 4 của google.


Một số seoer đặt câu hỏi là liệu có phải google đang cố tình tạo ra sự xáo trộn để buộc các webmaster phải chấp nhận lựa chọn phương án sử dụng adwords nhằm được ổn định từ khóa. Hôm nay tôi chia sẻ nguyên nhân từ khóa tụt hạng mà ít ngươi để ý, điều này cũng lý giải nguyên nhân vì sao những website mới vừa tạo ra lại có cơ hội nằm top1 những từ khóa hot, đẩy những ông lớn phải ngậm đắng nuốt cay.


Qua bài viết này cũng là giải pháp định hướng cách khắc phục hậu quả cho các seoer bị tụt hạng trong giai đoạn vừa qua. Sau những ngày tìm tòi và đối chiếu tất cả các web mình đang quản lý(tổng số 117 website) mình nhận thấy một điểm chung rằng những site có thống kê tỷ lệ thoát trang dưới 50% đều được nhiều ưu tiên thứ hạng từ khóa trên google trong giai đoạn qua và những trang có tỷ lệ thoát trang trên 60% đều có dấu hiệu bị giảm hạng khá mạnh.


Chắc hẳn đọc tới đây nhiều bạn đọc sẽ đặt câu hỏi tỷ lệ thoát trang là gì ? tính như thế nào ? tại sao lần cập nhật thuật toán này lại quan trọng và ảnh hưởng nhiều như vậy ? Tỷ lệ thoát trang được thống kê trong google analytics, đây là một tỷ lệ phản ảnh về nội dung trang web của bạn đồng thời qua tỷ lệ này cũng cho google biết rằng website của bạn có nhận được các truy cập tự nhiên hay không ?


Trong trường hợp website của bạn có nội dung tốt, bạn không spam mà quảng bá web một cánh lành mạnh. Người dùng tìm tới site của bạn thấy sản phẩm họ cần nội dung sản phẩm tốt và hướng họ tìm hiểu thêm các sản phẩm(nội dung) khác nữa trên web của bạn và họ sẽ load sang một page khác trên site của bạn, khi đó site bạn sẽ có tỷ lệ thoát trang thấp cùng thời gian onsite của khách cao.


Tuy nhiên trong trường hợp ngược lại, site bạn có nội dung không phong phú, thậm chí kể cả trường hợp là nội dung tốt nhưng bạn lại muốn đẩy mạnh truy cập một cách không tự nhiên, kiểu như spam email lừa phỉnh người truy cập nhảy vào hay lên Gplus, Fanpage hô hào kiểu như "bạn click hộ tôi một phát nhé, hotgile mới lớn xinh xắn đây anh em vào xem..v.v..) tất cả những hành vi đó là cưỡng ép người khác truy cập không tự nhiên vào web của bạn và họ click vào sau đó 15 giây là close page của bạn lại và tất nhiên 100% không load sang bất kỳ một page nào khác trên site của bạn. Tất cả những click đó đều được google ghi nhận là thoát trang 100% và ảnh hưởng kéo tỷ lệ thoát trang chung lên.


Qua mô tả trên anh em dễ dàng nhận thấy nguyên nhân vì sao google dựa vào tỷ lệ thoát trang để ưu tiên hay xử lý thứ hạng từ khóa của nhiều site. Vậy thì vì sao những site mới lập hai tuần lại lên top nhanh như vậy, ví dụ như site của tôi mới lập 3 tuần mà nhiều từ khóa như "dich vu seo re" lên top 2, "dich vu seo" vào top 10 ? Đó là bởi vì domain mới luôn có tỷ lệ thoát trang rất thấp và domain mới chưa có link bẩn đổ về.


Domain mới giống như một tờ giấy trắng, seoer nếu biết xử lý có thể vẽ ra những câu chuyện cổ tích đẩy các từ khóa hot lên top1 top2 của google. Tuy nhiên việc giữ được top thì lại phụ thuộc rất nhiều yếu tố bởi cùng với thời gian tỷ lệ thoát trang của site cũng tăng lên(nếu muốn đẩy cưỡng bức truy cập tăng tracffic để duy trì top), đứng top lâu đối thủ ngứa mắt bơm link xấu về...v.v.


Nguồn http://dichvuseore.com/




Thủ thuật Seo - Seo tips Nguyên nhân của việc dancer từ khóa

Back to TOP