Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nguyên nhân phạm nhân trại giam Xuân Lộc gây rối











 Đại tá Hồ Phi Thắng (bên phải), Giám thị trại giam Xuân Lộc, và Thiếu tướng Hồ Thanh Đình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục 8, tiếp xúc với báo chí sau khi ổn định tình hình tại trại giam Xuân Lộc
Đại tá Hồ Phi Thắng (bên phải), giám thị trại giam Xuân Lộc, và thiếu tướng Hồ Thanh Đình, phó tổng cục trưởng Tổng cục 8, tiếp xúc với báo chí sau khi ổn định tình hình tại trại giam Xuân Lộc.

Như tin đã đưa, sáng 30/6, tại phân trại 1, Trại giam Xuân Lộc, nhiều đối tượng quá khích hô hào các phạm nhân đập phá, yêu cầu tất cả cán bộ trại ra khỏi nơi giam giữ, chỉ để đại tá Thắng ở lại trong khu giam giữ để ra yêu sách.


Đại tá Thắng khẳng định mình không bị bắt giữ mà tự nguyện ở lại để xử lý tình huống.


Vì sao ông nhận lời một mình ở lại trại giam, giữa những phạm nhân đang bị kích động?


Trại giam này tôi ra vào hằng ngày. Đa số phạm nhân tôi đều quen mặt nên không có gì phải lo lắng. Anh em cán bộ thuyết phục các phạm nhân không được nên với tư cách là giám thị, tôi phải vào thôi. Trong thời gian bị các phạm nhân giữ, tôi cũng thuyết phục, giải thích cho họ cụ thể về những vi phạm của họ cũng như cần phải bình tĩnh, giữ thái độ ôn hoà để giải quyết mọi việc. Cuối cùng, các phạm nhân đã nghe ra và giải tán.


Vụ việc gây rối này là bột phát hay có âm mưu từ trước?


Vụ việc xảy ra khi trại đang tổ chức cho phạm nhân thi đấu bóng đá. Tôi khẳng định đây chỉ là sự mâu thuẫn nhất thời giữa các phạm nhân của 2 đội bóng đá. Mâu thuẫn, xung khắc là chuyện rất bình thường trong bóng đá, ngay cả ở các giải bóng đá chuyên nghiệp vẫn thường xảy ra. Tuy nhiên, một số phạm nhân có những bức xúc sẵn lợi dụng cơ hội này để quậy phá. Điều đáng nói là, tuy là vụ gây rối bất ngờ, nhưng chúng tôi đã kịp thời xử lý để trại giam sớm ổn định.


Trước đây tại Trại giam Xuân Lộc có xảy ra những vụ gây rối tương tự?


Đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng này.


Trại sẽ có những biện pháp gì để phòng tránh?


Chúng tôi sẽ rà soát, chấn chỉnh lại những khâu quản lý, bảo vệ của cán bộ trại. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ xem xét, xử lý kỷ luật những phạm nhân vi phạm theo đúng nội quy của trại.


Cảm ơn ông.









10 đối tượng cầm đầu sẽ bị xử lý


Ngày 1/7, Tổng cục Thi hành án và hỗ trợ Tư pháp (Tổng cục 8, Bộ Công an) họp với Ban giám thị trại giam Xuân Lộc để xem xét, xử lý nhanh vụ phạm nhân trại giam gây rối. Theo lãnh đạo Tổng cục 8, các phạm nhân cầm đầu vụ gây rối đều là lưu manh chuyên nghiệp, không có quyết tâm cải tạo, thường xuyên vi phạm nội quy, kỷ luật của trại giam.


Lãnh đạo Tổng cục 8 phủ nhận thông tin cho rằng các phạm nhân tại trại giam Xuân Lộc gây mất trật tự nhằm phản đối việc bị đánh đập, cắt xén thức ăn của phạm nhân. Lãnh đạo Tổng cục 8 cho biết có khoảng 10 đối tượng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.



Theo Mạnh Thắng - Trọng Thịnh (Tiền phong)


> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP