Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nữ sinh lớp 9 dìm chết bạn cùng giới vì… tủi thân


Hung thủ Nguyễn Thị Lệ Giang trước vành móng ngựa

Hung thủ Nguyễn Thị Lệ Giang trước vành móng ngựa


Xác chết nữ sinh lớp 9 nổi ngoài ao làng


Buổi tối ngày 11/5, như thường lệ, gia đình anh Đặng Văn Kiểm đi làm đồng đến tối mới về. Thế nhưng, khi về tới nhà, một việc khác thường là anh Kiểm không thấy cô con gái Đặng Thị Thùy ở nhà. Gọi điện thoại không được, tìm xung quanh cũng không thấy con gái. Lúc đó cả nhà mới lo lắng và hốt hoảng đi tìm. Đến lúc này, nhiều người dân trong làng bảo rằng trước đó có thấy Thùy đi chơi với người bạn gái tên Giang. Gia đình anh Kiểm lập tức đến nhà Giang để hỏi tin tức của Thùy. Ban đầu Giang từ chối, nhưng sau một hồi quanh co, Giang thừa nhận: Vào khoảng 19h ngày 11/5, lúc Thùy đang ở nhà trông em, Giang đã đến rủ Thùy đi ăn kem với lí do, năm học cuối cấp sắp kết thúc, đi ăn kem cùng nhau để chia tay tuổi học trò. Giang nói rằng đã đi cùng Thùy và một bạn nữa tên Ngoan nhưng Giang về trước và không biết hai người còn lại đi đâu.


Đoàn tìm kiếm lại tiếp tục hộc tốc chạy sang nhà Ngoan, nhưng khi đến nơi, gia đình Thùy thất vọng bởi biết rằng, bố mẹ Ngoan cấm con đi chơi, do đó Ngoan không đi cùng Thùy lúc chiều. Mối lo lắng con gái mất tích càng lớn. Có người đã nghĩ đến trường hợp xấu nhất liên quan đến nạn buôn người xảy ra trong thời gian đó. Cuối cùng, gia đình anh Kiểm đã làm đơn trình báo lên Công an xã Thắng Lợi.


Khoảng 16h ngày 12/5, sau gần nửa ngày nhận được đơn trình báo, lực lượng Công an tìm thấy thi thể của Đặng Thị Thùy nổi ở ao nước của thôn. Nhận được hung tin, gia đình anh Kiểm đau đớn tột cùng, nén nỗi đau mất con để cùng cơ quan công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, mổ tử thi và giám định pháp y. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy: nạn nhân đã bị đánh đập trước khi chết. Đặc biệt hơn, dấu vết trên thi thể nạn nhân còn cho thấy, trước khi bị giết, nạn nhân đã có một cuộc vật lộn với hung thủ.


Tiến hành rà soát lại các mối quan hệ của nạn nhân trước khi chết, cơ quan công an đã triệu tập nghi can để thẩm vấn. Từ đây, một sự thật kinh hoàng về kẻ giết người đã làm rúng động cả vùng quê.


Hồ sơ sát thủ (P7): Nữ sinh lớp 9 dìm chết bạn cùng giới vì… tủi thân | Giết người, Nữ sinh giết bạn, Án mạng, Trọng án, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Tòa tuyên án, Hưng Yên


Ao nước, nơi xảy ra cái chết thương tâm của nữ sinh Thùy.


Hung thủ là bạn thân của nạn nhân


Theo đó, nghi can bị cơ quan công an gọi lên đó là Nguyễn Thị Lệ Giang. Qua đấu tranh tâm lý và khai thác bằng chứng, Giang đã cúi đầu nhận tội giết chết Đặng Thị Thùy. Theo lời khai của Giang: Chiều ngày 11/5, Giang và Thùy cùng nhau đến nhà Ngoan để cả ba rủ nhau đi chơi. Trước đó, cảm thấy tủi thân vì cùng chơi với nhau nhưng cả Thùy và Ngoan không ai “để ý” đến mình, Giang bỗng nảy sinh ý định muốn chết. Khoảng 19h ngày hôm đó, khi cả hai đến nhà nhưng Ngoan không được bố mẹ cho đi chơi, Thùy đã bỏ về. Trong cơn buồn tủi, lúc đang ở con đường cạnh ao làng, Giang đã lôi mạnh Thùy trở lại khiến cả hai cùng ngã xuống ao. Trong khi Thùy cố gắng để bò lên bờ thì Giang lại kéo bạn xuống nước và ấn đầu Thùy ngụp xuống mặt nước cho đến khi tắt thở. Sau khi bạn chết, Giang “cố gắng” tự tử nhưng không thành. Sau đó nữ sinh lạnh lùng phi tang chiếc xe đạp xuống nước và thản nhiên bỏ về như không có chuyện gì.


Tại cơ quan công an, Giang khai lại rất rõ ràng, tỉ mỉ và lạnh lùng quá trình sát hại bạn thân. Lời nói của Giang lạnh lùng như vẻ mặt của nữ sát thủ.


Hồ sơ sát thủ (P7): Nữ sinh lớp 9 dìm chết bạn cùng giới vì… tủi thân | Giết người, Nữ sinh giết bạn, Án mạng, Trọng án, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Tòa tuyên án, Hưng Yên


Ngay hôm xảy ra vụ việc, Giang đã nhắn tin với cô giáo N. (cô giáo dạy bộ môn thể chất)


Giết bạn đồng giới vì “lạnh nhạt” với mình?


Ngay sau khi hung thủ giết người lộ diện, cả làng đã xôn xao về nguyên nhân gây án của Nguyễn Thị Giang. Có giả thiết cho rằng vụ án Giang giết chết Thùy có bàn tay của xã hội đen”, bởi một mình Giang không đủ sức dìm chết bạn dưới ao. Trong khi đó, cũng có giả thiết khác cho rằng, hung thủ giết người Nguyễn Thị Giang là nữ sinh đồng tính. Khi nhận thấy Thùy tỏ ra “hờ hững” với mình, Giang đã ra tay tàn độc vì “tủi thân”.


Tuy nhiên, dựa vào lời khai và những tình tiết của vụ án, cơ quan điều tra xác định những nghi vấn trên là thiếu cơ sở.


Cho dù Nguyễn Thị Giang giết chết bạn thân vì bất kỳ lí do nào đi chăng nữa, hành vi mất hết nhân tính của Giang đều rất đáng bị lên án và phải đền tội trước pháp luật.


Ngày 25/9/2012, TAND tỉnh Hưng Yên đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lệ Giang (SN 1997, trú tại xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang) về tội Giết người. Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Giang mức án 9 năm tù giam. Với Giang, đó sẽ là một quãng thời gian khá dài, dài nhất trong cuộc đời của cô nữ sinh lớp 9. Nỗi dằn vặt lương tâm khi gây ra thảm án, để lại nỗi đau cho gia đình người bạn thân sẽ theo cô đến suốt cuộc đời sau khi ra tù.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP