Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gã si tình 9X và những nhát dao oan nghiệt


Chân dung Lê Ngọc Quân

Chân dung Lê Ngọc Quân


Những kẻ giết người vì một chữ tình không phân biệt học vấn và lứa tuổi. Đó có thể là những người học rộng tài cao, vì ghen tuông mà có thể ra tay sát hại người mình yêu. Đó cũng có thể là những cậu thanh niên “choai choai” đang ở lứa tuổi ban đầu của tình yêu đôi lứa. Chỉ vì sự bồng bột hay “ngựa non háu đá” mà chôn vùi tương lai của mình sau bốn bức tường và hàng song sắt trại giam.


Ở mảnh đất miền Trung quanh năm nắng gió, vụ án cậu sinh viên nghèo hiếu học, chỉ vì một chút nông cạn đã lấy đi sinh mạng người bạn gái đòi chia tay vì cậu bị bệnh tim bẩm sinh, đã làm xôn xao dư luận. Người thì tiếc nuối cho cậu, người thầm trách cậu vì suy nghĩ nông cạn. Sau khi giết hại người bạn gái và tự tử bất thành, Lê Ngọc Quân (SN 1991), trú tại xóm Đào Nguyên, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã phải ra hầu tòa, một phiên tòa đẫm nước mắt.


Án mạng kinh hoàng sau ngày Valentine


Sinh ra trong một gia đình nghèo thuần nông, có đông anh chị em, ngay từ nhỏ, Quân đã tỏ ra là một học sinh giỏi, một người con ngoan. Tuy vậy, số phận dường như không mang lại may mắn cho cậu, Quân mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ. Cậu mơ ước sẽ trở thành một bác sĩ để tự chữa bệnh cho mình và nhiều người khác.


Niềm vui đến với gia đình Quân khi vào năm 2009, Quân trúng tuyển vào Đại học Y khoa Vinh. Lần đầu xa nhà xuống thành phố đi học, Quân không khỏi bỡ ngỡ và tự nhủ rằng, mình sẽ học thành tài để không phụ lòng cha mẹ và bà con hàng xóm. Tuổi 18 là lứa tuổi thường có nhiều rung động giới tính. Với Quân, điều đó lại càng mãnh liệt hơn vì thiếu thốn tình cảm lần đầu xa nhà. Trong xóm trọ, Quân gặp Thái Thị Thanh (SN 1991), quê ở xã Liên Thành, huyện Yên Thành. Những cảm xúc khác lạ đã đến với Quân khi hàng ngày cùng cô bạn gái trọ học tại xóm trọ. Quân quyết định tỏ tình với cô gái vào đúng dịp Lễ tình nhân 14/2/2011. Cô gái tên Thanh gật đầu đồng ý trước sự vui mừng khôn xiết của cậu sinh viên y khoa. Thế nhưng, 4 ngày sau đó, Thanh đột ngột nói lời chia tay mà không đưa ra lí do để giải thích.


Hồ sơ sát thủ (P5): Gã si tình 9X và những nhát dao oan nghiệt | Lê Ngọc Quân, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Giết người, Trọng án, Án mạng, Tòa tuyên án, Nghệ An


Phòng trọ nơi Quân giết người yêu rồi tự sát


Lần đầu tiên trải qua cảm giác bị thất tình, trong cơn cùng quẫn, Quân đã nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực và bạo lực.


Quân lén giấu một con dao nhọn trong người với ý định đi tìm người yêu để hỏi rõ trắng đen. Đến phòng Thanh, gã sinh viên thất tình cố gắng hỏi vì sao cô gái lại phũ phàng với hắn chỉ sau có 4 ngày. Sau nhiều lần từ chối, Thanh đã nói ra sự thật đau lòng rằng cô gái khước từ tình yêu của cậu vì cậu bị bệnh tim bẩm sinh. Lời nói như xát thêm vào nỗi đau từ nhỏ của Quân. Cho rằng bị người yêu kỳ thị, trong cơn đau đớn tột cùng, cậu sinh viên đã rút dao thủ sẵn trong người ra với ý định tự sát trước mặt cô gái. Tuy nhiên, Thanh đã cản lại hành động của Quân. Đang lúc giằng co, Quân đã dùng dao đâm một nhát vào bụng cô gái.


Mặc dù bị đâm và gục xuống nền nhà nhưng nạn nhân vẫn cố sức kêu cứu. Thấy vậy Quân chạy ra chốt cửa và tiếp tục dùng dao cứa liên tục vào cổ, mặt cô gái. Sau khi biết Thanh đã chết, Quân dùng chính con dao gây án đâm vào bụng mình để tự tử. Đúng lúc đó, hàng xóm phá cửa xông vào và đưa hai người đi cấp cứu.


Do mất máu quá nhiều, Thanh tử vong ngay tại bệnh viện, còn gã sinh viên si tình may mắn được cứu sống. Sau nhiều ngày điều trị và hồi phục, Lê Ngọc Quân bị Cơ quan CSĐT công an tỉnh Nghệ An khởi tố về tội “Giết người” theo Điều 93 Bộ luật Hình sự. Ít lâu sau, Lê Ngọc Quân bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đem ra xét xử sơ thẩm.


Hồ sơ sát thủ (P5): Gã si tình 9X và những nhát dao oan nghiệt | Lê Ngọc Quân, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Giết người, Trọng án, Án mạng, Tòa tuyên án, Nghệ An


Quân được cấp cứu tại bệnh viện sau khi tự sát bất thành


Bản án tử hình cho gã sinh viên si tình


Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 14/7/2011, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Lê Văn Quân mức án tử hình. Tuy nhiên sau đó, bị cáo Quân đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình nạn nhân Thái Thị Thanh cũng làm đơn xin giảm án cho Quân.


Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy không có tình tiết mới để xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Lê Ngọc Quân. Do đó, tòa phúc thẩm đã tuyên y án tử hình dành cho bị cáo Quân.


Trong quãng thời gian chờ thực thi bản án, Quân sẽ có những ngày ngẫm lại tội ác mà mình đã gây ra cho cô gái vô tội. Không chỉ có vậy, hắn cũng sẽ có những ngày nghĩ về gia đình, về người mẹ tháng nào cũng vào trại giam động viên con mình.


Vụ án của Lê Ngọc Quân cũng là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ mù quáng vì tình yêu, có thể bất chấp tất cả, kể cả tính mạng con người để đạt được mục đích.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP