Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gã công tử tỉnh lẻ giết bạn cướp LX


Kế hoạch hoàn hảo


Mặc dù đã được đọc và nghe rất nhiều về những ẩn họa đằng sau các mối quan hệ qua chat chit, song Nguyễn Thị Ý (SN 1993, quê Nghệ An, sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội) vẫn bị “bùi tai” trước lời nói có cánh của Nguyễn Duy Quang (SN 1991, ở Bình Phước, sinh viên Đại học Xây dựng). Nữ sinh Đại học chân ướt chân ráo ra thành phố này lại càng rung động hơn khi được trực tiếp nhìn thấy khuôn mặt trắng trẻo, dáng người thư sinh của anh sinh viên năm nhất. Chừng đó thôi cũng đủ để cô gật đầu đồng ý đi chơi trong lần hẹn hò đầu tiên sau khi quen nhau qua chat. Thế nhưng nếu bây giờ cho cô gái chọn lựa lại, chắc chắn Ý sẽ không bao giờ dắt xe ra khỏi nhà trong buổi tối định mệnh ấy. Bởi chỉ cần kém một chút may mắn nữa thôi, cô sẽ không bao giờ có cơ hội được gặp lại người thân và bạn bè.



Nguyễn Duy Quang


Một kế hoạch giết người man rợ đã được gã thư sinh đội lốt quỹ dữ chuẩn bị để “tiếp đón” cô bạn gái mới quen. Khoảng 17h ngày 24/6/2011, Quang chuẩn bị sẵn dây thừng rồi gọi điện, rủ Ý đi chơi. Do bận nên Ý hẹn Quang tối gọi điện lại. Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Quang gọi hẹn gặp thì cô nữ sinh trường ĐH quốc gia bảo Quang tới phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.


Nguyễn Thị Ý đi xe máy LX mới cứng chưa kịp đăng ký đến phố Chùa Láng gặp Quang. Quang giả vờ rủ Ý vào nhà bạn chơi rồi đi xe LX mới mua của Ý vào ngõ 157 phố Chùa Láng. Khi đi đến bãi đổ phế liệu cách phố Chùa Láng khoảng hơn 100m, Quang nói với Ý là đi nhầm đường rồi vòng xe lại. Quang cố tình nghiêng cho xe đổ rồi bảo Ý cầm lái, mình ngồi sau gọi điện thoại cho bạn chỉ đường. Khi Ý lên cầm lái, Quang ngồi sau lấy sợi dây thừng dài khoảng 1 m quàng vào cổ bạn gái ngồi trước. Ý bị tấn công, đổ xe và ngã xuống đất. Quang dùng chân đè lên người cô gái, tiếp tục thít chặt sợi dây thừng vào cổ. Tới khi Ý không còn cử động nữa thì Quang kéo cô gái này vào bãi phế liệu. Lúc này, thấy Ý vẫn cử động tay nên Quang tiếp tục bê một tảng gạch ở bãi phế liệu đập nhiều nhát vào đầu, gáy khiến cô gái không cử động nữa.


Nghĩ là Ý đã chết, Quang thu sợi dây thừng cất vào cốp xe, lấy chiếc điện thoại di động, giật sợi dây chuyền ở cổ của Ý rồi mang mấy bao tải đựng phế liệu lấp lên người nạn nhân. Sau đó, Quang lấy chiếc LX của nạn nhân, bên trong có giấy tờ tùy thân và tài sản khoảng 1 triệu đồng rồi tẩu thoát.


Tưởng đã giết hại nạn nhân thì không ai tố cáo, Quang chạy xe LX vừa cướp được đến nhà bạn gái là Nguyễn Thị H. (SN 1988 ở An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội). Khi H. hỏi về chiếc xe LX, Quang nói đó là xe của em họ cắm, cậu ta mới đi chuộc về. Hai người đi nhà nghỉ ở Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Tới khoảng 23h thì Quang đưa H. về nhà còn mình thì ngủ ở nhà trọ. Sáng 25/6/2011, Quang lấy đoạn dây thừng, chiếc ví và giấy tờ tùy thân của Ý vứt xuống mương trước cửa nhà trọ. Chiếc điện thoại E71 mang bán cho một tiệm cầm đồ được 2,4 triệu đồng.


Hồ sơ sát thủ (P3): Gã công tử tỉnh lẻ giết bạn cướp LX | Nguyễn Duy Quang, Án mạng, Trọng án, Giết bạn cướp LX, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Hà Nội, Tòa tuyên án


Chị Ý nằm điều trị tại bệnh viện


Giết bạn gái mới, cướp xe lấy tiền bao… người yêu


Cô gái nạn nhân bị Quang hãm hại đã không chết. Đến khoảng 21h30 tối hôm đó, Ý tỉnh lại và bò ra đường kêu cứu. Cô lập tức được đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết. Sau đó, cô gái đã đến trình báo cơ quan công an.


Nhận được tin báo về vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc. Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát, chỉ sau một ngày gây án, hung thủ đã bị bắt gọn khi đang vui vẻ bên tình nhân bằng những đồng tiền đi ăn cướp.


Tại cơ quan công an, những lời khai rợn người cùng vẻ mặt lạnh lùng đáng sợ của tên sát nhân đã làm cho những điều tra viên phải giật mình. Quang khai chi tiết, rành mạch và không ấp úng quá trình gây ra tội ác. Theo đó, Quang đã nung nấu ý định giết người cướp của từ trước. Khi gặp chị Ý và biết nạn nhân có tài sản đáng giá, hắn đã quyết định thực hiện tội ác. Hắn khai, mục đích gây án là để có tiền đưa người yêu đi chơi và tổ chức sinh nhật cho cô này ở quán bar.


Hồ sơ sát thủ (P3): Gã công tử tỉnh lẻ giết bạn cướp LX | Nguyễn Duy Quang, Án mạng, Trọng án, Giết bạn cướp LX, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Hà Nội, Tòa tuyên án


Chiếc xe máy mà Quang cướp được của chị Ý


Sinh viên tỉnh lẻ và những cạm bẫy nơi đô thị


Một nhà tâm lý học cho rằng, các bạn trẻ như Quang hiện nay không hiếm. Ở Hà Nội, cuộc sống sinh viên đầy rẫy những cám dỗ, nguy hiểm, nếu không đủ bản lĩnh sẽ rất dễ rơi vào con đường phạm tội. Ở tỉnh nhà Bình Phước, Quang là một học sinh ngoan và học giỏi. Thậm chí Quang còn dự thi vào đội tuyển Lý quốc gia của trường. Trong kỳ thi đại học, Quang đỗ vào trường ĐH Xây dựng với số điểm khá cao. Gia đình có điều kiện, lại ở xa về mặt địa lý, cứ lúc nào Quang hết tiền là bố mẹ lại gửi. Đó là những điều kiện cho thói ăn chơi sa đọa trong con người Quang hình thành và bột phát.


Quang khai, hắn không hề nảy sinh tình cảm với Ý mà chỉ lợi dụng cô gái để cướp tài sản. Tại phiên tòa xét xử Nguyễn Duy Quang vào ngày 17/4/2012, cả khán phòng lẫn cha mẹ đẻ của Quang đều rùng mình trước những lời khai giết người nhanh gọn của hắn. Đặc biệt là lúc hắn khai rằng, sáng hôm sau vẫn thản nhiên đi đến trường và chiều đưa người yêu đi chơi.


Kết thúc phiên xử, nhận thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Duy Quang là dã man khi chuẩn bị trước kế hoạch giết người, bị cáo không có hành vi ân hận; HĐXX đã tuyên phạt Quang 18 năm tù về tội giết người, 7 năm tù về tội cướp, tổng hình phạt 26 năm tù giam.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP