Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bác sát hại cháu ruột trong đám tang của con gái


Sau thời gian đi xe khách mệt mỏi, Q. liền vào phòng bác là ông Tâm đóng cửa đi ngủ. Sau đó, ông Tâm đột nhiên cầm hai con dao lăm lăm trên tay chém tới tấp vào quan tài con gái. Chưa dừng lại ở đó, ông Tâm vào phòng mình đóng cửa lại. Khoảng 15 phút sau, khi ông này mở cửa phòng đi ra thì mọi người kinh hãi phát hiện Q. đã tử vong trên giường do bị chém nhiều nhát dao vào đầu và mặt.


Nỗi đau mất con


Chiều 1/5, PV tìm đến thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) tìm hiểu về cái chết của anh P.Đ.Q. (SN 1995, quê tỉnh Ninh Bình) bị chính người bác ruột của mình tên Phạm Văn Tâm (54 tuổi, ngụ đường Đoàn Thị Điểm, làng Glang, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) chém chết ngay tại đám tang của chị họ tên P.T.B.Hg. (27 tuổi, con gái ông Tâm). Khi PV tìm đến nơi, người dân địa phương vẫn chưa hết hoang mang, bàng hoàng về vụ án. Một số người dân khi nghe PV hỏi thì chỉ thốt lên những từ "không thể tin nổi", "kinh hoàng quá", "quá tàn bạo"...



Người thân gia đình bà H. đau đớn trước nỗi đau chồng chất.


Được sự chỉ dẫn của anh P.B.N. (34 tuổi, ngụ thị trấn Chư Sê), PV đi theo con đường thị trấn tìm đến nhà của ông Phạm Văn Tâm để ghi nhận thông tin. PV có mặt tại nhà ông Tâm thì thấy cảnh tang tóc, đau thương vẫn còn hiện diện khắp nơi. Bà L.T.Hg. (vợ ông Tâm) cho biết đến giờ họ vẫn chưa hết đau đớn trước cái chết của con gái, rồi đến đứa cháu ruột và giờ đây là cảnh tù tội của ông Tâm. Vài người hàng xóm của bà H. tiết lộ những ngày qua, có nhiều người thân của gia đình từ các nơi tìm đến để thắp hương cho người con, người cháu xấu số của bà H. Người dân địa phương cũng chạy qua phụ giúp gia đình bà H. lo tang lễ cho con, cho cháu.


Theo thông tin ban đầu, ngày 25/4, bà H. đi ra ngoài về thì hoảng hốt phát hiện con gái mình là chị P.T.B.Hg. đã bất tỉnh từ lúc nào không hay. Bà H. chạy đến kiểm tra con gái thì phát hiện con gái vẫn còn thở nên cấp tốc đưa con gái đến bệnh viện cấp cứu. Lúc đưa con gái đi bệnh viện, bà H. vô cùng lo sợ bệnh tim của con khởi phát (Hg. có tiền sử bị bệnh tim bẩm sinh).


Do hoàn cảnh gia đình quá nghèo nên bà H. không có tiền đưa con đi chữa bệnh. Đúng như dự cảm của bà H., khi xe đưa con gái đến bệnh viện thì Hg. đã tử vong trước đó. Nguyên nhân chị Hg. tử vong được các bác sỹ kết luận là do bệnh tim khởi phát. Nghe kết luận của bác sỹ, bà H. đau đớn, khóc ngất trước thi thể con gái.


Chết oan trong ngày tang của chị


Sau khi đưa xác con về nhà, bà H. cùng chồng liền báo tin cho người thân, họ hàng ở khắp nơi về cái chết của H.. Nhận được tin báo của bà H., anh P.Đ.Q. (là em, con chú ruột của chị H.) cùng người cô ruột bắt xe khách từ Ninh Bình vượt 1.300 km đến thị trấn Chư Sê để viếng đám tang. Khoảng 10h ngày 27/4, anh Q. cùng người cô ruột có mặt tại nhà bà H.. Tại đây, anh Q. cùng cô ruột thắp nhang cho người quá cố và phụ giúp một số công việc tại đám tang. Đến tối khuya cùng ngày, anh Q. vào phòng ông Tâm đóng cửa đi ngủ.


Trong thời gian này, ông Tâm vẫn còn thức để lo cho đám tang con gái. Đến khoảng gần 3h40 sáng 28/4, ông Tâm đột nhiên cầm hai con dao lấy từ nhà bếp lăm lăm trên tay đi tới quan tài con gái chém tới tấp vào thành quan tài. Khi chứng kiến cảnh ấy, người thân trong gia đình vô cùng hoảng hốt, lo lắng. Lo sợ ông Tâm sẽ gây ra hậu quả đáng tiếc, nên vài người xông vào can ngăn và tìm cách lấy hai con dao. Nhưng ông Tâm còn nổi nóng cầm dao chém lại. Rất may là mọi người tránh kịp nên không có ai bị thương. Nghĩ rằng để ông Tâm một mình thì ông sẽ bình tâm lại mọi việc nên mọi người giãn ra ngoài.


Sau khi thực hiện hàng loạt hành động khó hiểu như chém vào quan tài con gái, nói lảm nhảm trong miệng, mắt trừng trừng sát khí..., ông Tâm đi vào phòng và chốt cửa lại. Khoảng 15 phút sau, ông Tâm mở cửa phòng đi ra ngoài thì người thân phát hiện trên người ông Tâm có máu, trên con dao cũng có vết máu. Người thân ông Tâm lúc này mới ớ người vì nhớ ra Q. đang nằm ngủ trong phòng ông Tâm. Mọi người chạy vào phòng kiểm tra thì thấy Q. nằm trên giường với nhiều nhát dao hiểm vào đầu và mặt và Q. đã tắt thở.



Người thân ông Tâm không thể tin được ông đã gây ra cái chết của cháu ruột mình.


Hung thủ có dấu hiệu bệnh tâm thần?


Những người họ hàng của ông Tâm chưa hết đau buồn trước cái chết oan uổng của Q. cho biết vụ việc xảy ra quá bất ngờ. Người thân trong gia đình không thể lường được ông Tâm có thể gây ra cái chết của cháu ruột mình. Bà K. (ngụ thị trấn Chư Sê, họ hàng của ông Tâm và Q.) cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, người thân trong gia đình đoán có khả năng ông Tâm vì ức chế tinh thần, căng thẳng thần kinh do thức khuya nhiều đêm lo đám tang cho con gái nên tinh thần trở nên bấn loạn và nổi cơn điên cầm dao chém vào quan tài con gái, sau đó chém chết cháu ruột khi đang ngủ. Bên cạnh đó, ông Tâm có dấu hiệu bệnh tâm thần nhiều năm nay nhưng do nhà nghèo, khó khăn nên chưa đi bệnh viện khám và chữa trị. Sự việc xảy ra là vô cùng đáng tiếc, cùng một lúc gia đình chúng tôi phải chịu quá nhiều nỗi đau".


Sau khi ông Tâm gây ra cái chết của anh Q., người thân liền báo tin cho công an thị trấn Chư Sê về vụ việc. Nhận được tin báo, công an xã đến hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi và lấy lời khai từ các nhân chứng để tìm hiểu nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân. Qua điều tra ban đầu, công an xã xác định anh Q. tử vong bởi nhiều vết chém hiểm trên mặt, đầu. Trước vụ án mạng có tính chất vô cùng nghiêm trọng, công an xã liền báo cáo lên cơ quan CSĐT công an huyện Chư Sê để mở rộng điều tra vụ án mạng đồng thời, bắt giữ ông Tâm để phục vụ công tác điều tra.


Bà H. ngồi lặng một chỗ, mắt nhìn vô định cho biết: "Tôi không ngờ nỗi đau lại giáng xuống gia đình mình nhiều quá. Còn đang làm tang lễ cho con gái đã đến cháu ruột bị chính bác ruột chém chết. Giờ đây, ông Tâm lại đối diện với pháp luật khi đã gây ra cái chết của cháu mình". Nhiều người thân gia đình bà H. cho biết ông Tâm từ lâu không còn là lao động chính trong nhà. Hàng ngày, ông Tâm chỉ biết cùng với bạn bè ăn nhậu. Mỗi khi không nhậu nhẹt thì đi lang thang hết nhà người này đến nhà người khác. Công việc kiếm tiền, chăm sóc con cái đều đổ lên gánh ve chai của bà H. và đồng lương còm cõi của chị Hg..









Làm rõ các nghi vấn liên quan


Ngày 1/5, cơ quan CSĐT công an huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết đang tạm giữ ông Phạm Văn Tâm (54 tuổi, ngụ đường Đoàn Thị Điểm, làng Glang, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) để điều tra về hành vi giết người. Trong vụ án này, diễn biến tâm lý của hung thủ gây án là rất bất thường. Vì vậy, cơ quan CSĐT sẽ tập trung điều tra, làm rõ tất cả các nghi vấn liên quan.


Gia đình mất đi người con ngoan


Theo tìm hiểu của PV, ngày 29/4, người thân của anh Q. tổ chức khâm liệm và đưa thi thể anh về quê tổ chức mai táng. Ngày 30/4, thi thể anh Q. mới về tới Ninh Bình trong nỗi đau xót của gia đình anh. Trao đổi với PV, một số người họ hàng của anh Q. cho biết Q. là một thanh niên giỏi giang, sống có tình, có nghĩa với người thân trong nhà. Đối với bố mẹ, Q. là đứa con có hiếu. Người thân trong gia đình Q. lo lắng không biết bố mẹ Q. có vượt qua được nỗi đau này hay không.



NHÓM PV





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP