Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Học trò ngoan' thảm sát kinh hoàng hai mẹ con


Án mạng trong quán net


Vào thời điểm trên, ông Lương Văn Quân (trú tại thôn Bồ Trọng, xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đang ngủ trong nhà thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu la thảm thiết của cháu Nguyễn Hoài Trung (SN 1996, trú cùng địa chỉ trên). Ông Quân vội vùng chạy sang mở cửa xông vào, nhưng cửa chính đã mở khóa. Ông vội chạy vòng ra cửa sau và nhìn thấy một cảnh tượng kinh hoàng: máu me bê bết khắp sàn nhà, cháu Trung nằm gục xuống vũng máu với nhiều vết chém trên người. Trong phòng cạnh đó, em gái ông, chị Lương Thị Nguyệt (mẹ cháu Trung) nằm bất tỉnh, tay trái bị đứt lìa khỏi cơ thể. Giữa lúc ông Quân chưa hết bàng hoàng trước cảnh tượng đập vào mắt ông, bất ngờ có một thanh niên tay cầm dao, lao ra chém vào người ông. Rất may, ông Quân tránh được nhát dao chí mạng và khống chế, bắt được đối tượng. Ngay sau đó, với sự hỗ trợ của hàng xóm, gã thanh niên đã bị bắt giữ.


Mẹ con chị Nguyệt được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc cấp cứu ngay trong đêm. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu Trung đã tử vong ít giờ sau đó. Chị Nguyệt được người nhà đưa lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cứu chữa. Sau khi vụ trọng án xảy ra, nhận được tin báo, công an xã Bồ Lý đã có mặt tại hiện trường và tạm giữ đối tượng, đồng thời báo cáo lên công an huyện Tam Đảo và lãnh đạo công an tỉnh Vĩnh Phúc.


Hồ sơ sát thủ (P2): “Học trò ngoan” thảm sát kinh hoàng hai mẹ con | Đào Văn Tài, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Trọng án, Thảm sát, Giết người, An ninh hình sự, Án mạng, Tòa tuyên án


Một trong hai chiếc xe đạp tại hiện trường vụ án


Lời khai của tên “sát thủ máu lạnh”


Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Đào Văn Tài (SN 1994, trú tại xã Yên Dương, huyện Tam Đảo). Tài hiện là học sinh lớp 12 và là khách quen của quán net nhà chị Nguyệt. Khi được hỏi, ban đầu Tài khai rằng, mình được một người đàn ông thuê chém mẹ con chị Nguyệt với “thù lao” 1 triệu đồng. Nhưng sau một hồi quanh co, Tài đã thú nhận chỉ một mình gây án, mục đích là cướp tài sản bao gồm tiền, vàng mà theo Tài, chị Nguyệt đi Đài Loan về nên “có thể có rất nhiều”.


Theo đó, quá trình gây án theo lời khai của Tài như sau:


Tối 11/4, sau khi ăn cơm xong, đang dùng ĐTDĐ của bố chơi điện tử thì Tài bị mẹ mắng và bắt đi học thêm bằng xe đạp (trước đó Tài đều được bố mẹ cho đi học thêm bằng xe máy). Khi tan buổi học thêm, Tài mượn bạn điện thoại gọi về nhà xin phép về muộn để chơi Internet (Tài nghiện Internet) thì người bạn không cho mượn mà còn kích động rằng: "Nhà giàu như mày mà không có điện thoại để dùng". Ấm ức vì bị bạn bè “chê nghèo", trên đường về, Tài nảy sinh ý định cướp tài sản để mua điện thoại di động. Vì thường xuyên đến chơi tại quán Internet của chị Nguyệt nên Tài biết rõ chị Nguyệt thường để tiền thu được của khách trong tủ bàn để máy chủ và để chìa khóa tại ngăn kéo chiếc bàn này. Mặt khác, Tài cũng biết rõ nhà chị Nguyệt chỉ có ba mẹ con, trong đó đứa lớn nhất là cháu Trung mới chỉ 16 tuổi. Nghĩ là làm, Tài đạp xe đến quán Internet của anh Trần Xuân Bách, ở xã Bồ Lý, giả vờ đi vệ sinh, rồi lẻn vào bếp nhà anh Bách lấy con dao phay chuôi bằng gỗ giấu vào túi xách của mình, sau đó đạp xe đến nhà chị Nguyệt.


Khoảng 22h, nhà chị Nguyệt đã khóa cửa, Tài gọi cửa để vào chơi Internet. Khi Trung, con chị Nguyệt ra mở cửa, thấy Tài là khách quen nên cho vào chơi. Chị Nguyệt bế con gái vào buồng đi ngủ, chỉ còn Trung và Tài ngồi chơi ở quán. Ngồi chơi một lúc, Tài ra mở cửa phía sau quán giả vờ đi vệ sinh nhưng với ý định tìm đường tẩu thoát sau khi giết Trung cướp tiền.


Khoảng 23h, thấy Trung đang tập trung chơi ở máy chủ, Tài lấy con dao nhằm thẳng đầu Trung chém một nhát. Đến nhát thứ 2 thì lưỡi dao tuột khỏi chuôi. Trung kêu: "Mẹ ơi, cứu con..". Nghe tiếng kêu cứu, chị Nguyệt chạy ra thì bị Tài đấm liên tiếp vào mặt và túm tóc kéo vào phía trong bếp. Gã sát thủ lấy con dao chém chị Nguyệt làm chị gục ngã tại bếp. Sau đó, Tài cầm dao chạy ra phía quán net, lao vào chém làm Trung gục ngã tại chỗ. Dường như quá hốt hoảng vì cháu Trung đã kêu cứu, Tài mở cửa sau định thoát ra ngoài, nhưng gặp ông Quân và bị tóm gọn.


Hồ sơ sát thủ (P2): “Học trò ngoan” thảm sát kinh hoàng hai mẹ con | Đào Văn Tài, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Trọng án, Thảm sát, Giết người, An ninh hình sự, Án mạng, Tòa tuyên án


Đối tượng Đào Văn Tài tại cơ quan Công an


“Sát thủ máu lạnh” từng là học trò ngoan, hiền


Vụ án xảy ra đã gây chấn động dư luận toàn huyện Tam Đảo và tỉnh Vĩnh Phúc. Đặc biệt, đó là một cú sốc với toàn thể giáo viên và học sinh trường THPT Tam Đảo 2, nơi Tài đang học năm cuối cấp. Không một ai ngờ rằng, cậu học trò vốn tính ngoan hiền, hơi trầm nhưng học khá và hạnh kiểm loại tốt lại là tên “Lê Văn Luyện” thứ hai. Thậm chí, cô hiệu trưởng của trường Phùng Thị Ân bàng hoàng phát biểu: “Việc làm của Tài có lẽ là hành động bột phát. Bởi trước đó em không có biểu hiện gì lạ. Nhận được tin dữ, tôi gọi điện cho bố em, anh chỉ run run: Em đau quá cô ơi, xin lỗi cô!”.


Cũng không ai hiểu nổi hành vi mất hết nhân tính của Tài, bởi Tài là con của thầy Phó hiệu trưởng một trường tiểu học tại Vĩnh Phúc. Thầy cô, bạn bè và ngay cả ông Nguyễn Văn Khoát - Trưởng công an xã Yên Dương cũng dành cho Tài những lời khen, mặc dù ông cho biết, có một thời điểm khoảng lớp 2, lớp 3 Tài có lấy tiền của bố mẹ, nhưng số lượng ít và giấu gần nhà để đi chơi.


18 năm tù cho tội ác của gã học trò ngoan nghiện net


Ngày 28/7/2012, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ra xét xử vụ án mạng kinh hoàng tại xã Bồ Lý. Tại phiên tòa, tên giết người máu lạnh Đào Văn Tài đã nhận mức án 18 năm tù giam cho tội danh giết người, mức án cao nhất dành cho sát nhân chưa đủ 18 tuổi.


Nghe tòa tuyên án, Tài đã khóc rất nhiều. Nhưng những giọt nước mắt muộn màng đó đã là quá muộn và không thể bù đắp nổi những gì mà Tài đã gây ra cho các nạn nhân.


Kết thúc vụ án, sau khi hung thủ đã phải nhận mức án, nhiều người dân vẫn còn chưa hết rùng mình kinh hãi khi nghe ông Lương Văn Quân kể lại: “Trong nhà lúc đó còn có cháu Huyền (3 tuổi, con gái chị Nguyệt), rất may là hôm đó cháu ngủ say và đắp chăn, nếu cháu thức thì không biết có chuyện gì xảy ra nữa”. Nghe đến đây, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến vụ thảm sát gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích (Phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang). Bởi vậy, nhiều người gọi Tài là “Lê Văn Luyện thứ hai”.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP