Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

9X hận tình giết người yêu, sát thương tình địch


Bị cáo Ngô Hùng Quân tại tòa

Bị cáo Ngô Hùng Quân tại tòa


Kẻ giết người không tiền án, tiền sự


Ngô Hùng Quân (21 tuổi, trú tại khu phố 2, phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Học xong lớp 9, Quân phải bỏ dở giấc mơ giảng đường để phụ nghề bốc vác cùng người cha, là ông Ngô Văn Việt (53 tuổi). Với xuất thân là gia đình cơ bản, lý lịch trong sạch, không ham mê tệ nạn nên Quân nhanh chóng được tuyển vào lực lượng dân quân xã. Điều đó khiến cha mẹ, bạn bè và họ hàng ai cũng mừng, hi vọng Quân sẽ có một tương lai sáng lạng. Trong thời gian này, Quân quen và có quan hệ tình cảm yêu đương với chị Võ Thị Kim D., một cô gái ngụ cùng khu phố với Quân. Chuyện tình của đôi trẻ ngày càng sâu nặng, tưởng chừng sẽ thành đôi lứa. Thế nhưng bỗng một ngày, D. nói lời chia tay trong sự ngỡ ngàng của Quân.


Chia tay Quân không lâu, D. có quen với anh Nguyễn Phước Th. (18 tuổi, ngụ ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Ngày 13/10/2011, trong một lần đi ra ngoài, Quân bắt gặp D. và anh Th. đang nói chuyện với nhau nên sinh lòng ghen tức. Quân lao đến gằn giọng đe dọa hai người. Đối lại, D. và anh Th. cũng lớn tiếng xúc phạm lại Quân. Mặc dù bị “làm nhục” nhưng Quân vẫn nén lòng, hôm sau đến gặp D. nói lời xin lỗi, đồng thời mong D. nghĩ lại tình xưa, hàn gắn tình cảm giữa hai người. Cơ sự đã không như Quân nghĩ, vừa nghe thấy Quân mở lời xin lỗi, D. đã lập tức chối từ và có lời lẽ xúc phạm. Quá bất ngờ và đau khổ trước lối hành xử của D., quân đâm ra tuyệt vọng và nảy sinh ý nghĩ tiêu cực, định sẽ giết cô gái sau đó tự vẫn.


Không một chút định thần, nghĩ là làm, Quân viết 2 lá thư tuyệt mệnh để lại cho D. và gia đình D, sau đó ra chợ mua hai con dao nhọn rồi giấu trong người, cùng 2 lá thư đến tìm D. Khoảng 19h ngày 14/10/2011, trên đường đến nhà D., Quân lại bắt gặp cô gái đang cùng anh Th. và anh trai Th. là Nguyễn Phước Lộc (21 tuổi) đang đứng nói chuyện với nhau. Một lần nữa, Quân lại hạ giọng đến xin lỗi Th. về vụ việc hôm trước, sau đó quay sang nhìn D. Cũng thêm một lần nữa, D. lại tỏ ra thiếu tinh tế, cô tiếp tục thách thức Quân và có hành vi khiêu khích khi mà Quân đang mù quáng và đau khổ vì tình. Quá tức giận và không còn gì để mất, Quân rút con dao nhọn trong người đâm D. Thấy thế, anh Lộc chạy tới can ngăn cũng bị Quân đâm một nhát vào ngực. Lúc này, Th. cũng cầm dao chạy sang để cứu anh trai và bạn gái thì cũng bị Quân đâm hai nhát vào tay.


Chưa dừng lại ở đó, con dao thứ nhất bị cong, Quân vứt đi và lấy con dao thứ hai truy sát D. và đâm liên tiếp cho đến khi cô gái gục ngã. Thấy anh Th. bỏ chạy, Quân cầm dao đuổi theo đâm làm anh Th. đổ gục. Trong cơn cuồng loạn, Quân toan dùng dao tự sát thì được anh trai là Ngô Tuấn Minh chạy đến can ngăn, nên Quân chỉ bị thương. Tất cả người bị nạn được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, theo hồ sơ vụ án, D. và Lộc đã tử vong sau đó, anh Th. bị thương tật tạm thời 28%.


Riêng Ngô Hùng Quân, sau 10 ngày điều trị, ngày 25/10, khi vừa hồi phục sức khỏe, Quân đã bị cơ quan công an bắt giữ.


Hồ sơ sát thủ (P28): 9X hận tình giết người yêu, sát thương tình địch | Giết người, Cuồng sát, Truy sát, Đồng Nai, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Tòa tuyên án


Ngô Hùng Quân được cấp cứu tại bệnh viện


Cuồng yêu biến trai ngoan thành quỷ dữ


Vụ án Ngô Hùng Quân giết hai mạng người không chỉ gây choáng váng cho ông Việt, bà Liên (bố mẹ đẻ của Quân) mà còn là cú sốc lớn cho người dân trong khu phố nơi Quân sinh sống. Trước đó, ai cũng ngỡ rằng Quân sẽ có một tương lai tốt đẹp bởi sự chín chắn, đĩnh đạc và ngoan ngoãn của cậu.


Ngày nhận được tin Quân cuồng sát giết người, gia đình ông Việt như thấy bầu trời đổ sụp. Nước mắt không ngừng lăn chảy trên khuôn mặt của đôi vợ chồng già quanh năm làm lụng, sống một đời lam lũ vì con.


Ngày 26/9/2012, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Ngô Hùng Quân với tội danh giết người. Mặc dù bị cáo Quân không tiền án, tiền sự, đã thành khẩn khai báo và bồi thường cho gia đình bị hại. Song, HĐXX cho rằng, hành vi của Quân là quyết liệt, giết người dã man và giết nhiều người, trong đó nạn nhân D. chưa đủ tuổi thành niên; do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quân mức án cao nhất, tử hình.


Hồ sơ sát thủ (P28): 9X hận tình giết người yêu, sát thương tình địch | Giết người, Cuồng sát, Truy sát, Đồng Nai, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Tòa tuyên án


Phiên tòa xét xử Quân có rất đông người quan tâm


Bản án nghiêm khắc dành cho bị cáo Quân là một bài học đắt giá cho những kẻ cuồng yêu, vì tình mà coi thường mạng sống con người, coi thường luật pháp. Trong vụ án này, người đáng trách nhất là Quân, có thể nói rằng hành vi của y là nông nổi, bồng bột. Nếu như Quân biết kìm nén, biết chấp nhận thực tại trong chuyện tình cảm với D.; thêm nữa, nếu như D. tinh tế hơn trong cách xử lý tình huống, ra sức khuyên nhủ Quân, bởi lẽ Quân là người hiền lành, biết nghe lời; thì cơ sự đã không xảy ra như những gì có trong bản cáo trạng.


Rời phiên tòa, ai cũng tiếc cho Quân.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP