Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cuồng ghen, cựu tù phục kích đâm chết tình địch


Gần đây, hàng loạt vụ án đau lòng vì ghen tuông đã khiến dư luận không khỏi chua xót. Nhiều gia đình tan nát, ly tán chỉ vì một phút cuồng ghen của các bậc cha mẹ. Trong vụ án này, hung thủ là một gã chồng cũ từng ở tù vì vi phạm pháp luật. Khi ra tù, hắn hòa nhập lại cuộc sống cộng đồng nhưng lại vướng vào vòng xoáy của tình cảm, “tình yêu” với vợ cũ. Bị cự tuyệt, hắn đã chọn con đường quay trở lại chốn lao tù và mà không biết liệu có ngày về hay không?


Hồ sơ sát thủ (P35): Cuồng ghen, cựu tù phục kích đâm chết tình địch | Giết người, Án mạng, Trọng án, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Hà Nội, Tòa tuyên án, Cuồng ghen


Gương mặt kẻ sát nhân từng vào tù ra tội


Cơn cuồng ghen của tên cựu tù


Tú vốn là bạn cùng trang lứa với chị H. (SN 1974, trú cùng địa chỉ với Tú). Lớn lên, hai người trở thành vợ chồng khi được hai gia đình chấp thuận. Đám cưới của cặp đôi đồng tuổi diễn ra trong sự hân hoan của họ hàng, người thân và bạn bè. Năm đó, Tú và chị H. cùng 19 tuổi.


Năm 1997, Tú lăn lộn vào tận miền Trung xa xôi để kiếm tiền nuôi vợ con. Xa nhà, không ở bên gia đình, Tú dần sa chân vào những cám dỗ của cuộc đời, trong đó có ma túy. Ngày chị H. đón tin vui đứa con thứ hai ra đời, cùng là ngày chị nhận tin dữ, Tú bị bắt vì sử dụng ma túy. Một năm sau, Tú ra tù và mang theo nhiều thói hư tật xấu bên mình. Những tưởng y sẽ đỡ đần vợ con, chuộc lại quãng đời tội lỗi, song Tú suốt ngày chỉ ăn chơi, phá phách và cờ bạc. Đã nghèo lại càng nghèo hơn, không cam chịu gia cảnh, chị H. đã cùng Tú lên Hà Nội làm thuê, gửi lại con cái cho ông bà hai bên chăm sóc.


Lên chốn phồn thị, trong khi chị H. lo làm lụng quần quật để vừa có tiền cho Tú ăn chơi, vừa gửi tiền về nuôi con thì Tú lại như “chuột sa chĩnh gạo”. Hậu quả, Tú vào tù lần thứ hai vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tám năm chồng ở tù, chị H. lại càng thêm cơ cực. Thế rồi, khi Tú thụ án được vài năm, chị chủ động đệ đơn ly hôn và được Tú đồng ý.


Sau khi ra tù, Tú quay về và mong chị H. nối lại tình cảm vợ chồng để hắn được đoàn tụ cùng vợ con. Trái với ý muốn của Tú, chị H. đã khuyên chồng cũ chăm lo làm ăn và nên đi tìm một người phụ nữ khác.


Mặc dù hụt hẫng nhưng Tú vẫn kiên trì đến thăm con, tiện thể thuyết phục thêm chị H. Một mặt, Tú ra sức chứng tỏ cho chị H. thấy mình đã thay đổi; mặt khác, sau khi nghe phong thanh chị đã có người đàn ông khác, Tú lẳng lặng đi tìm hiểu sự tình. Không lâu sau, Tú tìm ra danh tính tình địch, đó là anh Trần Văn Hùng (SN 1969, trú tại Thường Tín, HN).


Cho rằng anh Hùng là nguyên nhân khiến chị H. không quay lại với mình, Tú đã nhiều lần nhắn tin, gọi điện đe dọa anh Hùng không được tiếp tục qua lại với chị H. Tuy nhiên, thấy tình địch vẫn không có “ý kiến” gì trả lời, Tú đã chuẩn bị một con dao nhọn định đi tìm anh Hùng để “nói chuyện”.


4h sáng ngày 16/11/2011, khi đang phục kích thì thấy “con mồi” xuất hiện ở ngõ 570 đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, HN, Tú lập tức lao ra tấn công, đánh liên tiếp vào người anh Hùng. Bị chống trả quyết liệt, trong lúc đang cơn “hăng máu”, Tú rút con dao trong người, đâm liền hai nhát vào ngực anh Hùng rồi bỏ chạy.


Hồ sơ sát thủ (P35): Cuồng ghen, cựu tù phục kích đâm chết tình địch | Giết người, Án mạng, Trọng án, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Hà Nội, Tòa tuyên án, Cuồng ghen


Hiện trường vụ án mạng


Ba lần vào tù và một án tử


Sau khi gây án, Tú vội vàng bỏ trốn mà không quan tâm đến sự sống chết của anh Hùng. Trên đường trốn chạy, hắn vứt con dao gây án ven đường tàu ở đường Đức Giang (quận Long Biên) rồi bắt xe khách vào Thanh Hóa. Tại đây, Tú làm thuê trên một chuyến xe khách, hàng ngày ăn ngủ nhờ bạn tù cũ.


Về phần anh Hùng, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong sau đó. Cơ quan công an lập tức vào cuộc điều tra và xác định hung thủ là Lê Văn Tú. Khi phát hiện Tú đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, cơ quan công an đã ra lệnh truy nã.


Hơn 10 ngày bỏ trốn, đến ngày 29/11/2011, Tú bị cơ quan công an bắt giữ ngay trên một chiếc xe khách ở huyện Bá Thước (Thanh Hóa). Lần thứ ba Tú phải đứng trước vành móng ngựa nhưng khác với hai bản án trước đó, lần này, hắn bị truy tố về tội Giết người.


Phiên tòa diễn ra vào sáng 26/7/2012 tại TAND TP. Hà Nội. Đứng trước HĐXX, Tú đã khai rành rọt quá trình sát hại anh Hùng cũng như nguyên nhân dẫn đến hành vi của hắn. Theo đó, y nói rằng mặc dù không hề có mâu thuẫn gì nhưng vì ghen tuông, y đã đánh và giết anh Hùng.


Sau giờ nghị án, xét thấy hành vi của Lê Văn Tú là rất nguy hiểm cho xã hội, hơn nữa sau khi ra tù, Tú không tu chí làm ăn mà tiếp tục gây trọng án, HĐXX đã dành cho Tú bản án cao nhất, tử hình.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP