Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hỗn chiến trong tiệc sinh nhật


Theo bản án sơ thẩm chiều 1/8 của TAND Hà Nội, tối 7/8/2011, chị Lan (ở quận Long Biên) tổ chức sinh nhật tại một quán nhậu ở “làng rắn” Lệ Mật. Trong các vị khách mời có Hoàng Văn Điệp (26 tuổi), Nguyễn Trọng Hảo (34 tuổi), Hà Văn Tính (24 tuổi) và Nguyễn Quang Phú (34 tuổi) và Nguyễn Mạnh Đông (24 tuổi).


Sau khi nhậu nhẹt, chủ bữa tiệc sinh nhật mời tất cả đến quán bar ở trên phố Võ Thị Sáu (quận Hai Bà Trưng). Khoảng 0h45 ngày 8/8/2011, khi tàn cuộc, do có mâu thuẫn trong bữa tiệc, anh Phú khoác vai Hảo kéo về hướng cầu Thanh Nhàn để “nói chuyện”.











giet-nguoi1-1375426061_500x0.jpg
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Lúc này theo sau Hảo còn có Tính và Đông. Thấy vậy, Điệp (anh em xã hội với Phú) cũng rảo bước đi về hướng “đàn anh”. Khi hai nhóm gồm 5 thanh niên này đi ra khỏi quán bar chừng hơn trăm mét bất ngờ xảy ra ẩu đả. Phú và Hảo xông vào đánh lộn. Những đàn em đi sau cũng lao vào quyết chiến.


Hậu quả Phú bị đâm hai nhát vào ngực, lưng, sau đó đã tử vong. Trong lúc hỗn chiến, Đông dùng dao đâm đối thủ, nhưng đã bị Điệp cướp được hung khí và dùng chính con dao đó đâm lại, khiến Đông tử vong, còn Tính bị trọng thương ở lưng.


Gây án xong, Điệp gọi điện cho Phùng Đắc Cương, rồi đến nhà kể rõ mọi việc. Cương lập tức thông báo cho Hoàng Anh (anh trai Điệp), sau đó 3 người hẹn gặp nhau tại cầu Phú Thụy để bàn tính kế hoạch bỏ trốn. Cương liền cho anh em Điệp vay 20 triệu đồng, đồng thời gọi điện nhờ Phùng Văn Long là lái xe taxi đến đón hung thủ giết người đưa lên Bắc Kạn ẩn nấp. Trước lúc đưa Điệp đi trốn, Long cũng được Cương nói rõ cho biết sự tình vụ án.


Tại phiên tòa, 3 bị cáo bị truy tố về tội Giết người gồm Điệp, Hảo và Tính. Tuy nhiên, Hảo, Tính phủ nhận việc đánh nhau và gây ra cái chết cho nạn nhân. Nhóm bị cáo bị truy tố về tội Che giấu tội phạm gồm Hoàng Anh, Cương, Long cũng không thật thành khẩn khai nhận tội.


Sau khi xem xét, Tòa đã tuyên phạt Điệp mức án chung thân; Hảo, Tính cùng nhận án 20 năm. 3 bị cáo Hoàng Anh, Cương, Long lần lượt nhận mức án từ 12 -15 tháng tù giam.


Theo Vnexpress





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP