Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Matts Cutts hướng dẫn cách khắc phục các hành động Pure Spam của Google

Google đã phát hành 1 series gồm 7 video được thiết kế để giúp các webmasters giải quyết các vấn đê về spam mà được nhận thấy trên website của họ. Google Webmaster Tools đã cung cấp những chi tiết tỉ mỉ hơn về tại sao 1 website có lẽ bị phạt penalty, và những video này được thiết kế để giúp bạn biết chính xác loại hành động spam thủ công nào mà website của bạn bị ảnh hưởng và hướng dẫn các bước cụ thể để bạn có thể sửa những vấn đề này.

Chú ý của tác giả: Đây là bài viết đầu tiên trong số các series bài viết của tôi mà miêu tả chi tiết các cảnh báo về spam mà các webmasters có thể tìm thấy hiển thị trong Google Webmaster Tools. Vậy webmasters nên làm gì để sửa những vấn đề này và làm cho các cảnh báo biến mất?

Pure Spam là gì?


Google coi Pure Spam là việc spam bất cứ thứ gì và 1 người có thể nhận biết hành động spam này chỉ cần có 1 chút kiếm thức về công nghệ. Cutts nói rằng Pure Spam bao gồm: tự động làm sai ngữ pháp, tự động xóa website hay tên miền, hoặc là hành động bất hợp pháp của 1 ai đó để tạo ra càng nhiều website để kiếm tiền càng tốt trước khi họ bị phát hiện,…’’.


Matts cho biết rằng đây chính là loại spam mà Google sẽ hành động mạnh tay nhất. Anh ấy cũng bổ sung thêm rằng rất hiếm khi nhưng vẫn có trường hợp 1 yêu cầu xem xét lại cho các website được xem là 1 Pure Spam bởi vì nhiều webmasters đã tiếp cận việc này bằng các phương pháp bất hợp pháp của họ.


Ví dụ, dưới đây là 1 hình ảnh về hành động spam tự tạo ra các lỗi sai ngữ pháp của 1 website mà Cutts đã từng đề cập trong vài năm trước đây:




Khắc phục Pure Spam cho 1 website mới

Đôi khi có những trường hợp mà các chủ sở hữu các website mua 1 domain khác chỉ để khám phá ra rằng liệu có 1 lượng lớn spam trong lịch sử website này hay không, điều này đã gây ra khó khăn cho 1 chủ ở hữu mới sau đó với domain này. Mọi người có thể tìm kiếm lịch sử domain trên Archive.org và biết được loại spam nào vẫn đang diễn ra, nếu vậy thì các chủ sở hữu mới sẽ bắt đầu website đó với việc không 1 nội dung spam nào được phát hiện ra.


Nếu loại này xảy ra với bạn, bạn cần đặc biệt quan tâm để đảm bảo rằng website mới đó mà bạn đang gắn các tên miền bị spam trước đó vào vẫn còn đảm bảo chất lượng cao và không có bất cứ nội dung gì có thể bị nhầm lẫn là các spam. Bạn cũng cần tạo ra các hành động mà gửi tín hiêu tới Google rằng website của bạn thì thực sự đáng tin và nó nên được đánh chỉ mục bình thường.


Khắc phục Pure Spam cho 1 website vẫn đang tồn tại


Nếu website của bạn được cảnh báo như là 1 Pure Spam thì đây có thể là 1 trong những vấn đề về spam khó nhất để khắc phục bởi vì lúc này nó đã được liệt vào danh sách các website spam nhiều nhất. Điều này đồng nghĩa rằng khi bạn nộp yêu cầu xem xét lại , bạn phải đảm bảo rằng không có bất cứ vị trí nào trên website của bạn có thể được coi là spam cả.


Khi bạn cố gắng làm sạch, hãy đảm bảo mọi thứ mà vi phạm các nguyên tắc của Google Webmaster phải được loại bỏ hoàn toàn, cùng với đó các nguyên tắc về chất lượng phải được tuân theo từng từ từng chữ trong đó. Bạn nên xem xét công việc này từ quan điểm của việc xây dựng 1 website mới hoàn toàn với nội dung chất lượng cũng mới trên đó.


Matts nói rằng thật quan trọng cho các webmasters mà đang cố gắng làm sạch 1 cảnh báo Pure Spam để ghi chép lại mọi thứ họ làm dù cho đó là tên miền được mua từ 1 chủ sở hữu trước đó. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện và loại bỏ những spam mà bạn không nhận thấy trên website của bạn.


Cuối cùng khi bạn gửi 1 yêu cầu xem xét lại, hãy chắc chắn rằng bạn đã thực hiện đủ các bước trên để "làm sạch" nó để Google có thể điều tra và quyết định xem website đó có thực sự đã chuyển sang 1 giai đoạn mới rồi hay không?


Tham khảo thêm video Matt Cutts nói:




- Bài viết của Jennifer Slegg (SEW).

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.


Thủ thuật Seo - Seo tips Matts Cutts hướng dẫn cách khắc phục các hành động Pure Spam của Google

Back to TOP