Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Người tố nhân bản xét nghiệm kêu cứu, Công an Hà Nội lên tiếng


Ngày 22.8, trao đổi với PV về việc bị can Phan Thị Oanh - nguyên Kỹ thuật viên trưởng (Khoa xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức), gửi đơn kêu cứu lên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, sau khi bị Cơ quan CSĐT khởi tố ngày 19.8 về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ”, Thiếu tướng Trần Thùy - Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội cho biết:


“Đối với việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can ở Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, Cơ quan CSĐT đã có đủ căn cứ xác định các bị can phạm tội trên cơ sở pháp luật. Còn riêng về trường hợp Phan Thị Oanh, chúng tôi cho rằng bị can này là một trong những đối tượng đầu vụ.


Với tư cách là kỹ thuật viên trưởng, bị can Oanh đã ký nháy vào nhiều phiếu xét nghiệm, sau đó các phiếu này mới được trình lên lãnh đạo BV ký. Còn về thông tin nói bị can Oanh trước đây có đơn tố cáo lãnh đạo BV đa khoa Hoài Đức, nhưng sau đó đã rút đơn thì chúng tôi không nắm được vì chúng tôi không hề nhận được đơn tố cáo của bị can Oanh”.


Tương tự, thượng tá Phan Cao Thu - Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Hà Nội cho rằng:


“Kêu oan là việc của chị Oanh, còn chúng tôi làm việc phải dựa trên căn cứ pháp luật. Từ trước tới nay chúng tôi chưa nhận được bất cứ đơn của ai ngoài đơn của 3 chị Hoàng Thị Nguyệt; Khuất Thị Định; Phan Thị Nam Đông. Nếu bị can Oanh có đơn kêu oan gửi lên chúng tôi, chúng tôi sẽ xem xét. Trong quá trình điều tra chúng tôi thấy đủ căn cứ khởi tố nên mới ra quyết định khởi tố các bị can”.


Theo Dân Việt





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP