Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nhiều ngân hàng lên tiếng vụ vỡ nợ ở Lạng Sơn


Ngân hàng không thiệt hại?


Ông Bế Văn Ánh, Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Lạng Sơn, cho biết, ngày 28/5, vợ chồng Chung - Liên xin vay 1,7 tỷ đồng, tài sản thế chấp là chiếc ô tô Acura biển số 12A-017.50. Xem xét đầy đủ giấy tờ, thủ tục pháp lý, BIDV Lạng Sơn chấp thuận cho vay số tiền trên thời hạn 11 tháng, mục đích kinh doanh phụ tùng ô tô, xe máy.


Cũng theo ông Ánh, khi biết tin vợ chồng Chung - Liên bỏ trốn, ngày 23/7, ngân hàng kịp thời phối hợp với Công an TP Lạng Sơn thu giữ chiếc xe ô tô trên. “Với tài sản thế chấp này, chúng tôi đảm bảo thu hồi vốn vay” - ông Ánh nói.


Còn tại Techcombank chi nhánh Lạng Sơn, GĐ Chi nhánh Hồ Đức Mạnh xác nhận bà Tô Bích Liên có vay tín chấp 100 triệu đồng, hiện tài khoản của vợ chồng bà Liên tại ngân hàng còn khoảng 1 triệu đồng.


Ông Nguyễn Quốc Cương (GĐ Ngân hàng MHB Lạng Sơn) cho biết, vợ chồng Chung - Liên không có giao dịch gì với MHB. “Gần đây, ông Chung có mời tôi nhậu tại quán phở vịt Hải Xồm, song không bàn chuyện công việc” - ông Cương nói.


Theo xác minh của Tiền Phong, cả 3 căn nhà của vợ chồng ông bà Chung - Liên ở đường Bà Triệu đều chưa đủ giấy tờ hợp lệ vì khu vực này đang trong diện quy hoạch thực hiện Dự án Phú Lộc I. Do đó, khó có khả năng bà Liên dùng những tài sản này để thế chấp vay được tiền ngân hàng.


Thêm nhiều nạn nhân trình báo


Những ngày qua, đã có thêm nhiều người có đơn gửi Công an TP Lạng Sơn trình báo cho vợ chồng ông Chung, bà Liên vay tiền, trong đó có bà Hà Thị Nương (SN 1945, một cựu cán bộ ngân hàng đã nghỉ hưu). Bà Tạ Thị A. (một cựu giáo viên ở TP Lạng Sơn) cũng trình báo cho vợ chồng bà Liên vay vài trăm triệu đồng. Như vậy, số tiền vợ chồng ông Chung, bà Liên vỡ nợ nhiều khả năng không dừng lại ở con số gần 300 tỷ đồng như thông tin ban đầu.


Ngoài ra, theo xác minh của PV, một cán bộ công an tên T. công tác tại tỉnh Lạng Sơn cũng cho vợ chồng Chung - Liên vay hàng trăm triệu đồng. Ông Hải Xồm (hàng xóm, đồng thời là nạn nhân của bà Liên) cho biết: “Anh T vừa điện thoại cho tôi than khó có thể lấy lại số tiền 400 triệu mà anh ấy mới cho vợ chồng Chung - Liên vay”. Ông Hải cho rằng, còn nhiều bị hại là công chức hoặc có người nhà đang công tác trên địa bàn ngại lộ diện nên chưa trình báo công an.








Ông Nguyễn Văn Tý, Phó GĐ Ngân hàng Nhà nước tỉnh Lạng Sơn, cho biết vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng hoạt động trên địa bàn báo cáo tình hình hoạt động tín dụng với các khách hàng, trong đó có các khoản cho vay liên quan đến vợ chồng Chung - Liên

Theo Tiền phong





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP