Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nhóm 'ác quỷ' khát tiền và trọng án rúng động Sài thành


Chủ mưu Lê Văn Sơn

Chủ mưu Lê Văn Sơn


Phá án từ một tài xế taxi mưu trí


Đêm ngày 10 rạng sáng 11/9/2008, anh Thi Văn Thiên, lái xe cho hãng taxi Đức Linh đón một vị khách cùng túi hàng lớn trên đường Lương Hữu Khánh, quận 1 (TP.HCM). Khi trông thấy vị khách trẻ cùng chiếc bao tải đựng bên trong một vật lớn và nặng có nhiều khả nghi, anh Thiên đã tỏ ý đề phòng bởi người khách này tỏ vẻ lấm lét, lo sợ.


Bước lên xe, vị khách thanh minh rằng mình được một người bạn gửi vật nặng, nhờ mang đi vứt hộ nên đề nghị anh Thiên lái xe ra bến xe miền Đông. Khi đến bến xe, anh Thiên mưu trí cố tình làm đứt bao tải, lập tức anh nhìn thấy bên trong là một két sắt đã bị cạy phá. Lúc đó, anh Thiên đã hô lớn và phối hợp cùng bảo vệ bến xe bắt giữ đối tượng, bàn giao cho cơ quan công an.


Tại cơ quan công an, đối tượng bị bắt là Trần Văn Sang (tên gọi khác là Ếch), 20 tuổi, trú tại Kios 60, Lương Hữu Khánh, quận 1. Qua lời khai của vị khách đi xe mang theo chiếc két sắt đã bị đục phá, lực lượng điều tra đã khám phá, bóc gỡ một vụ trọng án nghiêm trọng.


Hồ sơ sát thủ (P85): Nhóm “ác quỷ” khát tiền và vụ trọng án rúng động Sài thành | Lê Văn Sơn, Sát thủ, Giết người man rợ, Cướp tài sản, Án mạng, TP.HCM, Hồ sơ vụ án


Từ trái qua: Lê Văn Sơn, Lê Quang Trường, Trần Văn Sang


Cái chết của cặp vợ chồng doanh nhân trẻ


Trở lại thời gian trước đó vài tiếng đồng hồ, vào khoảng 19h30 cùng ngày, anh Đào Hữu Nghĩa, 23 tuổi, nhân viên của Doanh nghiệp tư nhân Sản xuất thương mại Kim Sơn, có trụ sở tại số 881 Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM ghé vào công ty thì thấy ông chủ Doanh nghiệp và vợ nằm bất động trên sàn nhà, xung quanh bê bết máu.


Nạn nhân là anh Nguyễn Anh Sơn, 32 tuổi và vợ là chị Lưu Thanh Hương, 23 tuổi. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra kết luận 2 nạn nhân tử vong do bị đâm nhiều nhát bằng dao. Trong trụ sở công ty lúc xảy ra vụ án còn có Lê Thị Thanh, người giúp việc cho gia đình anh Sơn và bé gái 14 tháng tuổi, con của vợ chồng anh Sơn. Hai nạn nhân này cũng bị tấn công bằng dao nhưng rất may, chị Thanh và cháu bé đã được đưa đi cấp cứu kịp thời nên qua khỏi cơn nguy kịch.


Theo lời kể ban đầu của chị Thanh, khoảng 18h35 cùng ngày, sau khi anh Sơn về nhà, một lúc thì có 2 người đàn ông đi xe máy đến gõ cửa mua hàng, là phụ tùng xe máy. Sau khi 2 ông khách đến được một lúc thì chị Thanh ở trong nhà vệ sinh nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của vợ chồng ông chủ.


Hồ sơ sát thủ (P85): Nhóm “ác quỷ” khát tiền và vụ trọng án rúng động Sài thành | Lê Văn Sơn, Sát thủ, Giết người man rợ, Cướp tài sản, Án mạng, TP.HCM, Hồ sơ vụ án


Lê Văn Sơn và đồng bọn tại tòa


Truy tìm hung thủ


Trở lại với đối tượng mang két sắt đi thủ tiêu Trần Văn Sang, ngay trong đêm tại trụ sở cơ quan công an, Sang đã khai ra toàn bộ tội ác của hắn và đồng bọn trong vụ giết người, cướp tài sản mà nạn nhân không ai khác chính là vợ chồng anh Sơn.


Theo đó, ngoài Sang, những tên đồng bọn khác của hắn gồm Lê Văn Sơn (31 tuổi, ngụ Trà Vinh), kẻ cầm đầu nhóm cướp; Lê Quang Trường, 25 tuổi, trú tại 404/24 Nguyễn Đình Chiểu, phường 4, quận 3; Lương Minh Châu, 31 tuổi, trú 221/5 Ngô Tất Tố, phường 22, quận Bình Thạnh và Dương Trường Quý, 26 tuổi, đang ngụ tại 26/17D Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4.


Ngay sau khi có được danh sách nhóm sát nhân khát tiền, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các tên Trường, Chiểu và Quý. Riêng “đại ca” Lê Văn Sơn, hắn bỏ trốn đến ngày 13/9 thì bị bắt tại nhà một người thân ở tỉnh Bến Tre.


Bọn cướp khai nhận, hơn 10 ngày trước khi xảy ra vụ án, Sơn và Châu đi “thị sát” và chọn nhà anh Sơn để gây án vì Lên Văn Sơn đã từng trông thấy anh Nguyễn Anh Sơn đeo nhiều trang sức giá trị trên người. Khoảng 19h30 ngày 10/9, Sơn dùng xe của Châu, chở Sang đến giả vờ đóng vai khách mua hàng, hỏi mua anh Sơn một bình xăng con.


Không mảy may nghi ngờ, anh Sơn mở cửa cho hai “thượng đế” vào mặc dù lúc đó trời đã nhá nhem tối. Nhân lúc anh Sơn và “đại ca” của băng nhóm đang chọn hàng, Sang đứng cạnh chờ cơ hội rồi cả hai ra tay sát hại anh Sơn, chủ Doanh nghiệp và chị Hương.


Khi phát hiện thấy chị Thanh và cháu bé, bọn chúng toan ra tay nhưng chị Thanh khóc lóc van xin. Do đó, bọn cướp đã trói chị và cháu bé rồi nhốt trong nhà vệ sinh, khóa trái cửa lại.


Sau khi giết người, nhóm cướp lục lọi trong nhà anh Sơn và lấy đi 1 két sắt, máy tính xách tay và điện thoại di động gồm Samsung và Vertu rồi bỏ trốn. Đến nhà tên Sang, chiếc két sắt bị đục phá bên trong có ngoại tệ và vàng. Ngoài ra, số tài sản bọn chúng cướp được còn có 2 vòng đeo tay, 3 lắc vàng, 3 nhẫn, 2 sợi dây chuyền,…


Vụ giết người, cướp tài sản cực kỳ manh động và liều lĩnh đã khiến dư luận bàng hoàng. Do đó, trong phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo vào ngày 29/1/2010, có rất đông người dân đến tham dự để nhìn thấy những kẻ giết người bị pháp luật trừng trị.


Sau giờ nghị án, nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo rất nguy hiểm, thực hiện tội ác rất dã man, cần phải loại trừ ra khỏi đời sống xã hội. Do đó, TAND TP HCM đã tuyên phạt Sơn và Sang cùng chung mức án tử hình, Trường và Châu mức án 30 năm tù cùng về các tội “giết người” và “cướp tài sản”. Riêng Quý nhận 3 năm tù về tội “che giấu tội phạm”.


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP