Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hiếp dâm trẻ em sao có thể được bãi nại?









Bắt buộc khởi tố vụ án


Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Trương Anh Tú (Trưởng VP Luật sư Trương Anh Tú, đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết: Bãi nại là quyền của người bị hại. Tuy nhiên, việc có chấp nhận cho bãi nại hay không thì các cơ quan pháp luật phải căn cứ vào tình tiết của từng vụ việc cụ thể. Trong vụ việc như báo phản ánh trên, đây là hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu của tội “Hiếp dâm trẻ em” theo Điều 112 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 2 năm tù giam đến tử hình. Và theo Điều 105 Bộ luật Tố tụng Hình sự thì, hành vi hiếp dâm trẻ em không được bãi nại. Do đó, các cơ quan pháp luật bắt buộc phải khởi tố vụ án. Đơn xin bãi nại của gia đình nạn nhân chỉ là tình tiết giảm nhẹ tội.



Căn nhà xập xệ của gia đình anh Phạm Công Th. (SN 1975, bố nạn nhân) nằm heo hút, sâu trong con hẻm nhỏ. Khi chúng tôi đến, anh Th. cũng vừa bước chân về nhà sau một đêm nhọc nhằn bốc vác thuê.


Chị Trương Thị H. (SN 1978, mẹ nạn nhân) cũng không dám đi làm để con ở nhà một mình. Nhìn cô con gái mới lớn, có phần ngây ngô Phạm Thị T. (SN 16/9/2001) ngồi ủ rũ, mà lòng vợ chồng như cắt từng khúc ruột. “Từ bữa đó đến nay, con bé thấy ai đến nhà cũng tìm cách né tránh. Nó vốn ít nói, ít học nên mới bị người khác làm hại”, chị H. nói.


Theo lời chị H., khoảng 7h sáng 7/3, Thành tìm đến nhà anh Th. chơi. Dù mới đi bốc vác về, người rất mệt, nhưng gặp “khách quý”, anh Th. vẫn pha cà phê và trà để tiếp khách. Đến gần trưa, anh Th. mời Thành ở lại mổ vịt cùng ăn uống. Đến khoảng 14h30, anh Th. sai cháu T. đi mua thuốc lá. Do khoảng cách từ nhà ra quán tạp hóa khá xa (khoảng 1km - PV), nên Thành lấy xe máy, chở cháu T. đi mua. Khi mua xong thuốc, Thành chở cháu T. tới bãi rác của tổ dân phố 10, rồi dừng xe lại, dùng vũ lực cưỡng hiếp cháu T..


Hiếp dâm trẻ em sao có thể được bãi nại? - Ảnh 1


Chị Trương Thị H. (mẹ cháu T.) tâm sự với PV.


Thỏa mãn dục vọng, Thành chở cháu T. về nhà, thản nhiên ngồi vào bàn nhậu, cười nói như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, chị H. thấy con gái có nhiều dấu hiệu khác lạ, nên nảy sinh nghi ngờ. Sau một lúc gặng hỏi, cháu T. kể lại chuyện mình bị Thành xâm hại với mẹ. Quá bức xúc, chị H. liền chạy ra hỏi Thành thực hư mọi chuyện. Lúc đó, Thành vẫn khăng khăng chối tội, thề thốt đủ điều. Biết rằng không thể nói lý lẽ với Thành, người mẹ liền vào nhà lấy giấy bút, làm bản tường trình báo Công an phường Khánh Xuân.


Nhớ lại sự việc, cháu T. cho biết: “Mua xong thuốc lá, chú Thành nói qua nhà người quen lấy lương rồi rủ cháu đi cùng. Ai ngờ, đến gần bãi rác, chú ấy dừng xe và làm bậy với cháu. Đó là khu vực vắng, ít người qua lại, nên cháu không dám la”.


Video xem thêm: 'Dê già' hiếp dâm bé gái 11 tuổi chịu án 12 năm tù


Được biết, gia đình nạn nhân thuộc diện nghèo khó nhất nhì trong vùng. Do không có ruộng đất nên quanh năm suốt tháng, hai vợ chồng phải đi bốc vác, làm thuê, làm mướn để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Năm 2013, vợ chồng anh Th. sinh con trai thứ năm và nhờ Thành làm cha đỡ đầu cho con trai mình. Kể từ đó, gia đình anh Th. coi Thành như em út trong nhà. Bởi vậy, lúc nghe con gái kể chuyện bị Thành làm nhục, vợ chồng anh Th. vẫn muốn giữ im lặng, muốn giải quyết nội bộ.


Anh Th. cho biết: “Nếu lúc đó chú Thành nhận tội, xin lỗi gia đình tôi và cháu thì tôi không làm lớn chuyện lên làm gì. Phần vì danh dự bà con, phần vì chuyện này rất tế nhị, tôi sợ xóm giềng đàm tiếu những điều không hay”. Cũng theo lời anh Th., ngay sau hôm Thành bị bắt, hai người anh trai của “yêu râu xanh” đã lên nhà xin bồi thường thiệt hại, và mong cha mẹ cháu T. bỏ qua mọi chuyện. Đáp lại, anh Th. không đòi hỏi bồi thường, mà còn hứa sẽ làm đơn bãi nại cho Thành, mong pháp luật nhẹ tay với kẻ đã cướp đi “cái ngàn vàng” của con gái mình.








Trao đổi với PV, một đại diện Công an TP.Ban Mê Thuột cho biết: “Hiện, các bên đã tổ chức cuộc họp liên ngành Công an - Tòa án - Viện Kiểm Sát. Cuộc họp quyết định chọn vụ án này đưa vào danh sách án điểm, để đẩy nhanh quá trình giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật”.

Mai Cường





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP