Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nổ súng cướp tiền táo tợn ở cây xăng


Ngày 1-8, Công an huyện Bến Cát và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp điều tra truy bắt băng cướp liên tục nổ súng cướp tài sản tại thị trấn Mỹ Phước.


Cướp bất thành, nổ súng bắn người


Trong cơn mưa chiều 28-7, chị Nguyễn Thị Kim Hằng điều khiển chiếc Suzuki Sport chạy trên đường nội bộ vắng người trong KCN Mỹ Phước 1 (thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát) để về nhà.


Bất ngờ từ phía sau xuất hiện hai thanh niên đi trên chiếc xe Wave màu đỏ mặc áo khoác xám, mặt bịt kín khẩu trang cúp ngang khống chế để cướp xe. Chị Hằng nhanh trí vứt chìa khóa rồi bỏ chạy tri hô.


Tuy nhiên, tên cướp vẫn ngoan cố lên xe chị Hằng khởi động nhưng xe không nổ máy. Lúc này anh Nguyễn Trường Hải, bảo vệ KCN, đang tuần tra phát hiện nên hai kẻ cướp lên xe tháo chạy về hướng QL13.



Đại lý xăng dầu Ánh Sáng, nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Đ.LÊ



Bà Lan đang kể lại vụ bị cướp nổ súng khống chế cướp tiền tại trạm xăng.


Quyết không để chúng thoát, anh Hải phóng xe máy đuổi theo gần 1 km thì áp sát định đạp ngã hai kẻ cướp. Bất ngờ tên ngồi sau rút ra khẩu súng nhả đạn về phía anh Hải. Vô cùng may mắn khi viên đạn xỉa lên cao xuyên trúng biển quảng cáo của tiệm cầm đồ Kim Tân bên đường và sau đó đã được cơ quan điều tra tìm thấy.


Trong lúc anh Hải vẫn còn bàng hoàng với những gì vừa xảy ra thì nhiều người đi đường hoảng sợ không dám ứng cứu. Lợi dụng thời điểm này, hai nghi can phóng thẳng ra hướng quốc lộ tẩu thoát.


Táo tợn cướp ở cây xăng


Trong lúc cơ quan công an đang phong tỏa khu vực để điều tra vụ nổ súng cướp tài sản, chỉ hơn 1 giờ sau, tại đại lý bán lẻ xăng dầu Ánh Sáng ở ngã tư Ông Giáo giáp KCN Mỹ Phước 2, xảy ra vụ nổ súng cướp hàng chục triệu đồng của chủ cây xăng.


Bà Huỳnh Thị Lan, chủ cây xăng Ánh Sáng, bàng hoàng kể lại: “Lúc đó khoảng 19 giờ, phía ngoài đường mưa lác đác. Hai thanh niên đi trên chiếc xe Wave màu đỏ nhưng không bịt khẩu trang ghé vào đổ xăng. Đợi một số xe của khách đổ xong chạy đi cả hai mới cho xe tiến lại trụ để nhân viên bán. Lúc này tôi ngồi trong nhà gom tiền để chuẩn bị trả tiền hàng. Bất ngờ một đối tượng xông vào và trong lúc tôi chưa kịp phản ứng thì tên cướp đã móc súng ra uy hiếp. Quá hoảng sợ tôi đã đưa hai tay lên nhằm bảo toàn tính mạng nhưng kẻ cướp vẫn lạnh lùng nổ súng về phía các thùng nhớt ở góc tường rồi cướp toàn bộ số tiền khoảng 40 triệu đồng. Sau đó chúng lên xe tẩu thoát”.


Ngay sau khi xảy ra vụ cướp, cơ quan điều tra đến hiện trường và thu được đầu đạn nằm trong thùng nhớt. Bước đầu công an xác định cả hai đầu đạn thu được sau các vụ nổ súng cướp tài sản đều cùng một loại đạn.


Trước đó, rạng sáng 30-6, tại cây xăng Thái An (Bến Cát, Bình Dương) giáp với thị trấn Mỹ Phước) cũng đã xảy ra vụ nổ súng cướp tiền bán xăng do hai tên thanh niên đi xe máy thực hiện. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.








Trao đổi với PV, bà Ngô Thị Kim Loan, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mỹ Phước, thừa nhận tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đáng báo động. Có ngày, hơn 1 giờ liên tiếp xảy ra hai vụ nổ súng cướp tài sản người đi đường. Bà Loan cho biết lãnh đạo UBND tỉnh, huyện cũng rất quan tâm đến vấn đề này nên những ngày qua đã tổ chức nhiều cuộc họp với các đơn vị liên quan để chỉ đạo công tác truy bắt và tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Riêng UBND thị trấn cũng đã yêu cầu lực lượng công an thị trấn xây dựng kế hoạch tuần tra, trấn áp tội phạm và tổ chức tuyên truyền trong nhân dân nâng cao ý thức phòng ngừa và tố giác tội phạm.

Theo Pháp luật TP HCM





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP