Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Trọng án bên bàn cờ tướng đang đánh dở


Xung đột trên bàn cờ


Vào khoảng 13h30 chiều 10/8, tại một quán cà phê nằm ở khu tái định cư Phú Hiệp (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Phan Văn Đi (36 tuổi) ngồi chơi cờ tướng với anh L.V.N. (35 tuổi, cả hai cùng là người địa phương). Ít phút sau, anh Hồ Văn Ng. (31 tuổi, cũng là người quen biết) đến xem và có dùng tay xoa bàn cờ. Bị xoa bàn cờ, Đi tức giận nhìn Ng. thì Ng. nói: “Mi nhìn tau thì tau xóa bàn cờ”. Đi nói lại: "Mi làm chi dữ rứa?”. Ngay lúc đó, Ng. dùng tay chụp lấy ly cà phê đang để trước mặt đánh vào đầu Đi, nhưng Đi dùng tay đỡ được nên chiếc ly văng xuống nền nhà.


Nhưng Ng. vẫn chưa chịu buông tha, tiếp tục nắm cổ áo đánh vào mặt Đi. Tức giận với thái độ của kẻ không mời mà đến nên Đi đã mắng chửi Ng.. Hai bên xảy ra cãi cọ, nhưng được những người có mặt trong quán can ngăn. Lúc đó, thấy Đi về nhà, mọi người tưởng mọi chuyện xong xuôi. Nhưng khi về đến nhà, Đi xuống bếp lấy một con dao dài khoảng 22cm đang để trên giá chén bát. Giắt con dao vào túi quần bên phải, Đi tiếp tục đi ra quán cà phê với ý định: "Nếu Ng. tiếp tục đánh thì dùng dao đâm lại".


Bước vào quán được chừng vài phút thì Đi bị Ng. tiếp tục đến nắm cổ áo và dùng tay đánh. Đi bỏ chạy ra ngoài lề đường, thấy Ng. đuổi theo, Đi đã rút dao đâm vào ngực trái của Ng.. Nạn nhân bị đâm xuyên tim và phổi nên đã tử vong. Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến nhiều người chứng kiến bị sốc với hành động của Đi. Anh N.V.D., chủ quán cà phê cho biết: "Vợ chồng tôi đang pha cà phê, nghe ở ngoài có tiếng cãi nhau, vội chạy ra thì thấy anh Ng. đã nằm gục dưới đất”. Sự việc diễn ra quá nhanh, nhiều người chứng kiến cũng không kịp can ngăn, nên đã để lại hậu quả đáng tiếc.



Vợ và mẹ của nạn nhân Hồ Văn Ng. vẫn bàng hoàng trước vụ việc đau lòng.


Ngay sau khi đâm chết Ng., Đi chạy về nhà gần đó và gọi điện cho công an phường Phú Hiệp để tự thú. Theo tìm hiểu của PV, sau khi vụ án mạng xảy ra, công an phường Phú Hiệp đã bắt đối tượng Đi và đang tiếp tục làm rõ sự việc. Được biết Đi và Ng. đều ngụ ở khu tái định cư Phú Hiệp, trước đó hai người chưa có thù oán gì với nhau. Hai người vốn là dân lao động hiền lành, sự việc xảy ra làm náo động cả khu tái định cư.


Bi kịch giáng xuống đầu vợ dại, con thơ


Sáng 12/8, PV tìm đến gia đình Ng. ở khu tái định cư Phú Hiệp. Sự việc diễn ra khiến cả gia đình nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn trước cái chết của chồng, con mình. Chị L.T.T.T., vợ của nạn nhân cho biết: "Tôi chuẩn bị để đi bán hàng (bán bánh mì dạo) thì nghe người nhà gọi báo chồng tôi chết ở quán cà phê. Tôi chỉ nghĩ chồng mình bị nhẹ nên bảo họ mang đi cấp cứu, nhưng đến nơi thì anh ấy đã nằm bất động ở đó rồi".


Được biết anh Ng. làm nghề thợ sơn thu nhập không ổn định còn chị T. làm nghề bán bánh mì dạo ở chợ Đông Ba. Hai người đã có với nhau một đứa con trai 10 tuổi. Bà H.T.H., mẹ của nạn nhân đau đớn cho biết: "Hai vợ chồng nó nuôi một đứa con đã chật vật rồi, nay con trai tôi chết chỉ tội cho con dâu tôi một mình nuôi con. Cháu V. mới nhỏ tuổi đã mồ côi ba, sự việc đã rồi gia đình chúng tôi đau đớn vô cùng. Nhưng người đã mất rồi, giờ chỉ nhờ tới pháp luật xử để lấy lại công bằng cho con tôi thôi!".


Những người dân sống gần nhà anh Ng. cho biết: "Anh Ng. rất hiền lành, thương vợ thương con, chưa bao giờ gây chuyện hay thù oán với ai. Sự việc xảy ra ai cũng buồn và thấy thương cho gia đình anh ấy. Từ hôm chồng mất, chị T. cứ như người mất hồn, đau đớn mà không nói nên lời".


Nỗi đau đớn vẫn chưa hề nguôi ngoai đối với những người phụ nữ, người thì mất chồng, mất con, người thì chồng phải đi tù. Từ khi chồng gây ra án mạng, vợ của hung thủ Đi quá sợ hãi, nên đã phải về nhà mẹ đẻ ở. Theo tìm hiểu của PV, Đi làm nghề lái xe đi Lao Bảo, vợ chồng đã có bốn người con gái. Khi hỏi về Đi, nhiều người dân sống quanh nhà cho biết: "Anh Bi (tên ở nhà của Đi), tính tình hiền lành, làm ăn đàng hoàng lắm, chạy xe ra Lao Bảo nuôi cả nhà đó. Sự việc xảy ra chúng tôi thấy đáng tiếc cho anh ấy quá. Đúng là một phút hồ đồ mà xảy ra sự việc chua xót như thế này".


Chỉ một xích mích nhỏ ở bàn cờ, những con người hiền lành bỗng trở nên tàn ác với nhau, một người chết, một kẻ vào tù, để lại nỗi khổ cho những người mẹ, người vợ và những đứa con bất hạnh.









Tạm giữ đối tượng để điều tra về hành vi giết người


Ngày 12/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đối tượng Đi sau khi gây án mạng đã mang hung khí đến đầu thú tại công an phường Phú Hiệp. Sau khi tiếp nhận đối tượng từ công an phường Phú Hiệp, cơ quan CSĐT ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ đối tượng Đi để điều tra về hành vi giết người.



Hoàng Yến





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP