Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

‘Yêu râu xanh' giết người man rợ mong được chết


Tử tù Trần Anh Phúc

Tử tù Trần Anh Phúc


Vào năm 2010, Trần Anh Phúc (SN 1990, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, Cần Thơ) là tử tù trẻ tuổi nhất chờ thi hành án ở trại giam B5 Công an tỉnh Đồng Nai. Nhắc đến tội ác man rợ mà Phúc đã gây ra, dư luận vùng này vẫn chưa hết ám ảnh rùng mình…


Tội ác: Hiếp dâm, cướp của, giết người dã man


Một buổi trưa tháng 2/2009 tức ngày mùng 8 Tết, sau khi uống rượu say, Phúc mang võng ra rừng tràm ở xã Phước Tân (huyện Long Thành, Đồng Nai) tìm chỗ ngủ và chích ma túy. Đến 14h cùng ngày, Phúc tỉnh giấc thấy chị Nguyễn Thị L., (xã Phước Tân, huyện Long Thành) đang chặt củi khô nên đã khống chế nảy sinh ý định hãm hiếp.


Sẵn hơi men và còn ma túy trong người nên nghĩ là làm, Phúc về nhà lấy mã tấu tự chế ra rừng, nói là muốn giúp chị L. chặt củi. Lợi dụng lúc chị L. đang bó củi không để ý, Phúc lao tới ôm rồi vật chị L. xuống, thực hiện hành vi thú tính.


Thấy vậy, chị L. vùng vẫy chống trả nhưng Phúc không dừng lại mà vừa thực hiện hành vi bỉ ổi vừa bóp cổ chị cho đến chết. Nhưng điều khiến dư luận căm phẫn là sau khi gây án xong, để phi tang, Phúc kéo xác chị L. đến bụi trên bên dòng suối rồi dùng dao mổ bụng, lấy nội tạng vứt trôi sông.


Tiếp đó, Phúc lạnh lùng trói xác chị vào gốc cây tre nhấn chìm dưới mặt nước để phi tang. Sau đó Phúc rửa sạch vết máu trên người rồi thản nhiên về nhà nằm ngủ như chưa từng xảy ra chuyện gì.


Trần Anh Phúc bị bắt tối ngày hôm sau nhưng tại cơ quan công an, Phúc tráo trở, nhẫn tâm đổ lỗi cho anh mình trước khi ký bản nhận tội. Hắn khai rằng việc lấy nội tạng thả trôi sông để xác chị L. không bị trương sình mà nổi lên.


Đấu tranh mở rộng, Phúc còn khai: Năm 2007 đã trốn trại giam ở Cần Thơ và đang bị truy nã về hành vi "mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy". Sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Phúc dẫn bạn gái tới Đồng Nai sống rồi được anh trai đưa về ở cùng tại xã Phước Tân. Bản thân Phúc là kẻ nghiện ngập ma túy và nhiễm HIV.


TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử ngày 27/5 đã thu hút hàng nghìn người dân theo dõi căm phẫn trước tội ác tột cùng mà yêu râu xanh đã gây ra. Mức án tử hình, hình phạt chung cho ba tội giết người, hiếp dâm, cướp của dành cho bị cáo dành được sự đồng thuận của dư luận.


TỘI ÁC SÁM HỐI (P22): ‘Yêu râu xanh” giết người man rợ mong được chết | Tử tù, Sám hối, Tội ác, Tòa tuyên án, xa hoi, An ninh hình sự, Giết người, Tử hình, Giết người, Yêu râu xanh, Hiếp dâm, Đồng Nai


Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng ghê rợn


Sám hối:Tử tù mong được chết


Những ngày đầu mới vào trại Phúc lầm lì, suốt ngày la hét, đêm không ngủ và còn xé quần áo treo cổ để tìm đến cái chết như tự mình kết thúc sự giày xé tâm can về tội ác đã từng gây ra nhưng may mắn được các bạn tù phát hiện, ngăn cản.


Ngày tháng sau đó, vợ Phúc hay tin chồng gây tội lỗi nhưng vẫn đi xe đò ẵm con tìm đến trại thăm nom. 20 phút gặp nhau ngắn ngủi, Phúc tâm sự là khoảng thời gian quý báu nhất của mình dù chẳng ai nói được lời nào mà chỉ cầm tay nhau khóc.


Để rồi mỗi lúc nhớ đến gia đình, Phúc lại dùng ống hút nước để dành được, rút tỉa đan thành một vật hình trái tim, trên có dòng chữ “cha nhớ Nam” và “anh yêu em” để dành tặng người vợ thương yêu và đứa con bé bỏng.


Trong thời gian chờ thi hành án, Phúc viết đơn xin tha tội chết lên Chủ tịch nước nhưng không được chấp nhận. Y rơi vào trạng thái tuyệt vọng cùng cực nên đã viết tiếp một lá đơn xin được thi hành án sớm.


“Những ngày đầu vào trại tạm giam tôi vô cùng ân hận trước tội lỗi của mình, nhiều đêm liền không không sao chợp mắt được vì hình ảnh L. cứ hiện về ám ảnh. Tôi chỉ muốn chết đi để đền mạng cho cô ấy nhưng nghĩ đến đứa con của mình tôi lại cố ngồi viết đơn xin được sống. Vì một phút không kiềm chế được bản thân trong cơn say mà tôi đã nhẫn tâm tước đi mạng sống của một phụ nữ hiền lành, khiến đứa con gái nhỏ của cô ấy rơi vào cảnh cút côi.” – Phúc vừa nói vừa đưa tay ôm đầu.


Tước đi mạng sống người mẹ của một đứa trẻ nhỏ, chính tay Phúc cũng đã tước đi mạng sống người cha của đứa con mình...


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP