Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

13 'siêu lừa' trên 230 tỷ đồng chuẩn bị hầu tòa


Theo kết luận của cơ quan điều tra, 8/2009, Bùi Thị Thu Hằng được Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam ký hợp đồng cho làm đại lý bảo hiểm của công ty này tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.


Chỉ chưa đầy 1 năm sau, Hằng đã chủ động bàn tính với chồng là Nguyễn Văn Hùng sử dụng "chiêu thức" làm giả các bộ hợp đồng bảo hiểm cùng các chứng từ, hồ sơ để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.


Bùi Thị Thu Hằng tại cơ quan điều tra thời điểm mới bị bắt giam.


Bùi Thị Thu Hằng tại cơ quan điều tra thời điểm mới bị bắt giam.


Từ vai trò là một đại lý giao dịch, Bùi Thị Thu Hằng đã tự khoác cho mình chiếc áo "Giám đốc Văn phòng Phát triển kinh doanh khu vực Quảng Ninh của Công ty Prudential Việt Nam", thuê và điều hành hơn chục nhân viên.


Thủ đoạn chủ yếu của Hằng và đồng bọn là gạ gẫm người mua lại hợp đồng bảo hiểm của khách hàng mua trước đã hủy ngang, sau đó, duy trì tiếp hợp đồng này khi hết hạn sẽ được hưởng toàn bộ giá trị hợp đồng và nhận lãi suất 50-53%.


Và nữa, dụ dỗ, mồi chài họ bỏ ra 100 triệu đồng mua gói "bảo hiểm hưu trí" để mỗi tháng được nhận lương, chuyển vào tài khoản cá nhân khoản lợi từ 4-5,5 triệu đồng mỗi trường hợp.


Để tạo niềm tin cho các "thượng đế", Hằng, Hùng còn tự chế ra cái gọi là "Hợp đồng VIP" nhắm vào những người từng là cán bộ, công chức nay nghỉ hưu làm "chim mồi" để đưa những người khác vào bẫy của vợ chồng thị bằng cách trả tiền vào tài khoản của họ rất đều đặn trong tháng.


Tính đến thời điểm vụ việc bị phát giác (tháng 9/2011), đã có trên 60 người trở thành nạn nhân của cặp "siêu lừa" này. Hậu quả, số tiền các đối tượng đã lừa khách hàng bước đầu được xác định là trên 230 tỷ đồng


Theo Duyên Hải (Công an nhân dân)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP