Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Trưởng công an phường bị tố đánh đập, bắt người trái pháp luật


Tin tức đưa trên báo Infonet, đất của gia đình bà B. (ngụ phường Trường Thạnh, quận 9) nằm trong diện bị thu hồi để làm dự án. Thế nhưng, giữa tháng 8/2014, đơn vị đầu tư là công ty T.L đã đưa máy ủi đến san lấp mặt bằng phần đất của gia đình bà B. khi hai bên chưa thống nhất được giá cả đền bù.


Ông N.V.S – con trai bà B đã phản ứng trước vấn đề này, vì thế, việc san lấp mặt bằng của công t T.L chưa thực hiện được.


Ngày 10/9/2014, Công an phường Trường Thạnh mời ông S. lên làm việc. Tại cơ quan công an, thiếu tá Phúc và một số cán bộ đã ép ông ký vào biên bản thừa nhận về hành vi hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.


Trưởng công an phường bị tố đánh đập, bắt người trái pháp luật - Ảnh 1


Ông S. không đồng ý ký vào biên bản thì bị thiếu tá Phúc dùng còng số 8 còng tay vào cửa sổ, đá vào người. Công an phường còn đưa ông S. lên xe áp giải về trụ sở Công an quận 9 trong đêm đó. Tuy nhiên, sau đó ông S. đã được cho về và được gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám. Ông S. được xác định bị thương tích ở đầu, mạn sườn.


Trong thời gian ông S. làm việc tại trụ sở Công an phường Trường Thạnh, người thân của ông cũng có mặt và dùng ĐTDĐ quay lại cảnh ông bị còng tay, đánh đập . Từ đơn tố cáo của gia đình và bằng chứng cung cấp, Công an quận 9 xác định thiếu tá Phúc đã có sai phạm.


Tin tức trên báo Dân Việt, Phó trưởng Công an quận 9, TP.HCM, thượng tá Nguyễn Minh Luân cho biết, quá trình nhận đơn tố cáo của người dân, Ban giám đốc Công an TP.HCM đang xem xét hình thức kỷ luật, xử lý đối với thiếu tá Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng Công an phường Trường Thạnh, quận 9.


Hiện Ban giám đốc Công an TP.HCM đã có quyết định điều động thiếu tá Phúc về Đội Chính trị - Hậu cần, Công an quận 9, tạm thời cho thôi giữ chức vụ Trưởng Công an phường Trường Thạnh để chờ làm rõ nội dung tố cáo của người dân và xem xét xử lý đối với vị trưởng công an phường này.


Phó trưởng Công an quận 9 cũng cho rằng, thông tin về việc Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đã cách chức thiếu tá Phúc là hoàn toàn không đúng, vì thẩm quyền Cơ quan CSĐT không thể làm việc này…


Được biết, việc xử lý thiếu tá Nguyễn Hữu Phúc là căn cứ vào đơn tố cáo của người dân liên quan đến hành vi thiếu tá này bắt giữ người trái pháp luật và còng tay, đánh đập tại trụ sở Công an phường.


M.M (Tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP