Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đối tượng lừa xin việc cho sinh viên mới ra trường đã sa lưới


Qua trình báo của nạn nhân P.X, từ những đặc điểm cũng như thủ đoạn của đối tượng và bằng nghiệp vụ của mình, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng, xác minh đối tượng và nhanh chóng bắt giữ tên Hoàng để phục vụ công tác điều tra.


Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Hoàng đã khai nhận có nhận tiền của X. và hứa xin việc cho X., nhưng đó chỉ là Hoàng lừa X. chứ không có công việc.


Đối tượng lừa xin việc cho sinh viên mới ra trường đã sa lưới - Ảnh 1


Như tin đã đưa, trước đó ngày 24/3, chị X. (23 tuổi, ngụ tại P. Bình Đa, TP. Biên Hòa) đến công an P.Bình Đa để trình báo việc chị vừa bị một người đàn ông tên Hoàng quen qua zalo lừa và chiếm đoạt mất số tiền gần 5 triệu đồng.


Đầu tháng 3/2015, Hoàng biết chị X. là sinh viên mới ra trường đang đi xin việc nên đề nghị được giúp đỡ. Hoàng giới thiệu mình là nhân viên của công ty N. và hứa hẹn sẽ xin cho X. vào làm nhân viên văn phòng của công ty này.


Hoàng yêu cầu chị X. nộp hồ sơ cho mình nhưng phải có chứng chỉ tiếng Anh Toeic. Khi chị X. nói không có thì Hoàng đề nghị được làm bằng giả giúp với giá 4,2 triệu đồng. Hoàng cam kết làm bằng giả y như thật, khó phát hiện nên chị X. đồng ý làm.


Xem video: Lừa chạy việc cho anh rể, 'ẵm' cả trăm triệu đồng


Sau Hoàng hẹn gặp chị X. tại quán cà phê T.N ở khu 5, P. Tân Hiệp để trao đổi về công việc. Tại đây, Hoàng bảo chị X. đưa số tiền 500.000 đồng đặt cọc để làm bằng Toeic 450 điểm. Hoàng hứa hẹn trong ba ngày là sẽ lấy được bằng và sau khoảng một tuần chị X. sẽ được đi phỏng vấn xin việc tại công ty N.


Đến hẹn, Hoàng mang bằng đến cho X. và lấy hồ sơ xin việc từ X. Ngoài ra, Hoàng còn bắt chị X. đưa 120.000 đồng để mua bằng học luật lao động. Khoảng hai ngày sau, Hoàng lại gọi điện thông báo hồ sơ của chị X. đã được công ty duyệt nhưng phải bổ sung gấp bằng B vi tính và nói nếu chị X. không có thì Hoàng sẽ làm giả bằng photo công chứng giá 400.000 đồng. Không một chút nghi ngờ chị X. đồng ý.


Tuy nhiên chỉ hai ngày sau, Hoàng lại gọi điện cho chị X. nói công ty yêu cầu phải có bằng gốc vi tính để đối chiếu. Hoàng đề nghị làm bằng giả vi tính giá 1,6 triệu đồng cho chị X. để bổ sung vào hồ sơ để đi phỏng vấn gấp. Thế nhưng chị X. không đồng ý vì không đủ tiền.


Sau đó, chị X. chờ mãi nhưng không thấy công ty gọi đi phỏng vấn nên tìm Hoàng. Hoàng cho biết do sếp đi họp nên hẹn 23/3 sẽ phỏng vấn. Đến ngày 23/3, vẫn không thấy động tĩnh nên sang ngày 24/3, chị X. có gọi điện thì Hoàng bảo hồ sơ được duyệt nhưng phải bổ sung gấp bằng gốc vi tính.


Lần này Hoàng không chịu gặp trực tiếp mà yêu cầu X. chuyển khoản thì mới làm. Khi đó, X. nghi ngờ mình đã bị lừa đảo nên đã đến cơ quan công an để trình báo sự việc.


Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.


Nguyễn Nhâm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP