Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bị vợ 'cấm vận', tướng cướp chặn gái cướp… tình trong đêm









Tìm được thủ phạm nhờ cánh tay dị tật


Những ngày tháng 4/2010, trên tuyến quốc lộ 5A thuộc địa bàn huyện Cẩm Giàng và TP.Hải Dương liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản – hiếp dâm với tính chất rất nghiêm trọng. Sau một thời gian điều tra, theo dõi, cảnh sát nhận định đối tượng gây án là một băng nhóm gồm 4 tên, tuổi từ 20 – 30, thường sử dụng xe máy Wave đỏ.


“Con mồi” chúng nhắm đến là những người đi chợ bán rau vào lúc sáng sớm hay những công nhân đi làm đêm trên tuyến đường này. Chiêu thức được nhóm cướp thường xuyên sử dụng là: sau khi xác định được mục tiêu, nhóm cướp ngay lập tức áp sát con mồi, dùng dao nhọn, gậy gỗ đe dọa, tấn công để cướp tài sản và hiếp dâm những nạn nhân là phụ nữ. Chỉ tính riêng rạng sáng ngày 17/4/2010, nhóm cướp này đã thực hiện trót lọt ba vụ cướp tài sản và hiếp một nạn nhân.


Ngay khi nhận được tin báo từ phía những người bị hại, xác định tính chất vụ án nghiêm trọng, các đối tượng khá liều lĩnh và manh động khi thực hiện liên tục các vụ cướp – hiếp, PC45 đã xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, quyết định xác lập chuyên án lấy bí số 410H và thành lập Ban chuyên án điều tra, khám phá các vụ án cướp tài sản hiếp dâm xảy ra trong thời gian vừa qua.


Một điều tra viên cho biết: “Quá trình điều tra gặp không ít khó khăn, các vụ cướp đều xảy ra lúc 1 – 2h sáng, lại trên cung đường vắng nên rất khó có nhân chứng vụ việc. Trời tối nên người bị hại cũng không thể nhận diện rõ mặt các đối tượng. Thông tin mờ mịt khiến việc xác định và truy tìm các đối tượng trong nhóm cướp này khá khó khăn”.


Trong suốt quá trình rà soát đối tượng như “mò kim đáy bể”, nhận định băng nhóm đối tượng có thể gây ra nhiều vụ án tương tự trên địa bàn, lực lượng công an đã mở rộng điều tra, xác định thêm một số vụ cướp do băng nhóm này gây ra nhưng do nhiều nguyên nhân nên bị hại không ra trình báo. Ngoài những thông tin về vụ việc, bị hại này còn cung cấp cho cơ quan điều tra một chi tiết vô cùng quan trọng: Trong bốn đối tượng, có một tên bị khoèo tay.


Xác định đây là căn cứ có ý nghĩa quyết định để rà soát, các trinh sát được phân công tỏa ra, truy tìm các đối tượng có trùng với đặc điểm nhận dạng như bị hại đã cung cấp. Kết quả đã rà soát được 9 ổ nhóm với gần 40 đối tượng trong đó nổi lên băng nhóm gồm 4 đối tượng gồm Trần Văn Sông (SN 1982), Nguyễn Văn Chiều (SN 1986), Lưu Văn Toàn (SN 1987) và Nguyễn Văn Linh (SN 1988) đều trú tại Thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương).


Đặc biệt, đối tượng Linh bị khèo tay trùng với mô tả của bị hại. Đi sâu điều tra, trinh sát còn phát hiện, thời gian qua, các đối tượng trong ổ nhóm này đã bán, cầm đồ rất nhiều máy điện thoại di động, nghi vấn đó chính là những tài sản chúng đã cướp được.


Bị vợ “cấm vận”, tên cướp không cần tiền, chỉ cần tình


Ngay khi xác định được nhóm đối tượng, để đảm bảo tính chất bất ngờ, bí mật, hiệu quả, không để các đối tượng có cơ hội trốn thoát, ban chuyên án quyết định áp dụng chiến thuật bắt bí mật từng tên.


Theo đó, một số trinh sát nhập vai những kẻ du côn, thích chơi bời để gia nhập vào nhóm đối tượng. Mục đích của việc làm này nhằm tìm ra tên cướp có dị tật ở tay, rồi điều tên này đi nơi khác một cách hợp lý nhất để tiến hành bắt giữ. Ngay lập tức, đối tượng Linh được các trinh sát đóng giả du côn dụ đi nơi khác rồi bắt giữ bí mật trong khi đồng bọn nghĩ Linh “khoèo” đi chơi vài ngày.


Tại cơ quan điều tra, Linh vòng vo chối tội. Tuy nhiên, cuối cùng, Linh đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai ra đồng bọn. Đến 16h ngày 23/4/2010, thu thập được đầy đủ chứng cứ, ban chuyên án tổ chức bắt giữ đủ 4 đối tượng trong băng nhóm, thu giữ 1 xe máy, 3 điện thoại di động và một số tài sản là tang vật vụ án.


Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã gây ra 2 vụ cướp – hiếp và 3 vụ cướp tài sản khác. Trong quá trình khai thác mở rộng điều tra, PC45 và Công an huyện Cẩm Giàng còn đấu tranh làm rõ các đối tượng đã gây ra 14 vụ cướp tiền, tài sản khác trên tuyến QL5A thuộc TP Hải Dương.


Điều tra viên cho biết, các đối tượng trên đều là những thành phần bất hảo tại địa phương, không có công ăn việc làm nên tụ tập thành nhóm rồi rủ nhau đi cướp kiếm tiền tiêu xài. Ban đầu chỉ là trộm cắp vặt tại, sau đó nhận thấy tuyến đường quốc lộ vào lúc sáng sớm, thường có những người chở rau lên Hà Nội bán, mang theo tiền hàng và tài sản nên chúng chuyển hướng, thực hiện các vụ cướp trên tuyến đường này.


Mỗi khi nhắc lại chuyên án, các điều tra viên đều không quên được tình huống “dở khóc dở cười” khi đối tượng Sông khai nhận “cơ duyên” làm cướp của mình.


Sông là đối tượng lớn tuổi nhất nên được đồng bọn cử làm “thủ lĩnh danh dự”. Đây cũng là đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm một trong hai vụ cướp – hiếp của băng nhóm. Sông khai nhận, đã lập gia đình, vợ là công nhân làm trong một khu công nghiệp gần nhà.


Khổ nỗi, cô vợ dáng người nhỏ bé, đã vậy ngày nào cũng làm tăng ca đến gần nửa đêm mới về nhà, mỗi lần muốn “gần gũi” vợ, Sông đều bị vợ khước từ thẳng thừng với lý do “đi làm về mệt, muốn đi ngủ”.


Nhiều lần vì không được vợ “thỏa mãn”, Sông cùng đồng bọn cướp tài sản rồi mặc đồng phạm muốn chia chác ra sao cũng được, hắn chỉ chú ý đến việc lôi nạn nhân vào một góc, thực hiện hành vi hiếp dâm.


Cụ thể, Sông khai nhận tại cơ quan công an: Ngày 11/4/2010, khi thấy một người phụ nữ trên đường đi bán rau hướng Hải Dương – Hưng Yên, Sông đã cùng đồng bọn dùng dao khống chế cướp của nạn nhân 1 điện thoại NOKIA, 1 đèn pin và tiền mặt 1,6 triệu đồng. Trong khi các đồng phạm đang chia chác nhau tài sản cướp được thì Sông kéo nạn nhân vào lề đường, khống chế và dọa nạt để thực hiện hành vi hiếp dâm.


“Khi đó tôi không làm chủ được bản năng của mình do vợ “cấm vận” tôi lâu quá”, Sang thú thực trước cảnh sát. Và vì chi tiết “không làm chủ” này, đối tượng sau đó không chỉ lĩnh án về tội cướp, mà còn thêm nhiều năm tù về tội hiếp dâm.


Theo Xa lộ pháp luật





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP