Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cách áp dụng Google Trends vào làm Seo

Google Trends là 1 trong những công cụ tốt và linh hoạt nhất dành cho SEO. Nó chính là giải pháp marketing lý tưởng cho bạn. Nếu bạn chỉ cần sử dụng 1 công cụ để phát triển chiến dịch marketing internet thì sản phẩm này là 1 sự lựa chọn không hề tồi.

Làm việc với Google Trends


Khi thực hiện 1 tìm kiếm trên Google Trends, bạn sẽ được chọn trong số 4 kiểu dưới đây:


- Tìm kiếm trên các website – Tìm kiếm hình ảnh – tìm kiếm tin tức- tìm kiếm sản phẩm – tìm kiếm Youtube

- WorldWide (toàn thế giới): tìm kiếm trong 1 đất nước cụ thể

- 2004 – hiện tại: 7 ngày – 30 ngày – 90 ngày – 1 năm gần nhất

- Tất cả các thể loại: Nghệ thuật và giải trí, Làm đẹp và Cân đối, Sách và văn học, Kinh doanh và công nghiệp, Máy tính và điện tử, Tài chính – ngân hàng, thức uống và đồ ăn,…


Ví dụ:

pen + pencil + paper

stapler + tape + notebook + ruler

eraser + paper clip


Bằng việc sử dụng dấu cộng ở giữa các thuật ngữ tìm kiếm, bạn đang bảo với Google rằng bạn đang muốn có được các kết quả tìm kiếm cho pen hoặc pencil hoặc paper.




Google cũng hiển thị cả Hot Searches và Top Charts trong Google Trends giúp liệt kê các tìm kiếm top đầu của 1 ngày cũng như các tìm kiếm phổ biến theo từng loại.

Có được các dữ liệu này đã là điều tuyệt vời rồi nhưng biết cách để làm việc với chúng còn tốt hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng các dữ liệu này cho SEO


Nghiên cứu từ khóa


Bời vì Google Trends nhiều lúc chưa cung cấp những con số thực tế nên nó sẽ hoạt động tốt nhất nêu được kết hợp với Keyword Planner. Google Trends chỉ ra mức độ hấp dẫn hay bình thường của 1 cụm từ khóa tiềm năng. Và cho phép bạn so sánh chúng với các cụm từ khóa tiềm năng khác nữa.


Ví dụ bạn đang bán phụ tùng xe ô tô. Vậy khi nào việc bán phụ tùng đạt tới đỉnh điểm? Điều gì sẽ làm tăng lưu lượng: "car parts" hay "auto parts"?




Trong ví dụ này tôi thiết lập kiểu tìm kiếm ở Mỹ từ 2004 – hiện tại. Chúng ta có thể nhận thấy rằng hầu hết người Mỹ đều thích cụm "car parts" hơn.

Sau đó tôi xét về khía cạnh tiềm năng thương mại điện tử bằng cách sử dụng kiểu tìm kiếm sản phẩm để xác định:




Và kết quả thì "auto parts" lại vượt trội hơn. Từ điều này chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện các phân tích cạnh tranh kĩ lưỡng trươc khi chuyển sang 1 sản phẩm mới.

Tập trung theo vị trí địa lý


Google Trends đã giúp chúng ta nhìn thấy được các dữ liệu hiển thị theo vùng. Như bạn có thể nhìn thấy, có 1 vài mức độ quan tâm khác nhau dành cho ‘’auto parts’’ trên toàn nước Mỹ với mức cao nhất tới từ Georgia và Florida.




Tìm hiểu sâu hơn nữa và bạn nhận thấy Atlanta cũng là 1 thì trường rất mạnh

Newsjacking

Newsjacking – theo David Meerman Scott – là 1 quá trình đưa thêm các ý tưởng và sáng tạo vào 1 tin tức nóng hổi để có được các sự chú ý tứ phương tiện truyền thông tới bạn cũng như công việc kinh doanh của bạn. Newsjacking là 1 công thức khá đơn giản:

- Chọn 1 chủ đề đang ‘’hot’’

- Blog về nó

- Tweet nó

- Và hãy nhớ đừng là 1 con người ngốc nghếch trong thế giới này!


Đây là 1 ví dụ về Newsjacking mà bạn có thể tự tìm hiểu thêm: http://www.cornwallseo.com/search/20...cking-example/


Sáng tạo nội dung

Top Charts là nguồn hoàn hảo để phát triển các ý tưởng về nội dung mà mọi người luôn hứng thú. Qua trở lại với chủ đề ‘’car parts’’, tìm hiểu các công ty ô tô, click và "BMW", sau đó click tiếp ‘’explore’’ ở cột bên phải




Việc trong giống 1 bài post trên blog về BMW i3/ BMW chạy bằng điện sẽ làm cho nội dung thêm thú vị hơn.

Xây dựng liên kết


Các liên kết vẫn là 1 yếu tố rất quan trong cho việc xếp hạng. Bằng việc tạo ra các nội dung mà mọi người luôn tìm kiếm và muốn đọc, bạn sẽ thu hút được các liên kết tới. Các liên kết chính là thước đo cho sự thành công trong việc marketing nội dung của bạn.


Nội dung là các Video


Cụm "poop" là 1 kết quả tìm kiếm top đầu khi tôi thực hiện tìm kiếm trên Google Trends khi cài đặt kiểu tìm kiếm trên Youtube:




Để thực hiện tìm kiếm kiểu này, bạn cần:

- Vào Google Trends

- Nhập từ khóa của bạn

- Thay đổi tìm kiếm web sang tìm kiếm Youtube

Còn 1 điều cũng sẽ giúp ích nhiều cho bạn khi muốn tối ưu hóa các video là:

- Tạo ra các tiêu đề hay

- Sử dụng các loại thẻ phù hợp

- Tối ưu hóa thẻ mô tả


Brand Monitoring


Tính năng này chỉ áp dụng với những thương hiệu nổi tiếng với mức tìm kiếm cao. Trong trường hợp được trích dẫn dưới đây, 3 trong số 4 đối thủ luôn ổn định, nhưng có 1 công ty tạo ra sự đột biến – đó là Autozone




Lời khuyên

Google luôn thích thú với các nội dung theo chủ đề mới. Google trends chính là công cụ sẵn có tốt nhất để phát triển các ý tưởng về nội dung mà giúp bạn thu hút được lưu lượng truy cập cũng như các liên kết. Nếu bạn không đang sử dụng công cụ này với các mục tiêu về SEO, hãy khởi động nó ngay bây giờ!


- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.

- Bài viết của tác giả Chuck Price (SEW).




Thủ thuật Seo - Seo tips Cách áp dụng Google Trends vào làm Seo

Back to TOP