Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 8)


Các tình tiết về vụ án dần được cảnh sát làm sáng tỏ. (Ảnh minh họa)

Các tình tiết về vụ án dần được cảnh sát làm sáng tỏ. (Ảnh minh họa)


Trong suốt mùa thu năm 1975, cảnh sát điều tra đã tới gặp Elizabeth Kendall để thu thập bất cứ thông tin gì mà cô có thể cung cấp về Ted. Họ tin rằng Elizabeth rất có thể sẽ nắm giữ những tình tiết mấu chốt về nơi ở của Bundy, thói quen và tính cách của hắn. Những gì các nhà điều tra tìm hiểu được sau này sẽ giúp họ suy đoán mối liên quan giữa Ted Bundy với các nạn nhân bị giết.


Vào ngày 16/9/1975, Elizabeth đã được triệu tập tới sở cảnh sát chuyên điều tra về tội phạm tại tiểu bang Washington và được phỏng vấn bởi ba thám tử Jerry Thompson, Dennis Couch và Ira Beal. Cô rất hồi hộp và căng thẳng song cô đã cố gắng và sẵn sàng cung cấp mọi thông tin cần thiết giúp cảnh sát. Cô cho biết, vào những đêm xảy ra các vụ án trên, cô không có gì biện minh cho anh ta. Thông thường, anh ta ngủ ban ngày và ban đêm anh ta đi ra ngoài còn việc anh ta đi đâu thì cô hoàn toàn không biết. Cô cũng cho biết thêm, những đam mê tình dục của anh ta cũng giảm đi nhiều trong năm vừa qua. Còn khi hắn có hứng thú thì hắn biến cô thành kẻ nô lệ cho anh ta. Khi cô nói với Bundy rằng cô hoàn toàn không muốn bị lôi cuốn vào những hình ảnh tưởng tượng của anh về sự trói buộc tình dục thêm nữa thì anh ta tỏ ra rất bất mãn với cô.


Trong một lần trao đổi sau đó, Elizabeth đã cho các điều tra viên biết rằng Ted có loại thạch cao của Paris để làm dụng cụ bó bột trong phòng ở, điều này cô đã chú ý ngay từ những lần hẹn hò đầu tiên cùng hắn. Vào một dịp khác, cô cũng nhìn thấy trên xe của Ted có một chiếc rìu. Ngoài ra, Vẫn còn những điều quan trọng hơn mà Elizabeth có thể nhớ ra. Cô nhớ lại vào tháng 7, Ted có tới hồ Sammamish, người ta cho là hắn ta tới đó để lướt ván. Một tuần sau khi Ted tới đó thì Janice Ott and Denise Naslund được trình báo là đã mất tích.


Thất tình, gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 8) | Giết người hàng loạt, Sát nhân, Sát thủ, Kỳ án, An ninh hình sự, Ted Bundy, Giết người, Giết thiếu nữ


Những địa điểm Ted Bundy gây án được khám nghiệm kỹ càng


Sau nhiều giờ phỏng vấn Elizabeth, các nhà điều tra quyết định chuyển trọng tâm của mình tới bạn gái cũ của Ted ở California. Khi cảnh sát liên lạc được với cô thì cô cho biết lý do vì sao mà hắn ta đã hoàn toàn thay đổi từ việc hắn yêu cô, ân cần với cô tới việc hắn vô cảm, tàn nhẫn với cô. Khi đưa ra thêm nhiều câu hỏi thì cảnh sát đã điều tra được rằng mối quan hệ của Bundy với cô bạn gái cũ và mối quan hệ của hắn với Elizabeth chồng chéo lẫn nhau nhưng thật lạ là cả hai người phụ nữ này lại không biết gì về nhau. Dường như hắn sống với hai mặt trái ngược, đầy dối trá và phản bội. Các điều tra viên đã thu thập được nhiều chứng cứ hơn dự kiến ban đầu.


Việc tiếp tục điều tra đem lại thêm nhiều bằng chứng như những mắt xích để liên kết hắn với các nạn nhân. Lynda Ann Healy có mối liên quan tới hắn thông qua một người anh em họ; nhân chứng khác đã nhận ra anh ta ở hồ Sammamish trong khoảng thời gian Ott and Naslund mất tích; một người bạn cũ của Bundy trước đó cũng cho biết, anh ta đã từng nhìn thấy áo nịt, găng tay ở khoang xe anh ta; bên cạnh đó là việc hắn đã dành nhiều thời gian ở khu vực núi Taylor, nơi tìm thấy thi thể các nạn nhân.


Độ tin cậy với Bundy các bị hạ thấp khi cảnh sát khám phá ra việc hắn mua khí đốt bằng thẻ tín dụng ở các đô thị mà ở đó có một vài nạn nhân mất tích. Thêm vào đó, một người bạn đã nhìn thấy anh ta bó bột cánh tay của mình trong khi không có bất cứ hồ sơ nào về việc anh ta bị gãy tay. Các bằng chứng cáo buộc Bundy đã được xây dựng, tuy nhiên, hắn ta vẫn quanh co chối tội của mình...


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP