Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Xác chết không đầu lật mặt gã chồng 'ác quỷ'


Nguyễn Văn Tuyên tại cơ quan công an

Nguyễn Văn Tuyên tại cơ quan công an


Thi thể bị cắt vụn ở hồ Rẻ Quạt


Chiều 13/5/2008, những người dân ở xung quanh hồ Rẻ Quạt (phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) tá hỏa phát hiện một thi thể không còn nguyên vẹn, đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi. Thông tin nhanh chóng được thông báo đến cơ quan công an. Tại hiện trường, thi thể đã bị cắt mất đầu và chân.


Đến ngày 15/5, tại trạm bơm nước ở thôn Bằng B (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, HN), người dân lại phát hiện hai chân người đã bị cắt rời. Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an lập tức tiến hành khám nghiệm và nhận thấy, đây là phần chân của nạn nhân được tìm thấy 2 ngày trước đó ở hồ Rẻ Quạt.


Thông báo truy tìm tung tích nạn nhân được gửi đến nhiều nơi nhưng danh tính của nạn nhân xấu số vẫn nằm trong bí ẩn. Suốt hơn 1 tháng, cơ quan điều tra tích cực theo dõi thông tin để xác định nạn nhân là ai, song vụ việc vẫn chưa có kết quả.


Ngày 16/6, hàng xóm của chị Lê Thị Huệ (SN 1970, trú tại số 32 ngõ 97 Chính Kinh, phường Nhân Chính) phản ánh, đã hơn 1 tháng nay không thấy chị xuất hiện ở nhà cũng như tại khu vực sinh sống. Khi các trinh sát đến nhà và hỏi Nguyễn Văn Tuyên (SN 1960, là chồng chị Huệ) thì được người chồng cho biết, chị Huệ đã sang Trung Quốc để làm ăn từ đầu tháng 8/2008.


Qua xác minh thêm thông tin từ những người thân khác của chị Huệ, cơ quan công an đã có đủ căn cứ để xác định, nạn nhân bị sát hại chính là chị Huệ. Từ đây, một tội ác tày trời được lật tẩy, kẻ giết người man rợ được đưa ra ánh sáng.


Hồ sơ sát thủ (P86): Xác chết không đầu lật mặt gã chồng “ác quỷ” | Nguyễn Văn Tuyên, Giết vợ, Án mạng, Chặt xác phi tang, Hà Nội, Sát thủ, Vũ phu, Bạo lực gia đình, Vụ án


Hồ Rẻ Quạt, nơi tìm thấy một phần thi thể nạn nhân


Giết người, chặt xác phi tang vì… chiếc chìa khóa xe máy


Qua nhiều nguồn trinh sát, cơ quan công an biết được vợ chồng Tuyên và chị Huệ có 2 đứa con. Tuyên vốn làm nghề xe ôm, còn chị Huệ làm gì thì không ai biết. Do Tuyên ham mê cờ bạc nên cuộc sống của cặp vợ chồng này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.


Một thông tin quan trọng được các trinh sát thu thập từ anh trai chị Huệ, ông Lê Trọng Đô cho biết, từ khi vợ mất tích, Tuyên tỏ ra chần chừ trong việc báo lên chính quyền. Thậm chí cho đến khi biết được công an tìm thấy một thi thể nữ ở hồ Rẻ Quạt, Tuyên vẫn bình chân như vại.


Sau khi đã tổng hợp đủ nhiều tình tiết của vụ án, trưa ngày 2/7, cơ quan công an đã gửi giấy triệu tập Nguyễn Văn Tuyên lên để làm rõ. Tại đây, y đã thú nhận là kẻ đã giết chết vợ là chị Lê Thị Huệ.


Lời khai của Tuyên về vụ trọng án khiến ai nấy đều giật mình bởi sự lạnh lùng của hắn. Tuyên khai nhận, sáng ngày 9/5, Tuyên định lấy xe máy để chạy xe ôm thì bị chị Huệ giữ chìa khóa, không chịu đưa với lí do y đi làm lấy tiền chỉ để phục vụ cho thói cờ bạc, không chịu nuôi vợ con.


Lúc đó, giữa y và vợ xảy ra cãi vã rồi giằng co, trong lúc giật lấy chìa khóa xe, Tuyên đẩy vợ ngã đập đầu vào cầu thang khiến chị Huệ bất tỉnh. Tuyên toan bỏ đi thì nhìn thấy chị Huệ nằm bất động, không thở nữa. Biết vợ đã chết, y lấy chăn quấn xác rồi để trên gác xép, sau đó đi làm việc bình thường.


Đến đầu giờ chiều, khi 2 đứa con đã đi học, Tuyên mới lôi xác vợ ra, chặt ra nhiều khúc rồi dùng túi nilông, khăn trải giường bọc kỹ. 3 địa điểm mà gã chồng vô nhân tính chọn làm nơi phi tang những phần thi thể là hồ Rẻ Quạt, sông Nhuệ và trạm bơm nước Bằng B.


Sau khi bình thản đi phi tang thi thể vợ, Tuyên trở về sinh hoạt bình thường, hắn lấy lí do “vợ đi làm ăn xa” để che mắt con cái, họ hàng và láng giềng. Khi thì hắn nói dối 2 đứa con rằng “mẹ đi Trung Quốc học nấu ăn”. Có lúc, hắn dối gia đình bên vợ là chị Huệ đi lao động ở Hàn Quốc.


Hồ sơ sát thủ (P86): Xác chết không đầu lật mặt gã chồng “ác quỷ” | Nguyễn Văn Tuyên, Giết vợ, Án mạng, Chặt xác phi tang, Hà Nội, Sát thủ, Vũ phu, Bạo lực gia đình, Vụ án


Thực nghiệm hiện trường vụ án


Hành vi giết vợ động trời của Nguyễn Văn Tuyên không thoát khỏi lưới trời lồng lộng. Ngày y bị bắt, ai cũng tỏ ra bàng hoàng về tội ác của hắn.


Ngày 25/3/2009, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tuyên về tội giết người. HĐXX nhận định, hành vi giết người của bị cáo là hết sức tàn bạo, đã tuyên phạt mức án tử hình.


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP