Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

13 giờ nghẹt thở truy bắt gã lớp trưởng cướp tiệm vàng


Vàng vừa cướp xong đang còn "nóng hổi", chàng ta đem xuống tiệm vàng của em gái ruột người bị hại bán ngay trong đêm nhưng nghi ngờ bị phát hiện, liền ba chân bốn cẳng bỏ của chạy. Tinh mơ hôm sau, anh chàng này lại cả gan đem lắc vàng đến... nhà mẹ chồng nạn nhân tiêu thụ và bị công an "sờ gáy" ngay tại trận...


Ráo riết truy bắt tên cướp táo tợn


Vừa chập tối ngày 15/9, đường dây nóng của cơ quan CSĐT công an quận Thanh Khê đã đổ chuông inh ỏi, quần chúng cấp báo một vụ cướp nghiêm trọng vừa xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Hồng trên đường Trường Chinh, TP. Đà Nẵng. Nhận tin, các chiến sỹ công an đã lao vút trong màn đêm truy tìm tên cướp.


Theo thông tin từ chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt (45 tuổi, chủ tiệm vàng Ngọc Hồng), trưa ngày 15/9, đang trông coi cửa tiệm thì chị thấy một thanh niên mang áo sơ mi màu đậm đứng ở gốc cây trước mặt cửa hàng, tưởng là người đi đường đứng chờ xe nên chị cũng không để ý lắm.



Lớp trưởng "khờ" Mai Văn Phương, thủ phạm vụ cướp tiệm vàng Ngọc Hồng.


Đến khoảng gần 19h tối cùng ngày, đang xem tivi, chị Nguyệt lại thấy một thanh niên lạ hoắc dựng xe máy ở dọc đường rồi lên vỉa hè đứng ngó nghiêng nhìn vào cửa hàng. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành nên chị rất cảnh giác. Thừa lúc chị Nguyệt đi vào trong nhà lấy chiếc điều khiển ti vi, tên cướp đập vỡ tủ kính, bốc một nắm lắc vàng, rồi chạy ra chiếc xe dựng sẵn rồ ga chạy mất.


Gia đình lập tức cấp báo cho cơ quan CSĐT công an quận Thanh Khê trình báo sự việc, đồng thời điện thoại thông báo cho những người thân bên nội, ngoại cũng là chủ các cửa hàng đang kinh doanh mặt hàng vàng bạc đá quý trên địa bàn TP. Đà Nẵng chú ý đề phòng, nếu phát hiện đối tượng khả nghi đến tiêu thụ vàng thì báo cho cơ quan công an.


Hơn một giờ đồng hồ sau, trong lúc cơ quan CSĐT đang khẩn trương khám xét hiện trường truy tìm dấu vết thủ phạm thì chuông điện thoại chị Nguyệt reo liên tục. Bên kia đầu dây là tiếng nói khe khẽ của chị N.T.P. (em ruột chị Nguyệt, chủ tiệm vàng Vĩnh Diệp, TP. Đà Nẵng): "Có một thanh niên cao chừng 1m65 đến tiệm bán một chiếc lắc vàng, tay phải quấn một miếng vải che phần cánh tay, cổ tay đang còn rơm rớm máu...". Lập tức, cơ quan CSĐT cùng vợ chồng chị Nguyệt lấy xe máy chạy xuống nhà em gái nhận diện đối tượng. Nhưng khi đến nơi thì chị P. cho biết: "Thấy em vào trong nhà điện thoại nên người thanh niên hoảng hốt leo lên xe, nổ máy chạy mất, bỏ quên luôn chiếc lắc vàng đang để trên quầy".


Đến 8h10 sáng 16/9, nhận được nguồn tin cho biết có hai đối tượng có ngoại hình rất giống với mô tả của vợ chồng chị Nguyệt đang bán một chiếc lắc vàng tại tiệm vàng Ngọc Mai (TP. Đà Nẵng), cơ quan CSĐT lập tức tiếp cận cửa tiệm Ngọc Mai siết chặt vòng vây không cho đối tượng có cơ hội tẩu thoát. Một tốp cán bộ, chiến sỹ đang lấy lời khai tại hiện trường được lệnh "hộ tống" vợ chồng chị Nguyệt đến nhận dạng đối tượng. Đúng 8h30, các trinh sát ập vào, bắt quả tang đối tượng Mai Văn Phương (SN 1990, trú tại quận Sơn Trà) cùng đồng bọn Phạm Xuân Hảo (SN 1994, trú quận Thanh Khê) đang tiến hành tiêu thụ tài sản cướp được tại tiệm vàng Ngọc Mai. Qua đấu tranh, cơ quan CSĐT đã thu giữ thêm 9 lắc vàng, tổng trị giá gần 170 triệu đồng.



Tang vật vụ án.


Chân dung chàng lớp trưởng "khờ"


17h, ngày 16/9, PV đã có mặt tại tiệm vàng Ngọc Hồng, nơi xảy ra vụ cướp táo tợn trước đó chưa đầy một ngày để tìm hiểu thông tin. Vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Nguyệt cho biết: "Chiều hôm trước, thấy một người thanh niên lạ cứ đứng thơ thẩn ở cột điện trước nhà, lúc đầu tui cũng nghi ngờ, nhưng thấy mặt mày cũng đẹp trai, sáng sủa, ăn mặc lại lịch sự nên tôi cũng không đề phòng nữa ai ngờ vừa quay lưng vào thì cậu ta đã dùng đá đập bể tủ kính rồi lấy vàng lên xe bỏ chạy, trông cái tướng lập ba lập bập, thò tay vào tủ lấy vàng mà bị kính vỡ cứa cho chảy máu tung toé thế kia chắc cũng mới đi cướp lần đầu".


Chị P. (em ruột chị Nguyệt, chủ tiệm vàng Vĩnh Diệp) cho biết thêm: "Chị Nguyệt điện thoại xong, em vừa bỏ máy xuống thì có một cậu thanh niên tay quấn băng, máu đang còn rỉ trên cổ tay đi vào là em nghi rồi, thấy cái lắc vàng cùng một loại với đợt hàng gia đình mới nhập tháng trước là em vào điện thoại cho chị liền, ai ngờ đánh động khiến cậu ta chạy mất".


Bà N.T.B (mẹ chồng chị Nguyệt) bộc bạch: "Hai cái thằng sáng nay thiệt đúng là khờ hết chỗ nói, ai đời đi bán vàng mà kêu, cô ơi xem giùm con cái lắc này có phải vàng thật hay vàng giả để con bán. Lúc đó tôi sinh nghi nên biểu hai đứa ngồi ở ghế chờ để người thân đi kiểm tra vàng, rồi nhân cơ hội báo công an luôn. Gần 30 phút, mà hai đứa nó vẫn ngoan ngoãn ngồi chờ không một lời phàn nàn, đến khi công an vào bắt hai đứa hoảng hốt, mặt cắt không còn giọt máu...".


Xin phép cáo từ đại gia đình vợ chồng chị Nguyệt, PV tìm đến nơi "chàng cướp nghiệp dư" Mai Văn Phương cư trú. Ở cái xóm nhỏ vùng ven này, mọi người đều có cái nhìn tương đối thiện cảm với chàng trai này. Ông Trần Văn T. (hàng xóm với Phương) cho biết, từ nhỏ đến lớn chưa thấy nó gây gổ, đánh nhau với ai bao giờ, sống với mọi người cũng có trên có dưới đàng hoàng. Biết sức học mình chỉ ở mức trung bình nên nó không thi đại học mà ghi danh vào học hệ cao đẳng của một trường bên quận Thanh Khê để tiết kiệm chi phí cho gia đình.


Theo như bạn bè cùng lớp của Phương tại trường Cao đẳng Việt Úc, thì bản thân Phương là một lớp trưởng luôn hết mình vì phong trào của tập thể. Tuy học cùng lớp nhưng phần vì Phương lớn tuổi hơn, nhà lại ở TP. Đà Nẵng nên Phương rất hay giúp đỡ bạn bè trong lớp lúc khó khăn. Những buổi học trên lớp, Phương ít khi vắng mặt không lý do. Những buổi nhậu nhẹt của đám học sinh xa nhà Phương cũng viện lí do chăm mẹ để cáo từ...


Anh Mai Văn K. (anh ruột Phương) cảm thấy sốc nặng khi biết tin em trai mình bị bắt: "Hai ngày nay, gia đình tôi mất ngủ, chạy đôn chạy đáo khắp nơi hỏi thăm thông tin về nó, sống với nó từ trước tới chừ có khi nào nó đi qua đêm mà không xin phép đâu. Mấy bữa nay, thấy tâm trạng nó không được vui tôi chưa kịp hỏi thăm động viên, biết được tin này chắc ông bà không chịu nổi mất".









Đi cướp vàng để tiêu xài và trả nợ


Trao đổi với PV, trung tá Kiều Văn Vương, đội trưởng Đội cảnh sát hình sự công an quận Thanh Khê, cho biết: "Ngay khi nhận tin báo, lực lượng hình sự công an quận Thanh Khê cùng cảnh sát hình sự, kỹ thuật hình sự công an Đà Nẵng lập tức vào cuộc điều tra. Sau hơn một đêm truy xét và mai phục, 8h30 sáng 16/9, công an phát hiện đối tượng nghi vấn nên đưa về cơ quan làm việc. Đối tượng cướp được xác định là Mai Văn Phương. Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận, do mong muốn có tiền tiêu xài và trả nợ nên Phương mới nảy sinh việc chiếm đoạt tài sản của người khác".



Bạch Hưng - Ái Linh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP