Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gã bạn nhậu xin lỗi nạn nhân bằng nhát dao chí mạng


Thấy hòa khí giữa các anh em bị phá vỡ anh N.K. đã đứng ra khuyên giải, can ngăn. Nào ngờ, việc làm nghĩa hiệp của anh K. bị bạn nhậu Nguyễn Minh Đức ra tay đánh. Trước tình huống này, anh K. không phản kháng lại mà bình tĩnh xin cáo lỗi về nhà. Tan chầu nhậu được một lát, Đức về nhà tắm giặt rồi quay lại nhà anh K. để đáp trả "tấm lòng ôn hòa" bằng một "nhát dao" chí mạng.


Miệng xin lỗi nhưng tay rút dao đâm nạn nhân


Ngày 29/9, cơ quan CSĐT công an T.X Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết vừa bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Đức (SN 1985, quê ở huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) hiện tạm trú tại khu phố Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) người đã gây ra cái chết đối với anh N.K. ngụ khu phố 3, phường An Phú, T.X Thuận An (Bình Dương). Trước đó, khoảng 15h ngày 27/9, anh N.K. cùng một số bạn bè chè chén ở quán nhậu đối diện nhà mình tại địa chỉ C4/5, khu phố 3, phường An phú (T.X Thuận An). Cùng lúc đó, Đức vừa đi làm về đã ghé vào chung vui. Cuộc nhậu đang vui vẻ Đức có lời cự cãi với hai bạn nhậu. Anh K. và những người còn lại đã có lời khuyên giải.



Mọi người chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của nạn nhân


Tuy nhiên, do có hơi men trong người Đức đã không nghe mà còn ra tay đánh anh K. Anh K. dù tức giận nhưng vẫn kìm lòng và xin cáo lỗi về nhà nghỉ. Cùng lúc cuộc nhậu cũng tàn, Đức được bạn bè hộ tống về phòng trọ nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khoảng nửa tiếng sau Đức quay lại nhà anh K. để xin lỗi. Nhưng khi Đức buông ra lời xin lỗi cũng là lúc y rút dao Thái Lan thủ sẵn trong người đâm anh K. làm cho nạn nhân gục ngã tại chỗ. Thấy anh K. trong tình thế nguy cấp, mọi người có mặt tại hiện trường đã đưa anh K. đến bệnh viện Quân đoàn 4 (T.X Thuận An). Nhưng do vết thương quá nặng anh K. được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Dẫu vậy, vết đâm rất sâu, máu chảy nhiều anh K. đã tử vong lúc 23h đêm.


Anh N.H.A.T. (SN 1989) nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ việc kể lại: "Ban đầu chỉ có Đức ghé vào bàn nhậu thôi. Nhậu được một lúc thì Đức gọi điện cho hai người ở gần quán nhậu đến. Khi hai người bạn của Đức đến uống được vài ly thì giữa Đức và những người này xảy ra mâu thuẫn. Cả ba người cứ lớn tiếng quát tháo làm cuộc nhậu mất vui. Mọi người thấy vậy bèn có lời khuyên ngăn nhưng vẫn không có kết quả. Lúc đó, anh K. đã nói với Đức nên bỏ đi để mọi chuyện lắng xuống thì bị Đức đứng dậy tát mạnh một cái vào mặt. Dù rất bực tức, anh K. vẫn không hề ra tay phản kháng lại mà quay về nhà. Còn Đức cũng được bạn nhậu hộ tống về phòng trọ".


Anh K. khi rời bàn nhậu về nhà đã ngồi dùng cơm với vợ con. Sau đó, hai vợ chồng anh K. ra phía trước nhà ngồi nói chuyện với những người hàng xóm và một số bạn nhậu sang nhà chơi. Vừa lúc đó, Đức đi từ phòng trọ ở Dĩ An sang và bước đến trước mặt anh K. và mọi người án mạng đã xảy ra Đức sau khi gây án đã bị mọi người bắt lại và trình báo sự việc với cơ quan công an.


Tại cơ quan công an, Nguyễn Minh Đức đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, y khai rằng: Từ bàn nhậu trở về nhà, Đức cảm thấy có lỗi với anh K. đã quay lại nhà anh K. để tạ lỗi nhưng do ma men dẫn lối Đức đã dùng dao đâm anh K. đến tử vong.



Hiện trường vụ án mạng.


Một gia đình nghèo tan nát


Theo tìm hiểu của PV, Nguyễn Minh Đức quê gốc ở Cà Mau đến tỉnh Bình Dương mưu sinh với nhiều công việc khác nhau từ nhiều năm nay. Khoảng 2 năm trở lại đây, Đức xin làm bảo vệ cho công ty ở T.X Thuận An. Trong quá trình đi làm và thông qua các mối quan hệ xã giao Đức và anh K. có quen nhau. Thi thoảng Đức, anh K. và một số bạn bè cùng nhau nhậu để giải khuây sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt nhọc. Và lần này cũng vậy, thấy anh K. cùng bạn bè chè chén ở quán nhậu Đức đi ngang qua liền được mời vào chung vui. Và sự việc đau xót đã xảy ra từ bàn nhậu như đã nêu ở trên.


Được biết, bình thường anh K. là một người điềm đạm, tửu lượng cũng kém hơn chúng bạn nên rất ít khi anh la cà ở quán xá để nhậu nhẹt. Mặt khác, vì kinh tế gia đình cũng eo hẹp, sức khỏe của hai vợ chồng cũng không được tốt nên không thể làm được việc nặng. Ý thức được điều đó, anh K. rất ít khi say xỉn trước mặt vợ con. Trừ khi có lễ lộc trong dòng họ, hay bạn bè lâu ngày gặp lại anh K. mới đi uống rượu. Hằng ngày, hai vợ chồng miệt mài bên những chiếc máy giặt để giặt quần áo, vải vóc cho khánh hàng. Nhờ tính tình hiền lành, vui tính, làm ăn có uy tín tiệm giặt ủi của vợ chồng anh K. được nhiều người biết đến. Hôm xảy ra án mạng, cũng vì cả nể lời mời của bạn bè nên anh K. đắn đo suy nghĩ mãi mới chịu sang làm vài ly rồi sẽ xin phép về ngay. Nhưng tình huống lại xảy ra ngoài sức tượng tượng biến anh K. trở thành nạn nhân của cuộc xích mích.


Ông V.V.P. (SN 1943, bố vợ anh K.) cho biết: "Thằng K. rời quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu lên Sài Gòn lập nghiệp khi tuổi còn rất trẻ. Ngày trước nó đến tìm hiểu con gái tôi, gia đình, họ hàng đâu có đồng ý. Bởi ai cũng nghĩ K. là người ở tỉnh, nghề nghiệp không ổn định, lai lịch không rõ ràng sẽ làm cho con gái tôi khổ. Nhưng sau một thời gian theo dõi, quan sát thấy K. chịu khó làm ăn, cái tính cũng được lại hết mực yêu thương con gái tôi, gia đình đã cho hai đứa đi đến kết hôn. Những ngày đầu xây tổ ấm cuộc sống hai vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua nổi. Nhưng hai đứa đã động viên nhau làm ăn dần dần cũng dành dụm được một khoản kha khá và quyết định đến T.X Thuận An mua đất xây nhà để ổn định cuộc sống".


Tại vùng đất mới, vợ chồng K. đã quyết định mở tiệm giặt ủi. Đồng thời phụ giúp cô em gái trông coi phòng trọ ở phía sau nhà mình. Cuộc sống êm đềm, hạnh phúc cứ thế trôi đi, hai đứa con trai kháu khỉnh cũng lớn dần và được đến trường tiếp nhận con chữ. Nào ngờ, chỉ vì vài phút làm việc nghĩa hiệp anh K. phải trả cái giá quá đắt. Giờ đây, anh K. không còn nữa, mọi việc lớn bé đều phải ủy thác hết cho người vợ chân yếu tay mềm. Có thể, trong thời gian tới đứa con trai lớn của anh K. đang học nghề ở Bà Rịa-Vũng Tàu phải nghỉ học để về nhà phụ giúp mẹ kiếm tiền và lo cho đứa em trai còn nhỏ tuổi. Sự việc không mong muốn đã xảy ra, hung thủ bị bắt giữ, người nhà nạn nhân chỉ mong cơ quan chức năng xét xử vụ việc công bằng, đúng người, đúng tội để oan hồn của anh K. được thanh thản ở thế giới bên kia.









Thủ hung khí phòng thân thành gây án


Ngày 29/9, cơ quan CSĐT công an T.X Thuận An cho biết thêm: "Để có hung khí mang theo phòng thân, Đức đã nhặt con dao ở một xe bán rau gần nhà nạn nhân và giấu trong người. Khi gặp mặt anh K. để nói lời xin lỗi thì bỗng nhiên Đức lại rút dao trong người ra đâm anh K. một đòn chí mạng. Hiện tại, cơ quan công an T.X Thuận An đang bắt tạm giam hung thủ gây án để chờ hoàn tất hồ sơ chuyển đối tượng này về cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương thụ lý, điều tra".



Huệ Trần – Quyên Triệu





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP