Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Theo dấu sát nhân có 'sở thích' hiếp, giết gái mại dâm (7)


Càng ngày dấu vết của tên sát nhân hàng loạt càng trở nên mờ ảo bởi cho đến lúc này, các nạn nhân được tìm thấy không chỉ bao gồm những cô gái hành nghề mại dâm ở “khu đèn đỏ” Strip.


Tính đến thời điểm cái xác đầu tiên được tìm thấy cho đến hiện tại là năm 1990, là một khoảng thời gian dài 9 năm xảy ra vụ án. Có hàng loạt nạn nhân đã bị sát hại nhưng hung thủ vẫn chưa một lần lộ diện.


Một thời gian dài sau đó đó, vụ án dần chìm vào quên lãng bởi không có thêm nạn nhân nào được tìm thấy. Thêm một lí do khác, dư luận và chính quyền không còn tin tưởng vào đội điều tra đặc biệt. Cho nên, đội điều tra dần dần bị giải thể khiến vụ án bế tắc.


Đến giữa năm 2001, thanh tra Dave Reichert lúc này đã trở thành Giám đốc Sở cảnh sát quận King quyết định mở lại cuộc điều tra nhằm truy tìm chân dung kẻ giết người hàng loạt bên bờ sông Green.


Sở dĩ Reichert bỗng nhiên tiến hành điều tra lại là do vào thời điểm hiện tại, kỹ thuật phân tích ADN trong khoa học hình sự đã có bước phát triển mới. Trước khi bắt tay vào điều tra, Reichert đã tập hợp lại tất cả các mẫu tinh trùng, ADN và các dấu vết khác thu thập được trong những lần điều tra trước đó.


Để phục vụ cho cuộc điều tra mới, thanh tra Reichert quyết định thành lập một đội mới gồm 6 sĩ quan cảnh sát, bao gồm cả chuyên viên phân tích ADN. Song song với việc thu thập các thông tin, Reichert vẫn để mắt tới nghi phạm Gary Ridgway mà ông đã đặt nghi vấn từ trước đó.


Theo dấu kẻ giết người có “sở thích” hiếp, giết gái mại dâm (Kỳ 7) | Quận King, Green River, Sát thủ, Giết người hàng loạt, Gái mại dâm, Mỹ, Hồ sơ vụ án, Cảnh sát


Ảnh minh họa


Một ngày nọ, Reichert đã gọi 2 bà vợ cũ của Ridgway lên Sở cảnh sát để tìm hiểu thêm thông tin. Các bà vợ này cho biết, mẹ đẻ của Ridgway là một bà mẹ chồng khó ưa, độc đoán và đối xử tệ bạc với con dâu. Trong khi đó, Ridgway là một gã con trai nghe lời mẹ, do đó hắn cũng là một người chồng vũ phu.


Một trong 2 cô vợ, Marica cho biết, Ridgway là một gã chồng hung hãn, lười biếng và gia trưởng. Marica nói thêm, Ridgway ăn rất khỏe nhưng lại lười làm việc, thêm nữa là một gã đàn ông nghiện tình dục.


Cuối năm 2001, trong một lần gạ gẫm gái bán dâm bên vệ đường, Ridgway bị cảnh sát ập vào bắt giữ. Tuy nhiên, hành vi của y theo luật chỉ bị phạt hành chính, và Ridgway đã được thả ngay sau đó. Mặc dù vậy, mọi bước đi của hắn đã nằm trong tầm mắt theo dõi của hai thành viên đội điều tra, Randy Mullinax và Jim Doyon.


Chiều ngày 30/11/2001, đội điều tra đặc biệt quyết định bắt giữ Gary Ridgway bắt giữ tại một bãi đỗ xe công cộng. Dựa vào những dấu vết ADN và tinh trùng trên thi thể các nạn nhân, Ridgway bị cáo cuộc là kẻ gây ra cái chết cho 4 cô gái Opal Milss, Marica Chapman, Carol Christensen và Cynthia Hinds.


Tại phòng thẩm vấn của Sở cảnh sát, Ridgway ngồi im lặng từ đầu đến cuối. Trong vòng 24h được phép giam giữ, đội điều tra đặc biệt đã thực hiện một vài cách thức để buộc nghi can này khai nhận tội ác. Một mặt, ảnh của Ridgway được gửi đến nhiều tòa soạn báo trên khắp nước Mỹ. Mặt khác, lực lượng điều tra tiến hành khám nhà, đào bới xung quanh những nơi mà Ridgway đã từng sống hoặc tạm trú.


Tất cả mọi mẫu vật, dấu vết, đồ đạc của Ridgway đều được niêm phong lại để gửi đi xét nghiệm. Đến ngày 5/12, hồ sơ của Ridgway chính thức được gửi lên tòa án để công tố viên luận tội hắn. Trong bản luận tội, Ridgway bị cáo buộc là hung thủ giết chết 4 cô gái rồi sau đó phi tang các xác chết bên bờ sông Green.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP