Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

17 cách SEO tốt nhất đối với các website thương mại điện tử

Lần đầu tiên tôi đã nói với khách hàng rằng SEO có thể tăng gấp đôi doanh số bán hàng trực tuyến cho các nhà bán lẻ thương mại điện tử nhưng họ đã không tin. Nhưng sau khi tôi chứng minh việc tôi đã làm cho một cửa hàng điện tử ở Na Uy sử dụng 8 thủ thuật SEO thì đã có hiệu quả.

Điều này nghe có vẻ không thực tế cho lắm nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm được. Thương mại điện tử và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng gấp đôi lượng truy cập và doanh số bán hàng của bạn. Khi tôi chứng minh cho họ thấy, khách hàng tiềm năng của tôi đã đặt ra khá nhiều câu hỏi về việc tạo ra lưu lượng truy cập nhiều hơn, thúc đẩy chuyển đổi, tăng doanh số, sự tham gia của người mua và biến họ thành fan hâm mộ. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp và các câu trả lời của tôi:




Câu hỏi 1: Làm thế nào để đối phó với sản phẩm không có sẵn?

Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng tôi khuyên bạn nên:

- Rời khỏi trang này luôn: nếu mục này sẽ có trong kho sau thì việc rời khỏi trang là cách nên làm. Đừng xóa, che giấu hoặc thay thế chúng. Không thêm sản phẩm khác cho chúng hoặc hướng truy cập đến trang khác.

- Cung cấp các mặt hàng thay thế: nếu sản phẩm cụ thể được bán ra thì cung cấp giải pháp thay thế liên quan thông qua các widget trên trang web. Ví dụ như:


+ Sản phẩm tương tự nhưng màu sắc khác nhau

+ Mô hình mới hoặc phiên bản mới

+ Sản phẩm giống hệt nhau từ các thương hiệu khác

+ Các sản phẩm khác trong cùng loại phù hợp với chất lượng và giá cả.


Bạn đang cung cấp cho khách hàng một dịch vụ tuyệt vời và họ sẽ đánh giá cao nó. Nó cũng giúp công cụ tìm kiếm tìm các trang có liên quan và hiểu được cấu trúc trang web của bạn tốt hơn.


- Thông báo cho người dùng khi nó xuất hiện: luôn đưa ra một ngày dự kiến sản phẩm đó sẽ xuất hiện trong kho để khách hàng biết khi nào trở lại và mua.

- Cung cấp sản phẩm backorder: hứa với khách hàng rằng chúng ta sẽ gửi cho họ ngay sau khi nhà cung cấp mang đến. Khách hàng tiềm năng – những người thực sự muốn mua sản phẩm sẽ không quan tâm đến việc phải chờ đợi thêm một vài ngày để mua được nó.

- Giảm nhẹ vấn đề: đưa ra sự an ủi bằng cách cung cấp cho họ một số lợi ích như giảm giá khi có hàng mới đến. Điều này sẽ làm cho họ quan tâm đến việc mua hàng sau này.


Câu hỏi 2: Tôi phải làm gì với các sản phẩm cũ hoặc sản phẩm đã hết hạn?


Hầu hết các trang web thương mại điện tử đều gặp phải vấn đề này như điện tử tiêu dùng hoặc các cửa hàng quần áo thời trang liên tục thay thế các sản phẩm với các mô hình mới và phong cách mới.


Nhiều trang web thương mại điện tử đã xóa các trang như kiểu này và không có bất kỳ hành động gì thêm nữa. Từ cách nhìn của SEO thì việc này là rất xấu. Bạn sẽ bị mất giá trị SEO và những người đánh dấu URL sẽ nhận được một thông báo lỗi.


Các giải pháp thích hợp nhất sẽ phụ thuộc vào nhiều thứ.


- Chuyển hướng lâu dài 301 URL với các sản phẩm đã hết hạn: nếu sản phẩm hết hạn sử dụng thì sẽ được thay thế bằng một mô hình mới hơn, sử dụng chuyển hướng 301 từ trang cũ đến một mô hình mới hơn để Google có thể tìm thấy trang này để xếp hạng và như vậy giá trị SEO của bạn sẽ được giữ lại.

- Chuyển hướng đến chủ đề chính: mục đích cơ bản là để giải quyết vấn đề của người truy cập. Nếu bạn có các sản phẩm khác có liên quan giống với các sản phẩm đã hết hạn thì bạn có thể chuyển khách truy cập đến trang này.

- Xóa vĩnh viễn các trang sản phẩm đã hết hạn bao gồm cả nội dung và URL: khi bạn không có sản phẩm liên quan đến sản phẩm hết hạn, bạn có thể chọn cách xóa toàn bộ trang đó và sử dụng mã trạng thái 410 để thông báo cho Google rằng trang này đã được gỡ bỏ vĩnh viễn và không bao giờ xuất hiện trở lại.

- Tái sử dụng các URL: nếu bạn bán sản phẩm chung chung mà thông số kỹ thuật và mô hình không phù hợp thì bạn có thể tái sử dụng các URL. Bằng cách đó bạn sẽ bảo vệ quyền của trang và tăng cơ hội xếp hạng trên Google.

- Một số mặt hàng xứng đáng để tồn tại: một số sản phẩm hiện tại có thể có giá trị thông tin cho khách hàng hoặc những người khác muốn nghiên cứu nó. Hãy để lại nguyên vẹn các trang này. Người mua trước đó có thể nhận được thông tin, giúp đỡ và các dich vụ thông qua các trang này.


Câu hỏi 3: Làm thế nào để đối phó với sản phẩm theo mùa?


Nhằm mục đích tăng cường các loại sản phẩm. Tập trung vào các loại sản phẩm và liên kết các sản phẩm theo mùa và liên kết trong các mô tả trên các trang sản phẩm. Tối ưu trang sản phẩm quan trọng nhất với tiềm năng lớn nhất và dành phần còn lại của ngân sách SEO để tăng cường danh mục sản phẩm.


Nếu bạn đang tung ra một sản phẩm phổ biến và bạn biết sẽ có một nhu cầu lớn đối với sản phẩm này thì hãy đưa nó vào trong cấu trúc URL và cung cấp nội dung độc đáo, sau đó ra mắt bằng các hình thức đặt hàng trước. Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào trang này và hâm nóng triển vọng với nội dung người dùng tạo ra.


Với các phiên bản phát hành hàng năm mà bạn biết sẽ được thay thế hàng năm, chỉ cần thêm năm vào các URL như thế này: thegioiseo.com/category-sub-category/product-name-2012/ và chuyển hướng 301 vào thegioiseo.com/category-sub-category/product-name-2013/ version khi có phiên bản mới thay thế nó.


Câu hỏi 4: Làm thế nào để SEO với những sản phẩm mới?


Kiến trúc thông tin tốt, cấu trúc trang web và kiến trúc liên kết nội bộ là rất quan trọng để xếp hạng các trang sản phẩm mới. Danh mục liên kết từ trang chủ của bạn và các trang sản phẩm từ các cấp danh mục. Điều này sẽ đảm bảo rằng Google tìm kiếm, thu thập và lập chỉ mục nhanh nội dung của bạn cũng như liên kết với chúng từ trang chủ đề chính của chúng.


Tối ưu chủ đề trang web để các sản phẩm mới luôn được giới thiệu trên trang chủ - nơi mà chúng sẽ được tìm thấy và lập chỉ mục. Một kiến trúc liên kết nội bộ tốt thì trang sản phẩm mới sẽ được lập chỉ mục và xếp hạng một cách nhanh chóng.


Câu hỏi 5: Làm thế nào để đối phó với trang sản phẩm có ít hoặc không có nội dung?


Với tất cả thách thức của quản lý doanh nghiệp thương mại điện tử thì có rất ít doanh nghiệp suy nghĩ về việc tạo ra nội dung duy nhất trên trang sản phẩm. Nhiều thông tin sản phẩm kéo từ một cơ sở dữ liệu dẫn đến trùng lặp về nội dung.


Một số trang chẳng có gì ngoài hình sản phẩm. Điều này khiến các công cụ tìm kiếm không có cách nào để hiểu những gì đang được trình bày trên trang và làm thế nào nó nó liên quan đến các trang khác trên trang web của bạn, và làm thế nào để phù hợp cho người dùng tìm kiếm.


- Thêm nội dung cho các sản phẩm phổ biến nhất của bạn: Bắt đầu bằng cách xác định các trang sản phẩm bán chạy nhất và phổ biến nhất bằng cách sử dụng các công cụ phân tích web và sau đó cập nhật với nội dung bằng tay.

- Củng cố danh mục sản phẩm của bạn: bạn không thể tạo nội dung cho 100.000 sản phẩm khác nhau. Thay vào đó, tập trung SEO để tăng cường chủ đề chính của sản phẩm. Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ và thêm các sản phẩm có liên quan để cấp dữ liệu cho các chương trình tìm kiếm và cho chúng thấy được những gì trên trang web của bạn.

- Thêm nội dung người dùng tạo ra: nó có hiệu quả để phân biệt các trang sản phẩm của bạn từ bản sao khác trên Web. Phương tiện truyền thông xã hội hoạt động tốt. Sự ủng hộ và đánh giá từ phía người dùng tốt hoặc khách hàng sẽ không chỉ tăng cường chiến dịch SEO của bạn mà còn thúc đẩy chuyển đổi bán hàng.


Câu hỏi 6: Làm thế nào để trình bày mô tả sản phẩm từ các nhà sản xuất?


Google không thích nội dung trùng lặp. In lại mô tả sản phẩm từ các nhà sản xuất là nội dung trùng lặp. Nhưng các trang web thương mại điện tử lớn không thể viết lại tất cả các mô tả sản phẩm và thông số kỹ thuật.


Bạn có thể làm việc này bằng cách thêm nội dung độc đáo như tạo ra ý kiến ​​người dùng và đánh giá xung quanh sản phẩm đó. Mời người dùng đóng góp ý kiến. Tích hợp mạng xã hội. Cho phép người dùng kể những câu chuyện của họ. Khách hàng sẽ rất vui khi chính họ là người giúp đỡ công việc tiếp thị của bạn.


- Thêm nội dung vào các trang sản phẩm: nâng cao chất lượng và tính độc đáo của nội dung bằng cách cá nhân nó để giải quyết các vấn đề của người dùng. Thêm thông tin, hình ảnh, video hoặc góp ý cho nội dung của bạn.


Câu hỏi 7: Làm thế nào để đối phó với sự thay đổi của sản phẩm (màu sắc, kích cỡ…)?


Một số sản phẩm gần như giống hệt nhưng có màu sắc hoặc kích cỡ khác nhau. Nếu không xử lý đúng thì chúng có thể được coi là nội dung trùng lặp ảnh hưởng đến bảng xếp hạng. Sản phẩm có thể xếp hạng cho từ khoá sai (xếp hạng quần jean xanh dương cho tìm kiếm trên quần jean đỏ ). Adam Audette đi sâu vào phân tích các vấn đề này, bạn có thể tham khảo tại đây (http://www.rimmkaufman.com/blog/ecom...izes/29082012/).


Xem lại trang web và bạn có thể tìm được nhiều sản phẩm có thể bán tốt hơn nếu xếp hạng cho đúng từ khoá.


Câu hỏi 8: Làm thế nào để xử lý Danh mục Trang?


Bên cạnh các trang chủ, các trang chuyên mục là những người mạnh nhất và phổ biến nhất.


- Hãy đối xử các trang chuyên mục như trang chủ.

- Thêm nội dung vào các trang chuyên mục. Bạn sẽ tìm thấy một số lời khuyên tuyệt vời trong bài viết này (http://onlinebusiness.volusion.com/a...ategory-pages/).

- Xây dựng liên kết sâu đến loại sản phẩm: Guest blogging, tiếp thị nội dung và quảng cáo cũng như phương tiện truyền thông xã hội thậm chí trả tiền nếu làm việc tốt.

- Tag nội dung chia sẻ xã hội: về việc chia sẻ liên kết trên Google Plus, Twitter và các mạng khác mang tính chiến lược. Cần được cụ thể với thẻ của bạn.

- Chịu trách nhiệm về những gì đang được hiển thị / trình bày: các trang danh mục thiết kế cung cấp cho công cụ tìm kiếm và người sử dụng dịch vụ tốt nhất.

- Sử dụng tìm kiếm thân thiện với URL: điều này thường có kết quả nhanh chóng bởi vì bạn đang đưa ra gợi ý mạnh cho các công cụ tìm kiếm chỉ cần đảm bảo tránh nhồi từ khoá. Cấu trúc URL hiệu quả nhất cho các trang danh mục (và các trang sản phẩm) là:


+ Trang danh mục: thegioiseo/category/

+ Trang danh mục con: thegioiseo.com/category/sub-category/

+ Trang sản phẩm: thegioiseo.com/category-sub-category/product-name/.


Câu hỏi 9: Làm thế nào để Quản lý xây dựng liên kết và kiến trúc nội bộ?


Xây dựng liên kết nội bộ giúp SEO và bảng xếp hạng. Nhưng để đạt được kết quả tốt hơn, bạn còn cần kiến trúc liên kết chứ không phải chỉ là "xây dựng liên kết" Liên kết nội bộ không phải là tất cả đối với công cụ tìm kiếm. Mà vấn đề ở đây là cần thân thiện với người dùng. Để tạo ra một cấu trúc liên kết nội bộ vững chắc cần lập kế hoạch và cần có thời gian.


- Đưa ra định mức danh mục: điều này làm cho nó dễ dàng hơn với người dùng để họ có được một cái nhìn tổng quan về những gì họ sẽ tìm thấy trong các danh mục con và các trang. Cố gắng để giữ cho mọi thứ theo ngữ cảnh có liên quan.

- Liên kết với các sản phẩm cấp danh mục có liên quan: nhìn vào điều này từ một góc độ con người bằng cách lấy mục đích và nhu cầu xem xét nhưng cũng cần tối ưu cho các từ khóa đúng.

- Sử dụng điều hướng trên tất cả các trang và các trang danh mục: điều này đảm bảo người dùng và Google có thể chuyển sang một cấp danh mục với một chủ đề chính.


Câu hỏi 10: Làm thế nào để thúc đẩy người dùng tạo nội dung?


Đừng né tránh nội dung tạo ra bởi người dùng - trừ khi bạn sợ ý kiến trung thực về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Có hai lợi ích SEO được hưởng lợi từ người dùng tạo ra nội dung:


+ Tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn và doanh thu bán hàng tốt hơn.

+ Nội dung duy nhất xếp hạng cao hơn.


Tích hợp nội dung người dùng tạo ra vào các trang sản phẩm của bạn để làm trang web của bạn trở nên sinh động hơn. Đánh giá tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh. Người dùng trở thành một phần của một cộng đồng kết nối. Người mua tiềm năng xem hoạt động sôi động đó để thuyết phục họ mua dễ dàng hơn.


- Xây dựng một "cộng đồng" kết nối của người dùng: công bố lời chứng thực mua và đánh giá. Chia sẻ bài đăng trên blog của khách hàng. Sử dụng các trích đoạn từ một đánh giá tích cực để thuyết phục khách hàng rằng họ có thể tin tưởng bạn - sự tin tưởng là vua và phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn giới thiệu nó có hiệu quả.

- Sử dụng Schema.org: Schema.org cho phép bạn có được ngôi sao bên cạnh danh sách của bạn trong SERPs từ trang sản phẩm riêng và điều này ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột.

- Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội trên các trang sản phẩm: Instagram, Facebook, Pinterest và Google +1 có thể được tích hợp vào trang web của bạn để thể hiện bằng chứng. Đăng ảnh của người mua sử dụng sản phẩm của bạn.


Câu hỏi 11: Làm thế nào tôi đưa SEO vào quá trình thiết kế web?


Bạn cần một chuyên gia thương mại điện tử thiết kế web và làm việc như một nhóm với chuyên gia tư vấn SEO, phân tích, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và những thứ khác. Bạn phải cung cấp cho họ không gian và ngân sách để hoạt động như các chuyên gia khác.


Khi thiết kế trang web của bạn và các thông tin công trình kiến ​​trúc song song, không có trang hoặc URL phá vỡ cấu trúc, bạn sẽ thúc đẩy toàn bộ trang web mỗi khi bạn xuất bản một trang sản phẩm mới và đảm bảo việc thu thập của spider tìm kiếm. Nội dung và thiết kế tốt tạo ra trải nghiệm người dùng tốt sẽ tạo thêm doanh thu.


- SEO cho trang web thương mại điện tử khác với SEO truyền thống. SEO thương mại điện tử đòi hỏi tư vấn khéo léo về nhiều khía cạnh, với kiến thức sâu sắc về tâm lý con người, tối ưu tỉ lệ chuyển đổi, các phân tích, phát triển và thiết kế web, tiếp thị và giao tiếp xã hội, viết bài quảng cáo, tính dễ sử dụng và trải nghiệm người dùng. Chuyên gia SEO thương mại điện tử tốt nhất cũng nên có hiểu biết sâu và hiểu biết về thương mại và cách ngành bán lẻ đang hoạt động.

- Thiết kế web thương mại điện tử là không bao giờ" kết thúc”. Nó là quá trình liên tục thử nghiệm A/ B để tìm ra sự thay đổi tốt nhất. "Công cụ" là quan trọng, nhưng các chuyên gia tư vấn hay công ty còn quan trọng hơn. Bạn phải trả rất nhiều tiền cho một nhà tư vấn nhưng bù lại họ sẽ tạo ra nhiều doanh thu cho bạn.


Câu hỏi 12: Làm thế nào để nhóm các Sản phẩm liên quan trên trang web?


Trình bày các mặt hàng liên quan có liên quan trên trang sản phẩm có thể tăng doanh thu. Các nhà thiết kế web và các nhà phát triển cũng phải tập trung vào kiến trúc liên kết nội bộ.


- Điều này là có liên quan : nếu khách truy cập đến trên một trang sản phẩm mới nhất của Apple iPhone thì bạn cũng nên đề nghị các sản phẩm khác có liên quan, dựa trên chi phí, chất lượng và tính cách của người mua này. Google Nexus mới nhất có thể là một sản phẩm tương tự.

- Địa điểm hoặc vị trí để cho các sản phẩm đặc trưng trên trang nổi bật và tỏa sáng. Cung cấp cho nó không gian. Không lộn xộn nó lên với lời đề nghị khác. Không lãng phí vị trí tốt nhất của bạn trên sản phẩm không bán được và không phải là phổ biến.


Câu hỏi 13: Làm thế nào tôi tận dụng tìm kiếm nội bộ trên trang web?


Điều này gây sốc khi mà các chuyên gia chỉ tối ưu một trang web cho Google tìm kiếm mà không tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm nội bộ của họ trên các trang web thương mại điện tử. Đó là bởi vì họ thường bỏ qua hoặc đánh giá thấp vai trò của tìm kiếm nội bộ, mất doanh thu. Những người tìm kiếm lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, dùng dấu gạch nối hoặc lỗi khoảng cách không đưa đến trang sản phẩm thích hợp.


- Cho phép theo dõi tìm kiếm trang web của bạn. Sử dụng các công cụ cho phép bạn xem các từ khóa người dùng đang tìm kiếm trong trang web của bạn và tính doanh thu mà họ tạo ra.

- Tính tìm kiếm phổ biến: nghĩa là sản phẩm của bạn là phổ biến và có thể thu được lợi nhuận. Họ cũng có thể chỉ ra rằng mọi người không tìm thấy gì khi họ đến trang web của bạn!

- Sử dụng một công cụ như Crazy Egg để theo dõi nhấp chuột và xem cách mọi người cư xử trên trang chủ của bạn, các trang thể loại quan trọng và trên các trang sản phẩm.

- Hãy suy nghĩ các trang kết quả tìm kiếm trên trang web của bạn như "trang đích". Các kết quả tìm kiếm nên có liên quan và giúp người dùng giải quyết vấn đề của họ. Hãy chắc chắn rằng bạn "noindex" kết quả tìm kiếm của bạn.

- Bao gồm tìm kiếm trang web trong nghiên cứu từ khóa. Phân tích những truy cập mà bạn đang tìm kiếm để tìm ý tưởng sản phẩm mới, xác định vị trí khu vực tiềm năng để cải tiến, xác định sản phẩm phổ biến và khắc phục các vấn đề với tìm kiếm và khả năng sử dụng.

- Kiểm tra tìm kiếm trang web của bạn và sửa chữa sai sót. Gõ một số từ khóa mà bạn đã phát hiện ra vào ô tìm kiếm nội bộ của bạn và xem những gì được tìm thấy như một kết quả.

- Tối ưu tìm kiếm nội bộ. Hãy chắc chắn rằng tất cả các tìm kiếm nội bộ tìm thấy sản phẩm phù hợp. Điều này đòi hỏi tinh chỉnh siêu dữ liệu bên trong giải pháp thương mại điện tử của bạn. Bằng cách xử lý thông qua siêu dữ liệu, bạn sẽ không tạo ra các trang được nạp với các từ không chính xác hoặc sai chính tả.


Câu hỏi 14: Làm thế nào để tối ưu hình ảnh và video của sản phẩm?


Chất lượng hình ảnh, hình ảnh và video sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của khách truy cập về sản phẩm. Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của nó hãy làm cho khách hàng tiềm năng cảm thấy những lợi ích của sản phẩm.


Thú vị khi hình ảnh được chia sẻ trên Pinterest và mạng xã hội. Yêu cầu người dùng gắn thẻ và nhận xét về hình ảnh cũng làm cho nội dung của bạn độc đáo. Thương hiệu của bạn phát triển mạnh như những lời lan truyền bằng miệng. Với hình ảnh tối ưu, thậm chí bạn có thể kéo lưu lượng truy cập từ tìm kiếm hình ảnh của Google.


- Sử dụng hình ảnh chất lượng cao: những bức ảnh tạo ra một bầu không khí làm cho khách hàng tiềm năng cảm nhận được một điều gì đó. Và bạn sẽ kiếm thêm nhiều doanh thu. Mặc dù nó hơi đắt nhưng đó là một đầu tư tốt cho các sản phẩm tốt nhất của bạn. Video có thể làm việc tốt hơn.

- Tối ưu hóa hình ảnh của bạn: tên tập tin, alt văn bản, chú thích…nên được rút ngắn. Đây là cơ hội để cung cấp công cụ tìm kiếm để xếp hạng hình ảnh của bạn.


Câu hỏi 15: Làm thế nào để đặt lên trang đối với sản phẩm đang bán?


Chỉ định URL canonical trong các header HTTP của các trang sản phẩm cho một danh mục đang bán. Điều này thông báo cho Google biết đó là một bản sao của một URL khác và để xếp hạng các phiên bản độc đáo của trang.


Câu hỏi 16: Làm thế nào để thiết kế cho thiết bị di động?


Điện thoại di động là rất quan trọng không thể bỏ qua trong chiến lược SEO thương mại điện tử của bạn. Theo một khảo sát từ Kenneth Gvein tại Metronet và Vaimo Na Uy phát hiện ra rằng tốc độ tăng trưởng cao hơn 2 đến 3 lần trên điện thoại di động thương mại điện tử.


Đưa tất cả các URL vào phiên bản của máy tính để bàn. Một số người dùng thích các phiên bản Web chuẩn, ngay cả trên điện thoại di động. Cung cấp các tùy chọn để chuyển đổi giữa các phiên bản. Không trả lại cho trang chủ như nhiều trang web thương mại điện tử làm.


Câu hỏi 17: Làm thế nào để đối phó với vấn đề bảo mật?


Khách hàng của bạn đang lo lắng về vấn đề bảo mật – đó là lý do chính đáng. Họ đưa thông tin cá nhân của họ và dữ liệu tài chính vào trong tay của bạn. Bạn phải trấn an họ rằng nó hoàn toàn được bảo mật.

Hiển thị các biểu tượng và xác nhận văn bản mà bạn thực hiện theo các tiêu chuẩn an ninh. Cho họ SSL của bạn / Visa / bảo mật khác và tiêu chuẩn mã hóa, chứng chỉ. Nói với họ rằng mua sắm tại trang web thương mại điện tử của bạn là 100% an toàn. Điều này làm tăng chuyển đổi.


Các thủ thuật đối với tất Website thương mại điện tử:


1. Phân tích định kỳ SEO: SEO không phải là tĩnh, cũng không phải là trang web thương mại điện tử của bạn. Trang web và code của bạn sẽ thay đổi. Sử dụng một khuôn khổ chiến lược SEO để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ được đồng bộ với các mục tiêu kinh tế và chiến lược của bạn.


2. Sử dụng Google Webmaster Tools: Công cụ miễn phí này sẽ giúp quản trị web tìm và sửa chữa các vấn đề SEO gây nhiều tranh cãi. Thiết lập một thói quen mà bạn nên có:


- Tìm kiếm lỗi 404và các vấn đề khác

- Xem cách trang web, sản phẩm và trang web của bạn được thực hiện trên SERPs

- Chú ý từ khóa và cụm từ phổ biến, các trang phổ biến và nhiều hơn nữa.


Tôi khuyên bạn nên tích hợp Google Webmaster Tools, Google AdWords và Google Analytics để có được quyền truy cập vào thông tin có giá trị miễn phí.


3. Tiến hành: Chỉ theo dõi dữ liệu là không đủ. Bạn cần phải xác định các mục hành động để tiếp tục cải thiện. Biết những gì để tìm và lý do tại sao. Vấn đề tại chỗ với chỉ mục, nội dung trùng lặp, hình phạt từ Google và nhiều hơn nữa. Sửa chữa các vấn đề kịp thời.


4. Đầu tư vào các công cụ SEO: Các công cụ như Moz, Search Metrics, Raven SEO Tools, Deep Crawl và những công cụ khác giúp bạn xác định các vấn đề và đưa ra các đề xuất để giải quyết chúng. Thiết lập báo cáo hành động. Thiết lập thói quen để giải quyết vấn đề. Mỗi công cụ có lợi thế duy nhất. Như một nhà tư vấn, tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp các công cụ thương mại điện tử SEO.


5. Kiểm tra thủ công: Sử dụng Frog Screaming SEO Spider để xác định vấn đề với các trang và các phần của trang web thương mại điện tử. Chọn một phân khúc sản phẩm quan trọng và thực hiện một phân tích vòng loại.


6. Phân tích dữ liệu: Tất cả mọi thứ bạn có thể thực hiện tốt hơn nhưng bạn không có đủ nguồn lực để làm tất cả. Bạn cần ưu tiên phân tích những khu vực để cải thiện. Xây dựng biểu đồ chứa thông tin hành động.


7. Đưa cuộc cách mạng điện thoại di động vào một cách nghiêm túc: Các thiết bị di động đang phát triển nhanh. Sự chậm trễ trong việc phát triển trang web điện thoại di động của bạn có thể giết chết doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Dựa và kinh nghiệm gì để bạn cho phép người dùng điện thoại di động và làm thế nào bạn có thể cải thiện?


Những lời khuyên trên đây đã giúp rất nhiều các trang web thương mại điện tử tăng doanh số và doanh thu nhưng đó là chỉ là phần nổi của tảng băng.


Nếu bạn có bất cứ lời khuyên hay tư vấn nào mà bạn nghĩ rằng độc giả khác của chúng tôi nên biết hãy chia sẻ với chúng tôi.


- Bài viết của tác giả của Trond Lyngbø (SearchEngineLand).

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.




Thủ thuật Seo - Seo tips 17 cách SEO tốt nhất đối với các website thương mại điện tử

Back to TOP