Google hiện tại đã cho
phép hiển thị kết quả "logos và biểu tượng avatar Profiles Google+" của
công ty trên danh sách kết quả tìm kiếm của họ.
Ross Hudgens (Giám đốc SeigeMedia) trong một bài blog của mình đã phát
hiện ra rằng: Icon Google+ đã hiện ra ngay bên cạnh kết quả tìm kiếm của
danh sách các công ty. Không cần hỗ trợ của công cụ Rel-publisher
mekarup để hiện ra logo. Tôi tin rằng tất cả những gì cần thiết cho công
ty là phải có một trang Google+ mà website của họ phải được xác thực trong Google+ profile.
Lấy ví dụ, thứ hạng của travelstar.co.za khi tìm kiếm từ khóa [flights] trên hệ thống Google Nam Phi. Chú ý ở đây đã có sự xuất hiện của Google+ logo.
Họ hoàn toàn không sử dụng công cụ Rel-publisher trên trang chủ của họ .
Thực ra, nếu bạn phân tích trang web của họ với công cụ Structured data
tool, bạn sẽ nhận ra là không hề có một schema nào trên trang web của
họ. Tuy nhiên, nếu bạn xem trang Google+ profile, bạn sẽ nhận thấy họ có
một danh sách website đã xác thực.
Cách đây gần 2 tháng, Google thông báo rằng Publishership không xuất hiện trên hệ thông Google
trong thời gian tới. Thực ra, họ muốn nói rằng họ không có kế hoạch đưa
công cụ này vào hệ thông của họ. Điều này đã xảy ra khi mà mã publisher
đã không được sử dụng, kiểu như buổi trình làng của author snippets trong kết quả tìm kiếm của Google, hay publisher snippets.
Thậm chí bạn cũng có thể thấy điều này trên Google.com với từ khóa [Phoenix East Aviaiton]
Họ có sử dụng thẻ Rel-publisher trên trang của họ và được xác thực
Nếu điều này xảy ra trong kết quả tìm kiếm của Google, tốt hơn bạn nên
trông chờ để thấy nhiều hơn nữa thông qua Rel-publisher markup hay Google+ bởi các doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức khác trong thời gian tới.
Nguồn: Thanh Kiệt