Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thay đổi quan điểm SEO – SEO phải tăng tỷ lệ nhấp chuột và bán được hàng

Cho Tạp Chí Việt Nam SEO hỏi bạn nhé, có bao giờ bạn tự hỏi mình một câu hỏi rỏ ràng: SEO là gì? Mục đích của việc làm SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì? Phản ứng chắc chắn đầu tiên của hầu hết tất cả mọi người là SEO giúp thứ hạng trang web được cao hơn trong kết quả tìm kiếm, càng cao càng tốt.


Nhưng thực sự các bạn sẽ nhận được gì sau khi làm được điều đó? Hay chỉ là những số liệu và nó làm các bạn mất tập trung khi dồn quá nhiều tâm sức vào nó? Nói cách khác, tại sao bạn thực sự quan tâm đến thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm?


Bởi vì họ nghĩ rằng thứ hạng cao hơn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập cho website?

Vấn đề của các cá nhân, công ty là họ nghĩ rằng sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập khi đạt được thứ hạng cao. Cách tiếp cận thiển cận này đã bỏ qua rất nhiều cách khác giúp website bạn đạt được lưu lượng truy cập hơn mà không liên quan đến bảng xếp hạng.







Ở đây An Thành không có ý nói rằng bảng xếp hạng là không quan trọng, bởi vì thực sự nó rất quan trọng. Tuy nhiên, thay vì đo lường sự thành công của chiến dịch SEO bẳng các từ khóa xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm, An Thành khuyên rằng các bạn nên thay đổi quan điểm và bắt đầu xem lưu lượng truy cập tìm kiếm trang web của bạn các tiêu chí thành công chứ không phải là đích cuối cùng của chiến dịch SEO. Bởi vì nếu chiến dịch SEO của bạn giúp website bạn tăng được lưu lượng truy cập, nhắm đến đúng đối tượng khách hàng, gia tăng doanh thu cũng như lợi nhuận, nhưng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm không thay đổi thì An Thành nghĩ rằng đó không phải là thất bại.
Nếu bạn thực sự muốn thay đổi quan điểm của mình, điều đầu tiên bạn cần làm là xem xét lại kết quả tìm kiếm website với khung quan tâm của người dùng với lĩnh vực của bạn. Thông thường các website sẽ cố gắng để website họ hoặc tiêu đề họ không có ý nghĩa, trật tự bởi vì nó có thể đánh lừa công cụ tìm kiếm và giúp website bạn đạt thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng.


Bạn cần phải nhớ rằng, để biến kết quả tìm kiếm trở thành một visitor cho website bạn, thì người dùng sẽ phải bấm vào kết quả tìm kiếm. Thay vì tối ưu hóa nội dung trang web của bạn để làm hài lòng Google, thì bạn cần có sự cân bằng giữa các mục đích này và cung cấp một trải nghiệm người dùng hữu ích khi họ truy vấn tìm kiếm ra website bạn. Nó có thể làm cho website rơi hạng xuống chút ít, nhưng người dùng lướt qua sẽ thấy website bạn là rõ ràng nhất và hữu ích thì họ sẽ bấm vào website bạn thay vì bấm vào kết quả của đối thủ cạnh tranh.


Sau khi bạn đã thay đổi cách làm SEO để hướng đến người dùng, bạn sẽ có cơ hội tối ưu hóa kết quả tìm kiếm của bạn và tạo ra nhấp chuột để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Ví dụ, bạn có thể viết thẻ meta của website bạn hấp dẫn hơn để tăng tỷ lệ chuyển đổi và kích thích người dùng hành động, những mô tả tuyệt vời luôn làm ra điều kỳ diệu. Nếu bạn có thể tìm ra một cách để kết hợp một lời kêu gọi khách hàng hành động ngay trên tiêu đề, đó là một điều tuyệt vời! Chỉ cần đảm bảo rằng nó có ý nghĩa khi nó xuất hiện trước mắt người dùng và trên công cụ tìm kiếm.


Bạn hãy nổ lực để website bạn hoạt động hiệu quả hơn, thay vì tập trung tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng những cú click chuột và tăng tải nghiệm người dùng chứ đừng tập trung vào xếp hạng. Thay đổi quan điểm làm SEO, SEO cần áp dụng các biện pháp, thủ thuật marketing và xây dựng nội dung người dùng hiệu quả.
Bạn đã cố gắng tăng tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ khách hàng cho doanh nghiệp của bạn trên công cụ tìm kiếm thay vì xếp hạng cao? Hãy cho Tạp Chí Việt Nam SEO biết quan điểm của bạn!


Tác giả Nguyễn An Thành

Bài viết dựa trên quan điểm và cách thể hiện của tác giả

Ghi rỏ nguồn Dich Vu SEO Tốt, Việt Nam SEO & Thế Giới SEO khi sử dụng lại nội dung này

Thao khảm Social Media Today



Thủ thuật Seo - Seo tips Thay đổi quan điểm SEO – SEO phải tăng tỷ lệ nhấp chuột và bán được hàng

Back to TOP