Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gửi 'bom hẹn giờ' đe dọa giết cả nhà người yêu cũ


Gửi "bom hẹn giờ" trong hộp quà để tống tiền


Ngày 8/11, một cán bộ cơ quan công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Phùng Văn Huấn (24 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú TP.HCM) để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Theo lời khai ban đầu của Huấn, vào chiều 31/10, Huấn thuê một người xe ôm đưa tới nhà bà Huỳnh Thị Thanh Tuyền (ngụ đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân, TP.HCM) một "hộp quà".


Trong đó, Huấn để một chai nước chứa bột trắng, buộc hai cục pin nối với dây điện. Ngoài ra, còn có một bức thư không ruột có kèm số điện thoại rác để chủ nhà liên lạc lại với mình. Theo đó, cái chai chứa chất lạ là "bom tự chế", Huấn cũng không quên đặt điều kiện nếu báo công an cả nhà sẽ bị nổ tung ngay lập tức.


Theo thông tin từ bà Tuyền cung cấp cho cơ quan CSĐT, vào chiều cùng ngày, bà nhận được một gói màu đen bên trong có một chiếc hộp. Nghĩ là quà bình thường nhưng khi mở ra xem bà sợ hãi khi thấy "bom hẹn giờ". Sau ít phút suy nghĩ về món quà lạ, chuông cửa nhà bà Tuyền chợt vang lên kèm theo là một phong thư. Vì quá lo lắng bà đã vội điện thoại cho số thuê bao ghi trên phong thư. Sau những tiếng chuông dài, một giọng nói lạnh lùng người Bắc vang lên bảo là đàn em của một giang hồ tại quận 4 (TP.HCM) đang khó khăn nên xin bà ít tiền tiêu. Vô cùng hoảng sợ trước vụ việc, bà Tuyền liền nhanh chóng báo sự việc lên cơ quan CSĐT.



Đối tượng Huấn tại cơ quan CSĐT. (Ảnh cơ quan CSĐT cung cấp).


Một cán bộ cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết, xét thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, cơ quan CSĐT liền bí mật triển khai lực lượng bảo đảm sự an toàn của gia đình bà Tuyền. Đồng thời, cơ quan CSĐT tung nhiều mũi trinh sát hình sự nghiên cứu kỹ lưỡng các tình tiết nhằm nhanh chóng bắt giữ kẻ "dùng bom" tống tiền. Trong nội dung những cuộc trao đổi với bà Tuyền, Huấn đòi bà Tuyền giao cho hắn 50 triệu đồng thì gia đình sẽ được yên ổn. Theo đó, một người đã thuê nhóm giang hồ quận 4 (trong đó có Huấn) để "xử lý" gia đình bà Tuyền, nhưng Huấn sẽ không giết hại nhà nạn nhân nếu có 50 triệu đồng.


Qua làm việc với bà Tuyền, cơ quan CSĐT xác định, từ xưa tới nay, bà và chồng không hề xích mích với bất kỳ ai. Hiện tại, chồng bà Tuyền làm việc tại ngân hàng, bản thân bà làm bảo hiểm. Từ những thông tin ít ỏi ban đầu, cơ quan CSĐT buộc phải tiếp tục động viên gia đình bà Tuyền giữ liên lạc với kẻ "gửi bom" nhằm câu nhử đối tượng. Để kế hoạch đạt được hiệu quả như mong muốn, trong các cuộc điện thoại tiếp theo, người nghe máy phải làm như hoảng hốt lo sợ, từng bước đáp ứng yêu cầu của Huấn. Thậm chí, để Huấn không nghi ngờ mình bị bẫy, bà Tuyền phải giả vờ kêu nghèo, kể khổ. Sau đó, hứa chỉ đáp ứng được 10 triệu đồng, nhằm tạo thêm thời gian để cơ quan CSĐT lần theo manh mối hung thủ.


Dùng kế "gậy ông đập lưng ông" tóm gọn hung thủ


Theo cơ quan CSĐT công an TP.HCM, qua số tài khoản mà sim rác của kẻ cưỡng đoạt cung cấp cho gia đình bà Tuyền, cơ quan CSĐT xác định đây là tài khoản của một sinh viên ngoan hiền, không có tiền án, tiền sự. Quá trình xác minh, sinh viên này cho biết, cách đây không lâu có va quẹt với giao thông với một người thanh niên. Vì không đủ tiền đền bù sau tai nạn, người này phải đưa CMND làm tin. Từ thông tin số tài khoản, cơ quan CSĐT nhận định, có thể khi nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản nhà bà Tuyền, đối tượng đã dùng chứng minh đã chiếm được trước đó mở tài khoản ngân hàng tránh bị cơ quan CSĐT phát hiện.


Tuy nhiên, dù ranh mãnh nhưng Huấn đã không thể thoát khỏi thiên la địa võng của cơ quan CSĐT. Vào sáng ngày 6/11, khi Huấn đang rút tiền tại một ngân hàng trên địa bàn quận Gò Vấp thì bị lực lượng cơ quan CSĐT ập vào bắt giữ. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Huấn đã cúi đầu nhận tội và tường trình lại toàn bộ hành vi phạm pháp của mình.


Tại cơ quan CSĐT, Huấn khai nhận, y mới ra tù, chưa có công ăn việc làm nên gặp khó khăn trong cuộc sống. Nhớ lại thời gian trước, Huấn có lân la trên mạng và đã khéo léo lừa được một tiểu thư đài các nhận lời yêu mình. Cô gái nhẹ dạ đó chính là con gái của bà Tuyền. Sau thời gian "yêu đương mặn nồng", cô gái cả tin đã nhận ra bộ mặt thật của hắn và kiên quyết từ bỏ. Bản thân cô gái cũng không thể ngờ rằng sau 5 năm chia tay, gã người yêu lưu manh lại dám quay lại nhà mình thực hiện hành vi tống tiền bỉ ổi.


Trao đổi với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT cho biết, từ hồ sơ lưu trữ, cơ quan CSĐT xác định Huấn là kẻ vừa hoàn thành bản án nghiêm khắc về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trước đó của mình. Theo đó, vào năm 2011, cũng với thủ đoạn lên mạng "săn mồi", Huấn "câu" thành công một nữ sinh có địa chỉ tại quận Tân Bình. Sau khi đưa cô bé tội nghiệp vào nhà nghỉ để thỏa mãn nhu cầu xác thịt, Huấn bí mật quay lại cảnh ân ái giữa hai người rồi gửi cho gia đình nạn nhân đòi 500 triệu đồng nếu không sẽ tung clip đó lên mạng.


Thế nhưng, Huấn không ngờ rằng mình đã dính đòn "hồi mã thương" của gia đình nạn nhân. Sau khi đồng ý trả cho Huấn 10 triệu đồng nhằm "mua" lại đoạn video, họ hẹn gặp gã sở khanh tại công viên Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận). Khi đối tượng vừa xuất hiện, ngay lập tức bị cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình tóm gọn. Sau đó, Huấn ngồi tù hai năm để trả giá cho hành vi của mình. Thế nhưng, khi vừa mới ra tù hắn lại "ngựa quen đường" cũ tiếp tục diễn lại vở tuồng bỉ ổi như trước.


Chia sẻ với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT cho hay, thời gian qua, tình hình tội phạm từ thế giới ảo không ngừng tăng lên. Các đối tượng tội phạm đang xem đây là mảnh đất màu mỡ để tác oai tác quái. Sự cả tin của các bạn trẻ, đặc biệt là những cô gái với hy vọng sẽ tìm cho mình chàng "hoàng tử trông mộng" từ mạng ảo chính là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều bi kịch phát sinh trong thời gian gần đây. Vụ án tống tiền gây xôn xao dư luận này cuối cùng đã đến hồi kết. Hung thủ sẽ phải nhận bản án nghiêm khắc cho những hành vi bỉ ổi của mình. Vụ việc lần này là bài học cảnh tỉnh cho nhưng cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin.









Lòi thêm tội


Theo tìm hiểu của PV, tại cơ quan CSĐT, Huấn còn khai nhận, cách đây khoảng 10 ngày, Huấn chiếm đoạt chiếc xe Attila Elizabeth của một nạn nhân đi cầm cố được 15 triệu đồng. Thủ đoạn "câu mồi" của gã cũng tương tự như trước, nạn nhân lần này là một cô gái quê ở Tây Ninh. Bỉ ổi hơn, sau khi cầm chiếc xe của cô gái, Huấn còn viện lý do chiếc xe bị CSGT tỉnh Bình Dương bắt và muốn mượn giấy tờ để chuộc lại.



Trung Nguyên





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP