Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kết quả mà Google muốn xếp hạng

Khi SEO, chúng tôi thuộc tuýp người chỉ tiếp thị trực tuyến cho những ai trả tiền ít hoặc không quan tâm đến những người thực sự ghé thăm trang web của chúng tôi. PPC xem phản ứng của khách hàng để quảng cáo thông qua tỷ lệ nhấp chuột, quản lý phương tiện truyền thông xã hội với người sử dụng trực tiếp, nhà văn viết cho độc giả hay nhà thiết kế thiết kế cho du khách. Nhưng SEO muốn đưa ra lời khuyên thì cần dựa vào Google.

Google giống như phần còn lại của tiếp thị trực tuyến, chủ yếu liên quan đến ý kiến của khách truy cập vào Google.com. Mục tiêu của nó là để cung cấp các trang web đáp ứng hầu hết kết quả tìm kiếm (và có thể tính phí cho những kết quả thông qua quảng cáo trả tiền). Do đó, SEO có hiệu lực dựa trên khách truy cập thực tế như kỹ thuật để thu hút công cụ tìm kiếm cho phép các trang web xếp hạng tốt nhất và có chuyến viếng thăm từ những con người thực tế.


Tại sao chúng ta không thực hiện thay đổi cho khách truy cập để Google xếp hạng tốt cho chúng ta?


Thời kỳ đầu của SEO, Google là ngu ngốc


Khi Google lần đầu tiên được tạo ra, nó không được nhìn thấy nhiều như bây giờ.Tôi chỉ bắt đầu trong ngành công nghiệp này vào năm 2010 và SEO phải tập trung vào cách sử dụng từ khóa cụ thể, gắn thẻ, liên kết xây dựng và anchor text – tất cả những điều này gần như là vô nghĩa đối với khách truy cập. Nhưng trong vài năm qua, hàng ngày thuật toán cập nhật của Google đã thu thập làm sáng tỏ các trang web nhiều hơn. Tuy nhiên, chúng ta tiếp tục hốt hoảng về mọi thay đổi của Google. Chúng ta luôn tự hỏi, các bước tiếp theo của họ là gì? Họ sẽ làm điều gì đó để đàn áp trang web của bạn?


Đây là một gợi ý : nếu chúng ta tối ưu các trang web dành cho khách truy cập thì có không có cơ hội nào mà một bản cập nhật thuật toán của Google sẽ phạt chúng ta. Điều đó có nghĩa là chúng ta đang cố gắng để làm cho trang web tốt hơn cho khách truy cập và làm cho Google đánh giá tốt khi khách truy cập nhấp chuột qua các trang web của chúng ta. Điều này vừa giúp cho họ và vừa giúp cho chúng ta.




Tin tốt là, nếu bạn là SEO mũ trắng thì Google có thể dẫn đường cho bạn vào một số tiếp thị trực tuyến tốt. Để giải thích điều này rõ ràng hơn, đây là một cách so sánh của một số chiến lược SEO mũ trắng hàng đầu từ năm 2010 từ khi tôi bắt đầu và cách bạn nên xử lý chúng vào năm 2013:

1. Sử dụng từ khóa on-page  chiến lược nội dung


- 2010: cách tốt nhất để xếp hạng top 1 cho một từ khóa là sử dụng nó trong các thẻ <title>, <h1>, <h2> và một vài lần trong các văn bản (nhưng không được nhồi nhét từ khóa bởi nếu làm thế thì sớm muộn gì Google cũng sẽ phát hiện ra và xử lý trang web của bạn).

- 2013: Google hiểu từ đồng nghĩa, vì vậy bạn có thể sử dụng một từ khóa một lần và thấy rằng nó rất phù hợp với các thuật ngữ tương tự khác. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các nhóm từ khóa. Sử dụng một số từ khóa mà tất cả có nghĩa tương tự. Vì vậy, bạn có thể làm cho chúng có liên quan.

Làm thế nào để có được chiến lược nội dung tốt

- Không tập trung quá nhiều vào các từ khóa với tìm kiếm nội bộ, tính trung bình (Google Keyword Planner là quá mơ hồ). Thay vào đó, sử dụng cụm từ mà khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng sử dụng).

- Hiện nay có hàng trăm công cụ khảo sát trực tuyến giá rẻ, đáng tin cậy, vì vậy hãy lựa chọn cho mình một công cụ phù hợp nhất. Tiếp cận với danh sách email và yêu cầu họ hoàn thành một cuộc khảo sát:


+ Cách họ mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

+ Cảm nhận của họ đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

+Tại sao họ muốn/cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn


Cho phép người được khảo sát viết các câu trả lời ở dạng tự do, vì vậy họ sẽ không bị giới hạn những từ mà bạn nghĩ rằng họ sẽ sử dụng. Khi bạn có các từ khóa đúng, bạn sẽ có một chiến lược nội dung tuyệt vời.


2. Cấu trúc/gắn thẻ on-page  thiết kế


- 2010: bạn phải đánh dấu những phần quan trọng của một trang web với các thẻ HTML như: <h#>, <strong> và <em>.

- 2013: Google có thể thấy văn bản sẽ hiển thị trên một trang và làm thế nào để nó tạo ấn tượng cho khách truy cập. Bạn không thể cứ tag văn bản để làm cho nó liên quan đến công cụ tìm kiếm, nó phải được tích hợp vào trong các thiết kế.

Thiết kế là một bộ phận cần thiết của thế giới tiếp thị trực tuyến hiện nay và nó thành công tuyệt đối. Trong bài thuyết trình của Jenny Lam (http://moz.com/videos/the-d-word-lea...o-great-design) đã thảo luận về cách mọi người dễ dàng tin tưởng vào những điều hấp dẫn. Hãy nhớ Panda ráng vào các trang web được đề cập trong quảng cáo. Khi Google bắt đầu hiểu cách mọi người làm sáng tỏ thiết kế ngày càng tốt hơn và một thiết kế tốt sẽ trở thành một phần cần thiết cho cả tiếp thị trực tuyến và SEO.


Vậy làm thế nào để có được một thiết kế tốt hơn?


Câu trả lời đó là Trả tiền cho thiết kế tốt.


Nhiều người trong số các bạn đọc blog này và cho rằng đó là kỹ thuật để xây dựng một trang web HTML vững chắc. Điều đó không làm cho bạn trở thành một nhà thiết kế web tốt. Hãy đi ra ngoài và tìm một nhà thiết kế web tốt. Dữ liệu nhập vào nhắc nhà thiết kế mà bạn thuê có bao gồm rất nhiều văn bản cho cả công cụ tìm kiếm và cho khách truy cập.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết sau.


- 9 nguyên tắc xây dựng thương hiệu bằng cách thiết kế (http://www.fastcompany.com/1830073/9...randing-design)

- Thiết kế cho SEO (http://moz.com/blog/designing-for-seo)


3. Xây dựng liên kết  quan hệ công chúng trực tuyến


- 2010: Google đã chuẩn bị khá tốt để làm giảm giá trị liên kết từ các trang web không hấp dẫn, nhưng một hệ thống liên kết tốt vẫn có thể làm việc và chắc chắn nó không xử phạt bạn.

- 2013: nhiều trang web đã giảm xuống vì thuật toán Chim cánh cụt và những người khác vẫn đang phải quay cuồng vì nó. Chúng ta không thể mua các liên kết nữa, tuy nhiên phần lớn blogger hiểu giá trị của liên kết và muốn được trả tiền vì điều đó.


Tại Distilled, hiện nay chúng tôi làm những gì chúng tôi thích gọi là “PR trực tuyến” - nơi chúng tôi tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với các blogger và các trang web. Điều quan trọng là tập trung vào việc xây dựng quan hệ đối tác mà họ tin tưởng vào chúng tôi nhiều như chúng tôi tin tưởng vào họ. Với mối quan hệ một chiều, chủ sở hữu trang web chắc chắn sẽ hạ được liên kết của bạn hoặc cuối cùng sẽ quên bạn, nhưng khi họ nhìn bạn như một nguồn tri thức và có giá trị cho độc giả của họ thì họ sẽ tiếp tục tiếp cận bạn.


Vậy làm thế nào để PR trực tuyến được tốt hơn?


Đừng tìm kiếm một liên kết DA trống. Hãy tìm kiếm một trang web đó mới thực sự là một trận đấu tốt cho những gì bạn hoặc khách hàng của bạn phải đưa ra. Mức độ liên kết hoặc đề cập đến các trang web khác theo cách mà bạn có thể giải thích nó nếu bạn không nghĩ đó là một trận đấu tốt. Hãy linh hoạt, vì vậy bạn có thể xây dựng một mối quan hệ lâu dài và giữ cho việc chia sẻ những thứ thông qua kênh đó trong tương lai.


Dưới đây là một số nguồn thông tin tuyệt vời để chỉ cho bạn đi đúng hướng để tiếp cận với cộng đồng lớn:


- Công thức tiếp cận cộng đồng của Blogger (http://moz.com/blog/the-blogger-outreach-equation)

- 8 thủ thuật tiếp cận cộng đồng cho Blogger (http://moz.com/blog/8-tips-for-blogger-outreach)

- Tại sao chiến lược xây dựng liên kết bị thất bại (http://moz.com/blog/why-link-building-strategies-fail)


4. Điều khiển anchor text xây dựng thương hiệu


- 2010: cách tốt nhất để xếp hạng cho một từ khóa là có được một liên kết với từ khóa đó trong các anchor text. Các trang web thương mại điện tử trên toàn quốc trả tiền cho các liên kết với các từ khóa mục tiêu của họ và giảm các liên kết trong bài viết không liên quan.

- 2013: Google nghĩ rằng nếu bạn có một triệu liên kết đến trang web của bạn nhưng không có liên kết đến trang web về tên thương hiệu, không biết bạn là ai. Có quá nhiều thông tin trên mạng và cũng có quá nhiều trò gian lận. Mọi người cảm thấy thoải mái hơn với các thương hiệu và có nhiều khả năng nhấp chuột vào liên kết đến các thương hiệu có thể nhận biết được. Đồng thời, Google nhận ra rằng hồ sơ liên kết đầy đủ nhưng không có thương hiệu thì nó cũng góp phần tạo nên hình phạt.


Bây giờ, tốt nhất là tập trung vào nhật biết thương hiệu hơn các anchor text cụ thể trên trang web của bạn. Càng có nhiều người đang nói về thương hiệu của bạn thì càng có nhiều khả năng chúng sẽ được tìm kiếm cụ thể và sau đó bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc cạnh tranh cho vị trí top 1 trong SERPs.


Làm thế nào để nhận biết được một thương hiệu tốt và lòng trung thành?


Tôi nghĩ rằng chúng tôi luôn được biết đến giá trị của thương hiệu. Nó chỉ được dễ dàng hơn để phù hợp với nội dung với điều kiện tìm kiếm để mọi người thực sự tìm kiếm bạn. Xây dựng thương hiệu và lòng trung thành liên quan đến việc xây dựng mối quan hệ với những người bạn chưa biết, điều đó rất đáng sợ. Nó có nghĩa là bạn cố gắng hết sức mình nhưng thất bại và không hiểu lý do tại sao thất bại.


Cạnh tranh trong thế giới của tiếp thị trực tuyến mà không có một thương hiệu nghĩa là bạn đang dựa 100% vào Google để tiếp tục gửi đến khách truy cập. Đây là quan hệ một chiều. Nếu Google thay đổi mọi thứ hoặc nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có tốt hơn một chút và đẩy bạn ra khỏi trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm thì doanh nghiệp của bạn sụp đổ hoàn toàn và Google cũng không nhận thấy điều đó. Vì vậy, các doanh nghiệp không nên dựa quá nhiều vào người khác, hãy xây dựng kế hoạch thương hiệu cho tương lai và bảo vệ bạn khỏi cơn bốc đồng của Google.


Thay vào đó, làm cho doanh nghiệp của bạn một điều gì đó để có thể kích thích khách hàng của bạn. Đặt nhiều tiền vào xây dựng thương hiệu khi bạn làm các hoạt động trực tuyến khác nó sẽ thành công. Bạn có thể xem bài phát biểu của Joanna Lord về việc xây dựng thương hiệu và lòng trung thành tại SearchLove trong năm nay: slideshare (http://www.slideshare.net/JoannaLord...rand-advocates) hoặc video (http://www.distilled.net/store/sl-san-2013-joanna-lord/).


Tất cả điều này có nghĩa SEO là chết phải không?


KHÔNG:

- Thứ nhất, thông minh như Google, nó luôn có thói quen của nó, vì vậy kỹ thuật SEO là rất ổn định.

- Thứ hai, một phần quan trọng của SEO là xác định và hiểu rõ đối thủ cạnh tranh với các điều kiện tìm kiếm nhất định, từ đó có thể rất khác so với đối thủ cạnh tranh của bạn trong đời thực.


Nhưng một mình SEO không thể làm cho doanh nghiệp của bạn. Ngay cả khi vì một lý do nào đó, ngay bây giờ hoặc sẽ không có trong tương lai. SEO là một khía cạnh của tiếp thị trực tuyến tốt nhưng bạn phải là một nhà tiếp thị tổng thể tuyệt vời để làm nó trong thời gian dài.


- Bài viết của tác giả Kristina Kledzik (SeoMoz).

- Ghi rõ nguồn www.thegioise.com khi đăng tải bài viết này.




Thủ thuật Seo - Seo tips Kết quả mà Google muốn xếp hạng

Back to TOP