Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Những con số 'biết nói' trong vụ tìm kiếm thi thể chị Huyền


1. Chi hàng trăm triệu để tìm xác nạn nhân


Kể từ khi biết tin thi thể chị Huyền bị ném xuống sông Hồng, các cơ quan chức năng và gia đình đã vào cuộc tìm kiếm. Nhiều phương án, cách thức thực hiện đã được áp dụng nhưng đến nay thi thể người xấu số vẫn bặt vô âm tín.



Gia đình chị Huyền đã phải bỏ ra hằng trăm triệu đồng để thuê người tìm kiếm thi thể chị.


Theo tiết lộ từ người thân của chị Huyền, hiện chưa thể thống kê số tiền gia đình đã bỏ ra để đi tìm kiếm chị. Mỗi ngày, gia đình thuê một chiếc thuyền đi tìm kiếm dọc sông Hồng hết 5 - 7 triệu đồng, có ngày gia đình thuê tới 7 chiếc thuyền vào cuộc.


Chưa kể, người thân nào đi trên thuyền nào thì tự trả tiền, sau khi xong xuôi mọi việc mới về tính toán sau. "Nhưng đến nay, chi phí cho việc thuê thuyền tìm kiếm, thuê thợ lặn đã lên đến trăm triệu" – một người thân của chị Huyền cho biết.


Vậy đến nay, đã hơn 2 tuần trôi qua, gia đình nạn nhân đã chi đến con số hàng trăm triệu đồng, thậm chí phải vay mượn tiền để thuê người tìm kiếm thi thể chị Huyền.


2. Phát hiện 7 thi thể bạc mệnh trôi sông


Suốt quá trình tìm kiếm thi thể chị Huyền, có đến 7 thi thể đã được vớt lên từ dòng sông Hồng khiến gia đình và người thân nhiều lần hy vọng đó là chị.


Manh mối đầu tiên là một thi thể nổi trên sông tại bến đò Hồng Vân, cách cầu Thanh Trì khoảng 17 km. Tuy nhiên, không lâu sau đó, dấu vết về thi thể này đã biến mất, theo người dân ở đây thì xác đã bị chìm xuống.



Trong quá trình tìm kiếm xác chị Huyền, đã có 7 thi thể nạn nhân được vớt lên từ dòng sông Hồng.


Lần thứ 2 là xác của một cặp đôi nam nữ trong tư thế buộc vào nhau, mắc vào cọc trên sông Lạch Tray.


Đến ngày 26/10, một xác chết khác được phát hiện trôi lập lờ trên sông, cách cầu Thanh Trì 10 km. Cái xác đang trong quá trình phân hủy mạnh nhưng không khó để nhận ra, đó là xác của một nam thanh niên.


Cũng trong chiều 26/10, tại khu vực cầu Tân Đệ (nối Nam Định - Thái Bình) cũng xuất hiện một xác chết.


Một thi thể khác được người dân phát hiện nổi lên tại đoạn sông Hồng chảy qua xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, cách cầu Thanh Trì khoảng 1 km. Và gần đây nhất là thi thể có nhiều dấu hiệu giống chị Huyền được phát hiện trên sông Hồng cách cầu Yên Lệnh 1 km về phía hạ lưu.


Những thi thể này ngay lập tức được cơ quan chức năng và gia đình tiến hành xác minh nhưng đều không phải là xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.


Những nạn nhân bạc mệnh ấy nhanh chóng rơi vào quên lãng khi biết đó không phải là chị Huyền. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu những cái xác ấy sẽ đi về đâu, ai sẽ có trách nhiệm với họ và liệu có ai trong số đó cũng chết oan như chị Huyền hay không?



Hàng chục "nhà ngoại cảm" tự xưng đã đến tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền.


3. Hàng chục "nhà ngoại cảm" tự xưng đến tìm xác


Trong quá trình tìm kiếm thi thể nạn nhân, trong mấy ngày qua, đã có gần chục người tự xưng là "nhà ngoại cảm" từ các nơi tìm đến trực tiếp khu vực cầu Thanh Trì với mục đích góp phần giúp đỡ gia đình tìm kiếm thi thể nạn nhân.


Đêm 24/10, một người tự xưng là "nhà ngoại cảm" còn nhắn tin qua máy một người dân cho biết, khoảng 12 giờ đêm hôm đó, thi thể chị Huyền sẽ nổi.


Sáng 25/10, khi công tác tìm kiếm đang diễn ra, một người phụ nữ chừng ngoài 30 tuổi tự giới thiệu là một "nhà ngoại cảm" đang sinh sống ở Hà Nội, biết địa điểm nơi thi thể chị Huyền đang nằm dưới dòng sông Hồng bất ngờ xuất hiện.


Buổi chiều cùng ngày, tại khu vực tìm kiếm thi thể chị Huyền lại tiếp tục xuất hiện một người phụ nữ tự xưng là "nhà ngoại cảm". Người này còn khá trẻ, mặc áo đỏ, đeo kính cận đi cùng với khoảng 2 - 3 người khác và đưa ra nhận định, thi thể chị Huyền hiện vẫn nằm tại khu vực chân cầu Thanh Trì.


Một nhà ngoại cảm khác được cho là từ Hải Phòng lên cũng cho biết, thi thể chị Huyền chưa thể tìm thấy được và hiện thi thể đang nằm cách cầu Thanh Trì chừng 500m đổ lại về phía hạ du.


Tuy nhiên, sau những lời "tiên đoán", lời "phán" của các "nhà ngoại cảm", việc tìm kiếm thi thể của chị Huyền vẫn đang trong sự... vô vọng. Nhiều hành động các nhà ngoại cảm tự xưng này thể hiện trong cuộc tìm kiếm khiến người ta nghi ngờ về khả năng nhà ngoại cảm “rởm” đang lợi dụng cuộc tìm xác chị Huyền để kiếm tiền.


Anh Nguyên





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP