Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Rúng động Bắc Giang: Một vụ án có hai bản tự thú


Vụ ông Nguyễn Thanh Chấn (xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) được tạm thả tự do sau 10 năm ngồi tù với án chung thân đang gây rúng động dư luận. Trong đó, tình tiết khiến dư luận khó hiểu và đặt ra nhiều nghi vấn liên quan đến bản tự thú của ông Nguyễn Thanh Chấn sau khi vụ án xảy ra: Bản thú đó là thế nào? ở đâu ra?.


Vụ án chung thân oan: Một vụ án có hai bản tự thú.


Thông tin trên được nói đến trong hồ sơ vụ án cơ quan chức năng cung cấp thông tin cho báo chí hôm qua. Ngoài ra, “bản tự thú” của ông Nguyễn Thanh Chấn được nêu khá chi tiết trong một bài báo trên báo P. đăng trước đây hơn một tháng (cập nhật ngày 2/10/2013 và nay đã gỡ bài viết). Thông tin bài viết cho biết: “Chấn đã tự đến CA huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang xin đầu thú về hành vi dùng chai bia và dao nhọn sát hại chị Nguyễn Thị Hoa. Hắn cũng đã ghi rõ ràng sau khi gây án, nhận thức rõ hành vi tội ác của mình nên ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Biên bản tự thú này được kết thúc vào 18h30 sau 13 ngày xảy ra vụ án động trời tại tỉnh Bắc Giang”.


Cũng bản “tự thú” mà tờ báo P. đưa tin, hiện trường vụ án, dù Chấn khai không vào nhà chị Hoa, nhưng ở một bản khai khác ông lại khẳng định và mô tả chi tiết từ cổng sau đến tủ vải đựng quần áo, công tắc, bảng điện đã tắt, nồi cơm điện vẫn còn đèn báo đỏ, nhà chị Hoa như thế nào. Sau khi sát hại chị Hoa, Chấn còn lấy chiếc gối trên giường đậy lên mặt nạn nhân.


Trong khi đó, với những tình tiết mới liên quan đến vụ án khi vợ ông Nguyễn Thanh Chấn gửi đơn kêu oan cho chồng và tố cáo thủ phạm giết người bà Nguyễn Thị Hoan là Lý Nguyễn Chung (người cùng làng với ông Chấn), ngày 25/10/2013, nghi phạm Lý Nguyễn Chung đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi giết người.


Từ những tình tiết “ly kỳ” trên cùng với ý kiến của đại diện Viện kiểm sát nhân tối cao khi nói rằng “ bản án còn sơ khai, chưa thể khẳng định đối tượng tự thú là hung thủ có đúng là giết người hay không và ông Nguyễn Thanh Chấn có đúng là vô tội hay không” khiến dư luận tiếp tục đặt ra nghi vấn: Liệu có còn bản tự thú thứ 3 trong vụ án này?


H.Minh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP